Chở người nhà tới đền Bảo Lộc (xã Mỹ Phúc, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định), anh Minh Huy đậu ô tô bên ngoài rồi định chạy đi thì thấy nam thanh niên xăm trổ đưa vé đòi 50 ngàn đồng.

Chở người nhà tới đền Bảo Lộc, tài xế ô tô bị thanh niên xăm trổ thu 50 ngàn

Phạm Hồng Quân | 28/07/2019, 11:28

Chở người nhà tới đền Bảo Lộc (xã Mỹ Phúc, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định), anh Minh Huy đậu ô tô bên ngoài rồi định chạy đi thì thấy nam thanh niên xăm trổ đưa vé đòi 50 ngàn đồng.

Xem thêm: Lật tẩy nhóm giả sư chùa, dắt lũ trẻ đi xin tiền dưới nắng nóng ở xa lộ Hà Nội

Rộ tin Huấn Hoa Hồng bị bắt, Dương Minh Tuyền đính chính

Clip giang hồ ở Phú Thọ chặn ô tô khách đánh tài xế và lơ xe, thách thức công an

Clip tên cướp xăm trổ bị đánh bất tỉnh vì cầm dao đâm người khi giật hụt ĐTDĐ

Nghi vấn chuyện kẻ trộm nhắn tin xin chủ nhân mật khẩu iPhone, hứa sẽ trả nợ

Anh Minh Huy (ngụ Hà Nội) nói chỉ chở người nhà tới rồi đichứ khôngvào đền Bảo Lộc thìthanh niên hổ báo (mặc đồ cầu thủ xanh trắng)tuyên bố muốn trả khách không mất tiền thì đỗ ô tô cách 5km.

Theo anh Huy, hắn tasau đó còn thu tiền tài xế khác đậu ô tô gần đền Bảo Lộc.

Bức xúcnên anh Hoàng Minh Huy kể chuyện này trên nhóm nhiều thành viên:

Em đưa người nhà đi Đền Bảo Lộc, không định vào, chỉ đưa đến cổng rồi quay ra kiếm hàng cà phê ngồi mà thằng này nhất quyết thu tiền bến bãi.

Em hỏi nó: “Thế đổ trên đường trả khách cũng mất tiền à?”.

Nó bảo: “Muốn trả khách không mất tiền thì trả cách 5km”.

Nó người cũng có tí mực tàu, thái độ như kiểu sẵn sàng đâm chém.

Lúc sau thấy nó chạy sang cả bên kia mương, thu tiền tài xế ô tô khác. Đúng là nói được làm được.

Mình vào trong chùa thì hàng quán chèo kéo vào ngồi uống nước. Ngồi xíu thì có trẻ con ra xin tiền....

50 ngàn tiền bến bãi chả to tí nào nhưng cảm giác khó chịu vì một thằng đầu đường xó chợ ngồi trước cổng đềntới thu tiền”.

Nhiều tài xế ô tô tới đền Bảo Lộc đều bị thu 50 ngàn đồng.

Hồi tháng 2.2019, anh Đức Khải (ngụ Hà Nội)cũngbức xúcvì lái ô tô 5 chỗ và bị thu vé 50.000 ngàn đồng thay vì 30.000 đồng như giá niêm yết: “Năm nào cũng vậy, tôi và gia đình đều về đây lễ thánh, công an đi kiểm tra, mà ngay trước cửa UBND xã nhưng có thay đổi được gì đâu. Tôi đi ô tô 5 chỗ ngồi rõ ràng giá vé là 30.000 đồng mà thu lên tận 50.000 đồng. Chả nhẽ các anh công an đều không biết? Vấn đề thu vé sai quy định ở đây diễn ra nhiều năm rồi. Chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng của tỉnh Nam Định cần vào cuộc kiểm tra và có biện pháp xử lý nghiêm các đối tượng thu sai quy định tại đây, nhằm lập lại trật tự đúng như nơi tôn nghiêm của khu di tích này”.

Theo trang Môi Trường, đây là chiếc vé được ông Đào Hữu Khiêm (thôn Bảo Lộc, xã Mỹ Phúc, huyện Mỹ Lộc) ban hành hoàn toàn trái quy định, chỉ thấy ghi dòng chữ: “Di tích lịch sử đền Bảo Lộc xã Mỹ Phúc; vé xe ô tô; giá vé 50.000đ; biển số…”. Thay vì cuống vé (liên 1) bên trông giữ xe phải lưu lại nhưng tại đây cả (liên 1) và (liên 2) các nhân viên đều đưa hết cho tài xế.

Vé giữ ô tô trái quy định và có giá cao hơn so với giá niêm uyết nhưng chưa bị cơ quan chức năng huyện Mỹ Lộc xử lý.

Ông Đào Hữu Khiêm được UBND xã Mỹ Phúc kí hợp đồng giao thầu thu dịch vụ trông giữ các loại phương tiện trên đến nay được 3 năm, mỗi năm tổng giá trị hợp đồng gần 1,5 tỉ đồng.

Đơn cử là ngày 12.2.2018, UBND xã Mỹ Phúc giao thầu với hộ ông Đào Hữu Khiêm trong năm 2018 là một năm (12 tháng) theo âm lịch là 1.400.050.000 đồng và hộ ông Khiêm phải nộp làm 2 đợt. Sau 11 ngày kí hợp đồng giao khoán, ông Khiêm phải nộp: 700.025.000 đồng. Đợt 2 chậm nhất đến 17 giờ ngày 12. 3.2018, ông Khiêm phải nộp đủ số tiền còn lại tại phòng tài chính của UBND xã Mỹ Phúc.

Việc thu vé sai quy định của ông Đào Hữu Khiêm tại đền Bảo Lộc đã diễn ra vài năm qua, gây phiền toái và bức xúc cho người dân mỗi khi qua đền làm lễ, dâng hương.

Hồi tháng 2.2019, ông Đặng Văn Mịch, Chủ tịch UBND xã Mỹ Phúc thừa nhận việc ông Khiêm tự ý in vé và thu phí cao hơn quy định là hành vi sai trái cần phải xử lý. Song đến nay trò này vẫn tiếp diễn. Thế nên có người cho rằng UBND xã Mỹ Phúc buông lỏng việc quản lý.

Trong Quyết định số 01/QĐ – UBND ngày 3/1/2017 của UBND tỉnh Nam Định về giá vé thu đối với các loại phương tiện ngày và đêm được quy định rất cụ thể. Mức thu phí với các phương tiện ban ngày từ 5 giờ sáng đến 22 giờ trong ngày: Xe đạp và xe đạp điện: 2.000đ/lượt; xe máy 4.000đ/lượt; ô tô khách: Xe dưới 15 chỗ ngồi 30.000đ/lượt; xe trên 15 chỗ đến 30 chỗ 40.000đ/lượt; xe trên 30 chỗ trở lên 50.000đ/lượt.

Mức thu đối với các phương tiện ban đêm từ 22 giờ đến 5 giờ sáng ngày hôm sau: Xe đạp và xe đạp điện 4.000đ/lượt; xe máy 8.000đ/lượt; ô tô dưới 15 chỗ ngồi 50.000đ/lượt; xe trên 15 chỗ đến 30 chỗ 60.000đ/lượt; xe trên 30 chỗ trở lên 70.000đ/lượt.

CSGT TP Phủ Lý, tỉnhHà Nam đu cửa xe tải bỏ chạy:

Nhiều người cho rằngCSGT khôngnên đu cửayêu cầu tài xế xe tải phải dừnglại vì nguy hiểm cho bản thân mà hãy ghi nhận biển sốđể phạt nguội.

Xem thêm:Vừa tuyên bố 'Công an Hạ Long làm gì dám bắt tao', tổ lái bị CSGT bắt dừng xe

8 sếp cty Hàn xếp hàng cúi chào công nhân Việt mỗi sáng: Cần tôn trọng hay tiền thưởng?

4 đạo tặc đánh sinh viên túi bụi, rạch quần cướp ví và iPhone ở Gò Vấp

Thực hư vụ phượt thủ bị bạn nữ lừa có thai, tống tiền, chê xe 50 triệu cùi bắp?

Đặt bánh sinh nhật bạn gái có chữ ‘My Queen’, bẽ mặt vì cửa hàng ghi ‘Mai Queen’

Fanpage lừa gấp 500 sao giấy có 500 ngàn: Nữ sinh khóc hận vì mất tiền, tốn công

Hot girl Trâm Anh tái xuất sau khi nữ lễ tân lộ clip sex dám đối mặt với dư luận

2 gã trai đi xe biển số Hải Phòng 'thả dê' còn đánh cô gái Hà Nội bầm dập

Lại bị bắt vì trộm đồ, thiếu niên ‘Chị hiểu hông’ có phải đi tù?

Chồng bị bóc mẽ nhắn tin rủ bạn thân quan hệ bầy đàn, vợ nói chỉ thử lòng

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chở người nhà tới đền Bảo Lộc, tài xế ô tô bị thanh niên xăm trổ thu 50 ngàn