Sau khi Ả Rập Saudi lội ngược dòng và đánh bại Argentina của Messi với tỷ số 2-1, Nhật Bản tạo cơn địa chấn thứ 2 ở World Cup 2022 khi lặp lại điều tương tự trước tuyển Đức.

Clip: Nhật Bản noi gương Ả Rập Saudi, tạo địa chấn trước Đức

Sơn Vân - Video: VTV | 23/11/2022, 22:22

Sau khi Ả Rập Saudi lội ngược dòng và đánh bại Argentina của Messi với tỷ số 2-1, Nhật Bản tạo cơn địa chấn thứ 2 ở World Cup 2022 khi lặp lại điều tương tự trước tuyển Đức.

Khác với Argentina, đội tuyển Đức của HLV Hans-Dieter Flick tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn trong trận này nhưng chỉ một lần sút tung lưới thủ môn Shuichi Gonda.

Phút 31, từ đường chuyền của tiền vệ Kimmich, hậu vệ cánh trái Raum thực hiện pha ngoặt bóng và bị thủ môn Shuichi Gonda đốn ngã trong vùng cấm. Trọng tài chính chỉ tay vào chấm phạt đền cho tuyển Đức.

Từ cự ly 11m, tiền vệ Gundogan dễ dàng đánh lừa thủ môn Shuichi Gonda, giúp Đức dẫn trước 1-0 sau pha dứt điểm thứ 7 từ đầu trận. Dù ghi 17 bàn cho đội tuyển quốc gia sau 64 lần ra sân, đây mới là pha lập công đầu tiên của tiền vệ Manchester City tại World Cup.

Sang hiệp 2, đội tuyển Đức có một số cơ hội để nâng tỷ số lên 2-0 nhưng bỏ lỡ đáng tiếc.

Phút 51, Musiala rê bóng qua 4 cầu thủ Nhật Bản nhưng lại dứt điểm lên khán đài.

Đến phút 60, trong pha dứt điểm thứ 7 từ đầu trận, Gundogan lại đưa bóng đi chạm mép ngoài cột.

Sau đó 4 phút, thủ môn Gonda có ba pha cứu thua liên tiếp trước những pha dứt điểm hiểm hóc của Hofman hay Gnabry.

Các học trò Hans-Dieter Flick chắc chắn sẽ tiếc nuối vì không thể nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 trước Nhật Bản thể hiện thi đấu quật cường.

Phút 73, Nhật Bản suýt có bàn gỡ hòa nhưng thủ môn Neuer cản cú sút từ cự ly gần do Ito thực hiện, còn cú đá bồi của cầu thủ áo xanh đưa bóng ra ngoài đầy đáng tiếc.

Hai phút sau, Neuer cản được pha căng ngang mạnh của Minamino nhưng bất lực trước pha băng vào đá bồi cận thành của Ritsu Doan.

Cơn địa chấn xảy ra phút 84 khi Nhật Bản nâng tỷ số lên 2-1 trước Đức. Phút 84, Takuma Asano thoát xuống sau đường chuyền dài của đồng đội, tì đè loại hậu vệ Schlotterbeck, trước khi sút tung nóc lưới Neuer từ góc hẹp, qua đó giúp Nhật Bản hoàn thành cú lội ngược dòng khó tin trước ứng cử viên vô địch World Cup.

Thua sốc Nhật Bản, tuyển Đức gặp muôn vàn khó khăn để vào vòng 16 đội khi ở trận tiếp theo phải đối đầu Tây Ban Nha lúc 2 giờ ngày 2.12.

Cần lưu ý là ở World Cup 2018, tuyển Đức cũng thất bại trước một đội bóng châu Á khác là Hàn Quốc với tỷ số 0-2 và bị loại từ vòng bảng.

Đội tuyển Việt Nam có thể tự hào khi từng cầm hòa Nhật Bản 1-1 trên sân khách ở vòng loại cuối World Cup 2022 vào ngày 29.3.

Bài liên quan
Clip Al Shehri và Al Dawsari làm lu mờ Messi, Argentina cũng thua Ả Rập Saudi như Việt Nam
Tưởng chừng đội tuyển Argentina sẽ có trận đấu dễ dàng trước Ả Rập Saudi ở trận mở màn bảng C, song “đời không như mơ” với Messi và các đồng đội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip: Nhật Bản noi gương Ả Rập Saudi, tạo địa chấn trước Đức