Ủy ban Tranh luận Tổng thống Mỹ vừa công bố 6 chủ đề cho cuộc tranh luận cuối cùng giữa Tổng thống Donald Trump và ứng viên Joe Biden vào hôm 22.10 tới.

Chủ đề cuộc ‘so găng’ cuối cùng giữa Trump - Biden được công bố

Hoàng Vũ | 18/10/2020, 14:00

Ủy ban Tranh luận Tổng thống Mỹ vừa công bố 6 chủ đề cho cuộc tranh luận cuối cùng giữa Tổng thống Donald Trump và ứng viên Joe Biden vào hôm 22.10 tới.

Hãng tin CNN dẫn thông báo của Ủy ban Tranh luận Tổng thống Mỹ cho biết, cuộc tranh luận Trump - Biden dự kiến diễn ra ở bang Tennessee vào 21 giờ ngày 22.10 (8 giờ sáng 23.10 theo giờ Hà Nội). 6 chủ đề chính xoay quanh các vấn đề chính nóng bỏng tại Mỹ bao gồm: “Công tác chống COVID-19”, “Gia đình”, “Sắc tộc”, “Biến đổi khí hậu”, “An ninh quốc gia” và “Khả năng lãnh đạo”.

Hình thức của sự kiện tương tự như cuộc tranh luận đầu tiên được tổ chức hôm 29.9. Trong đó, mỗi chủ đề được thảo luận trong 15 phút. Các ứng viên có 2 phút để trả lời sau khi người điều hành, Kristen Welker của đài NBC, bắt đầu mỗi chủ đề bằng một câu hỏi. Sau đó, Welker sẽ sử dụng phần thời gian còn lại để hai ứng viên thảo luận luận thêm về chủ đề.

Tuy nhiên, thông báo của ủy ban không nhắc đến bất kỳ thay đổi quy tắc nào cho màn tranh luận cuối cùng dù trước đó, ủy ban nói rằng họ sẽ xem xét thay đổi quy tắc để "đảm bảo một cuộc thảo luận có trật tự hơn" sau màn “so găng” hỗn loạn đầu tiên hồi cuối tháng 9, khi Tổng thống Trump liên tục ngắt lời đối thủ Biden.

trump-tranh-luan-cung-biden.jpg
Trump và Biden tranh luận trực tiếp hôm 29.9 - Ảnh: CNN

Được biết, đương kim Tổng thống Trump và cựu Phó tổng thống Mỹ Biden ban đầu có kế hoạch tranh luận lần hai theo hình thức hỏi đáp với cử tri vào ngày 15.10. Tuy nhiên do Trump nhiễm COVID-19 nên ban tổ chức đã đề xuất việc tranh luận trực tuyến nhưng đã bị tổng thống từ chối, do đó sự kiện này cuối cùng đã bị hủy.

Tuy vậy hai người vẫn tổ chức phiên hỏi đáp với cử tri riêng biệt nhưng vào cùng thời điểm để thay thế lịch trình ngày 15.10 khi ông Trump xuất hiện trên đài NBC còn Biden ở đài ABC.

Bài liên quan
Ông Trump: ‘Biden sẽ chịu trách nhiệm nếu lệnh cấm TikTok được áp dụng’
Ông Donald Trump hôm 22.4 cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đang thúc đẩy lệnh cấm TikTok và sẽ là người chịu trách nhiệm nếu lệnh này được áp dụng, đồng thời kêu gọi cử tri trẻ tuổi chú ý.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ đề cuộc ‘so găng’ cuối cùng giữa Trump - Biden được công bố