Ngày 2.4, một kẻ lái ô tô tông vào rào chắn bên ngoài Điện Capitol rồi rút dao hành hung cảnh sát.

Cảnh sát kỳ cựu bị giết bên ngoài Điện Capitol, Tổng thống Biden xót thương

Cẩm Bình | 03/04/2021, 06:40

Ngày 2.4, một kẻ lái ô tô tông vào rào chắn bên ngoài Điện Capitol rồi rút dao hành hung cảnh sát.

Vụ tấn công khiến một sĩ quan thiệt mạng và một sĩ quan bị thương. Cảnh sát xấu số tên William "Billy" Evans, đã phục vụ 18 năm và là thành viên đơn vị phản ứng nhanh.

Lực lượng an ninh đã nổ súng hạ gục thủ phạm. Quyền chỉ huy Sở Cảnh sát Washington Robert Contee tuyên bố bước đầu xác định vụ này dường như không phải tấn công khủng bố.

002.jpg
Chiếc xe đâm vào rào chắn an ninh bên ngoài Điện Capitol - Ảnh: Reuters

Đài NBC News dẫn nguồn tin tiết lộ thủ phạm tên Noah Green (25 tuổi) sống ở Indiana. Tuy không thuộc danh sách phải giám sát của cơ quan chức năng, Green có theo dõi Louis Farrakhan (người đứng đầu tổ chức Nation of Islam mang tư tưởng bài Do Thái) trên mạng xã hội.

001.jpg
Bước đầu xác định đây không phải tấn công khủng bố -  Ảnh: Reuters
003.jpg
Noah Green - Ảnh: Facebook

Vụ tấn công xảy ra lúc cả Thượng viện lẫn Hạ viện đều đang tạm nghỉ buổi trưa, song trong khuôn viên Điện Capitol lúc đó vẫn có không ít nghị sĩ cùng nhân viên.

Giới chức Mỹ cho biết hiện không còn mối đe dọa nào nhưng họ vẫn phong tỏa khu vực Điện Capitol để đề phòng. Tạp chí Politico cho biết một đội phản ứng nhanh của Vệ binh quốc gia đã được gửi đến hỗ trợ.

000.jpg
Vụ tấn công mới nhất làm nhớ lại cuộc bạo loạn chấn động ngày 6.1 - Ảnh: Reuters
004.jpg
Vệ binh Quốc gia quay lại thực hiện nhiệm vụ tuần tra quanh Điện Capitol - Ảnh: Reuters

Tổng thống Joe Biden bày tỏ niềm thương tiếc trước cái chết của sĩ quan Evans, ra lệnh Nhà Trắng treo cờ rũ tưởng niệm. Chủ tịch Hạ viện Mỹ - Nancy Pelosi cùng Thượng nghị sĩ Dân chủ Chuck Schumer cũng gửi lời chia buồn.

Loạt biện pháp bảo vệ Điện Capitol như hàng rào thép gai bao quanh, cắt cử Vệ binh quốc gia túc trực chỉ mới được dỡ bỏ tuần trước. Đây là loạt biện pháp triển khai sau cuộc bạo loạn chấn động ngày 6.1 bởi lực lượng cực hữu ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump.

Giữa tháng 3 vừa qua, giới tình báo Mỹ từng cảnh báo về nguy cơ những đối tượng cực đoan - đặc biệt là kẻ mang tư tưởng thượng tôn da trắng - tiến hành tấn công gây thương vong lớn nhắm vào dân thường, còn một số nhóm vũ trang sẽ nhắm đến cảnh sát hoặc công chức.

Bài liên quan
CNN: 'Iran cố ý giảm thiểu thương vong khi tấn công Israel'
CNN nhận định đợt tấn công Israel ngày 14.4 của Iran, dù rất ấn tượng về quy mô và khí tài, nhưng quốc gia này đã kiểm soát được việc giảm thiểu thương vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
8 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát kỳ cựu bị giết bên ngoài Điện Capitol, Tổng thống Biden xót thương