Hội thi nhằm thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo trong công nhân, nông dân, các nhà khoa học, nhà quản lý, đặc biệt là phong trào tuổi trẻ sáng tạo.

Chuẩn bị hội thi Sáng tạo kỹ thuật TP.Cần Thơ lần thứ 11

Nguyên Việt | 03/04/2021, 12:06

Hội thi nhằm thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo trong công nhân, nông dân, các nhà khoa học, nhà quản lý, đặc biệt là phong trào tuổi trẻ sáng tạo.

Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật TP.Cần Thơ đang tích cực chuẩn bị cho Hội thi Sáng tạo kỹ thuật TP.Cần Thơ lần thứ 11, năm 2020-2021. Theo kế hoạch đã vạch ra, lĩnh vực dự thi sẽ bao gồm tất cả những giải pháp sáng tạo kỹ thuật thuộc các lĩnh vực như: công nghiệp (cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải); nông nghiệp (nông ngư nghiệp, tài nguyên môi trường); công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; y dược; giáo dục và đào tạo; an ninh quốc phòng, và các lĩnh vực khác.

giai-nhat(1).jpg
Ban tổ chức trao giải nhất Hội thi Sáng tạo kỹ thuật TP.Cần Thơ năm 2019 - Ảnh: BTC

Mọi tổ chức, công dân Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài đang làm việc và sinh sống hợp pháp ở Cần Thơ, không phân biệt lứa tuổi, nghề nghiệp, trình độ, thành phần, dân tộc đều có thể dự thi. Tuy nhiên, các giải pháp kỹ thuật phải là kết quả của hoạt động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến và ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động kinh tế - xã hội được tạo ra và áp dụng tại Việt Nam từ năm 2013 trở lại đây mới được dự thi.

Mọi tổ chức của Việt Nam đã đầu tư để tạo ra giải pháp kỹ thuật đều có quyền đứng tên tham dự hội thi. Trong trường hợp này, những người trực tiếp tham gia sáng tạo ra giải pháp kỹ thuật được được tổ chức đứng tên dự thi đăng ký là tác giả, hoặc nhóm tác giả của giải pháp kỹ thuật dự thi đó. Các cá nhân, tổ chức có các giải pháp, công trình đã đạt giải thưởng sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam và các công trình đã đạt giải nhất cấp TP các năm trước thì không được dự thi.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ dự thi là đến hết ngày 30.6. Hồ sơ có thể gửi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trụ sở Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật TP.Cần Thơ - 39 Lý Tự Trọng, P.An Phú, Q.Ninh Kiều.

Các giải pháp dự thi phải đảm bảo tính mới mẻ, tính sáng tạo so với các giải pháp đã có, khả năng áp dụng rộng rãi trong điều kiện hiện tại của đất nước, có hiệu quả kinh tế - xã hội và an ninh - quốc phòng. Hội thi khi kết thúc sẽ trao 3 giải nhất: 40 triệu đồng/giải; 6 giải nhì: 28 triệu đồng/giải; 9 giải 3: 21 triệu đồng/giải; 20 giải khuyến khích: 7 triệu đồng/giải. Ngoài ra hội thi còn trao 5 giấy khen của ban tổ chức cho cơ quan, tổ chức có nhiều giải pháp dự thi và có thành tích trong việc tổ chức hội thi kèm số tiền 1 triệu đồng/giấy khen.

Dự kiến lễ tổng kết và trao giải hội thi sẽ được tổ chức vào tháng 11.2021.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị hội thi Sáng tạo kỹ thuật TP.Cần Thơ lần thứ 11