Công an H.Châu Thành, tỉnh An Giang vừa vận động 1 chủ tiệm sửa xe đem mô tô của khách đi cầm cố ra đầu thú.

Chủ tiệm sửa xe mang mô tô của khách… đi cầm

Tô Văn | 24/01/2021, 10:50

Công an H.Châu Thành, tỉnh An Giang vừa vận động 1 chủ tiệm sửa xe đem mô tô của khách đi cầm cố ra đầu thú.

Sáng 24.1, Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Thành, tỉnh An Giang cho biết vừa vận động Nguyễn Đức Mạnh (SN 2002, ngụ tại xã An Hòa, H.Châu Thành) đến công an đầu thú. Mạnh là người đang lẩn trốn quyết định truy nã nguy hiểm về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

1(1).jpg
Nguyễn Đức Mạnh đến công an đầu thú - Ảnh: Anh Tầm

Theo công an, khoảng tháng 4.2020, anh Lương Thành Nhân (SN 1988, ngụ xã An Hòa) mang chiếc mô tô biển số 67B2-045.79, nhãn hiệu Suzuki (loại Sport 110), đến tiệm sửa xe của Mạnh gửi sửa chữa và đưa giấy chứng nhận đăng ký xe cho Mạnh để thuận tiện cho việc chạy thử xe.

Sau đó, anh Nhân đi lên TP.HCM làm ăn. Trong thời gian giữ xe mô tô của anh Nhân, do cần tiền tiêu xài nên ngày 12.6.2020, Mạnh đem chiếc xe đi cầm cố được 80 triệu đồng. Sau thời gian dài đi làm ăn xa, anh Nhân trở về địa phương và nhiều lần đến tiệm để lấy xe thì Mạnh đều viện ra nhiều lý do nói dối anh Nhân, sau đó bỏ trốn khỏi địa phương.

Nghi Mạnh đã chiếm đoạt chiếc xe của mình, ngày 10.9, anh Nhân đến Công an xã An Hòa gửi đơn tố giác và được chuyển đến Công an H.Châu Thành để điều tra theo thẩm quyền.

Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can, do Mạnh đã bỏ trốn khỏi địa phương nên ngày 11.1, Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Thành ra quyết định truy nã nguy hiểm đối với Mạnh về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

“Từ sự vận động của công an và sự thuyết phục của gia đình, Mạnh đã đến Công an H.Châu Thành đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình vào chiều 22.1”, 1 cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thời tiết ngày 11.5: Miền Bắc ngày nắng, chiều tối có mưa dông
một giờ trước Sự kiện
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Từ chiều tối và đêm 11.5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tiệm sửa xe mang mô tô của khách… đi cầm