Nhân vật đối lập nổi tiếng của Nga Alexei Navalny đang nằm trong một bệnh viện ở vùng Siberia sau khi có các triệu chứng giống như trúng độc.

Chính trị gia đối lập Nga nghi bị đầu độc

20/08/2020, 15:17

Nhân vật đối lập nổi tiếng của Nga Alexei Navalny đang nằm trong một bệnh viện ở vùng Siberia sau khi có các triệu chứng giống như trúng độc.

Chính trị gia Alexei Navalny - Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên của chính trị gia này thông báo ông hôn mê, được chăm sóc đặc biệt và dùng máy thở.

“Chúng tôi nghĩ Alexei bị đầu độc bằng thứ gì đó cho vào trà của ông ấy. Đây là chuyện chỉ mới xảy ra vào buổi sáng. Trà nóng khiến chất độc được hấp thụ nhanh hơn”, theo phát ngôn viên.

Chính trị gia Navalny bắt đầu thấy không khỏe khi từ thành phố Tomsk (Siberia) trở về Moscow. Ông uống trà tại sân bay Tomsk trước lúc lên máy bay. Chuyến bay sau đó hạ cánh khẩn cấp ở thành phố Omsk để đưa ông đến bệnh viện. Hãng thông tấn Interfax dẫn lời chủ quán cà phê nơi chính trị gia Navalny uống trà cho biết họ đang xem lại máy quay an ninh.

Thông tin trên được xác thực bởi bác sĩ đứng đầu một bệnh viện trên địa bàn thành phố Omsk, thông qua hãng thông tấn TASS. Cảnh sát đã đến bệnh viện. Phát ngôn viên của chính trị gia Navalny đánh giá vụ việc mới nhất có nhiều nét tương đồng với những gì xảy ra năm ngoái – lúc ông dị ứng cấp tính có thể do một loại hóa chất không xác định.

Alexei Navalny nổi tiếng với hàng loạt phát ngôn chỉ trích Tổng thống Vladimir Putin cùng giới chức Nga, từng nhiều lần bị bỏ tù thời gian ngắn do tổ chức biểu tình chống chính quyền.

Tòa án Nhân quyền châu Âu năm 2018 ra phán quyết tuyên bố việc Nga bắt giam chính trị Navalny trong các năm 2012 và 2014 là vì động cơ chính trị, vi phạm nhân quyền.

Cẩm Bình (theo Reuters)

Bài liên quan
Singapore thu hồi nem cuốn hải sản của Việt Nam
Cơ quan quản lý thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính trị gia đối lập Nga nghi bị đầu độc