Tưởng chừng đội tuyển Argentina sẽ có trận đấu dễ dàng trước Ả Rập Saudi ở trận mở màn bảng C, song “đời không như mơ” với Messi và các đồng đội.

Clip Al Shehri và Al Dawsari làm lu mờ Messi, Argentina cũng thua Ả Rập Saudi như Việt Nam

Sơn Vân - Video: VTV | 22/11/2022, 19:21

Tưởng chừng đội tuyển Argentina sẽ có trận đấu dễ dàng trước Ả Rập Saudi ở trận mở màn bảng C, song “đời không như mơ” với Messi và các đồng đội.

Đội tuyển Argentina sớm có khởi đầu thuận lợi khi phút thứ 8 được hưởng phạt đền do Saud Abdulhamid đẩy ngã Leandro Paredes trong vùng cấm địa.

Từ cự ly 11 m, Messi dễ dàng đánh lừa thủ thành Al Owais mở tỷ số trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 7 của Messi tại các kỳ World Cup, bằng C.Ronaldo, chỉ kém một bàn so với thành tích của Diego Maradona và thua Gabriel Batistuta 3 bàn.

Đây cũng là trận đấu thứ 5 liên tiếp Messi ghi bàn hoặc kiến tạo cho đội tuyển Argentina.

Những phút còn lại trong hiệp 1, các học trò HLV Lionel Scaloni có 3 lần sút tung lưới Ả Rập Saudi (Lautaro Martinez 2 lần, Messi 1 lần) nữa nhưng đều bị từ chối do lỗi việt vị.

Điểm đáng chú ý là Ả Rập Saudi 8 lần bẫy việt vị thành công đối thủ chỉ trong hiệp 1.

Với thế trận trong hiệp 1, ít ai nghĩ Ả Rập Saudi có thể lội ngược dòng trước đội bóng hùng mạnh từ Nam Mỹ.

Thế nhưng chỉ trong 5 phút từ 48 đến 53, Al Shehri và Al Dawsari lần lượt khiến các cầu thủ Argentina và cả thế giới ngỡ ngàng khi ghi hai bàn thắng đẹp mắt, qua đó giúp đội bóng châu Á vươn lên dẫn trước 2-1.

Lionel Scaloni thực hiện 4 lần thay đổi người sau đó nhưng Argentina không thể có bàn gỡ hòa dù có một số cơ hội trong những phút còn lại và đành chấp nhận thất bại cay đắng trước thầy trò HLV Herve Renard.

Đây là cơn địa chấn và cú sốc lớn nhất kể từ đầu World Cup 2022. Messi có lý khi không xem Argentina là ứng cử viên vô địch giải đấu này.

Bất kể khi nào tôi nói về các ứng cử viên, chúng ta luôn nói về những đội giống nhau. Nếu phải đặt một số đội lên trên những đội khác, tôi nghĩ Brazil, Pháp và Anh nhỉnh hơn một chút so với những phần còn lại. Thế nhưng, World Cup quá khó khăn và phức tạp nên điều gì cũng có thể xảy ra", đội trưởng tuyển Argetina nói trước khi trận này bắt đầu.

Sau khi thua sốc Ả Rập Saudi 1-2, đội tuyển Argentina sẽ đối đầu Mexico lúc 2 giờ ngày 27.1 và Ba Lan lúc 2 giờ ngày 1.12.

Đường vào vòng 16 đội của Messi và các đồng đội thêm gian truân.

Ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam từng 2 lần thất bại trước Ả Rập Saudi với tỷ số 1-3 (sân khách) và 0-1 (sân nhà).

Khi trận mở màn bảng C World Cup 2022 kết thúc, có fan túc cầu bình luận dí dỏm rằng: "Argentina cũng thua Ả Rập Saudi như Việt Nam".

Bài liên quan
Cơ hội cuối cùng cho Ronaldo và Messi
World Cup 2022 ở Qatar là cơ hội cuối cùng để Ronaldo và Messi giành được chức vô địch bóng đá thế giới đầu tiên cùng đội tuyển quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip Al Shehri và Al Dawsari làm lu mờ Messi, Argentina cũng thua Ả Rập Saudi như Việt Nam