Tiền vệ Sergi Busquets (Barcelona) đã công kích Rafael van der Vaart sau lời chê bai phong cách thi đấu của đội tuyển Tây Ban Nha từ cựu cầu thủ người Hà Lan.

Cựu sao Real Madrid sỉ nhục tuyển Tây Ban Nha, tiền vệ Barcelona đáp trả gay gắt

Nhân Hoàng | 23/06/2021, 11:52

Tiền vệ Sergi Busquets (Barcelona) đã công kích Rafael van der Vaart sau lời chê bai phong cách thi đấu của đội tuyển Tây Ban Nha từ cựu cầu thủ người Hà Lan.

Tây Ban Nha thật tệ hại, tôi hy vọng chúng tôi sẽ thi đấu với họ”, Van der Vaart bình luận, đồng thời nói thêm rằng tuyển Tây Ban Nha không có bất kỳ cầu thủ nào có thể tạo ra sự khác biệt.

Nóng mắt trước lời sỉ nhục đội tuyển Tây Ban Nha, Sergi Busquets đã đáp trả và công kích cựu tiền vệ Real Madrid năm nay 38 tuổi.

"Khi sử dụng những tính từ như vậy, bạn sẽ mất đi bất kỳ giá trị nào. Tôi không hiểu tại sao anh ấy, với tư cách là một cựu cầu thủ, lại nói như vậy vì một khoảnh khắc nổi tiếng hay vinh quang? Tôi nghĩ điều đó thật đáng xấu hổ. Anh ấy đã để mình khô khan, tôi có thể làm mất uy tín của anh ấy hơn nữa với tư cách là cầu thủ vì những cuộc đụng độ khác nhau giữa tôi với anh ấy trong sự nghiệp của anh mà mọi người đều nhớ, nhưng tôi sẽ không làm điều đó", tiền vệ Barcelona nói với Mediaset.

Trước EURO 2020, Sergi Busquets mắc COVID-19 và phải rời đội tuyển Tây Ban Nha. Song hôm 18.6 vừa qua, LĐBĐ Tây Ban Nha Busquets đã âm tính với COVID-19 cũng như trải qua cuộc kiểm tra sức khỏe để quay lại tập trung cùng đội tuyển dự EURO 2020.

Đội tuyển Hà Lan đã lọt vào vòng 16 đội tại EURO 2020 với 3 trận toàn thắng, đứng đầu bảng C với 9 điểm tuyệt đối và chạm trán 1 trong các đội xếp thứ 3 bảng D, E, F.

Sau trận Hà Lan thắng Bắc Macedonia 3-0, Rafael Van der Vaart đưa ra nhận định về đối thủ lý tưởng của Hà Lan và chê bai thầy trò HLV Luis Enrique thậm tệ: "Đội tuyển Tây Ban Nha thật tệ hại. Tôi hy vọng Hà Làn sẽ đối đầu với họ. Thật sự họ chẳng mang đến bất cứ ấn tượng gì. Tây Ban Nha đa phần di chuyển từ phần sân nhà sang bên phần sân đối phương. Thậm chí họ còn không có bất kỳ cầu thủ nào có thể thực hiện những đường chuyền quyết định".

tay-ban-nha-bi-cuu-sao-ha-lan-si-nhuc-tien-ve-barcelona-dap-tra1.jpg
Sergi Busquets công kích Van der Vaart vì sỉ nhục đội tuyển Tây Ban Nha

Không chỉ Busquets mà tiền vệ Koke cũng bức xúc trước lời chỉ trích Tây Ban Nha nặng nề từ Van der Vaart.

Ban đầu Koke nói "tôn trọng ý kiến của mọi người" nhưng sau đó không thể nhịn được và bình luận: "Anh ta đang muốn sống lại những giây phút vinh quang của mình và anh ta đã làm được rồi đấy. Tôi đã xem anh ta chơi bóng rất nhiều, đặc biệt là trong trận chung kết World Cup với Tây Ban Nha. Ở Liên đoàn chúng tôi có một bức ảnh anh ta đứng bên cạnh khi Iniesta ghi bàn...

Chúng tôi sẽ nhớ những lời đó để thúc đẩy bản thân mình nhiều hơn. Chúng tôi sẽ lưu giữ chúng trong bộ nhớ  mình trong trường hợp thi đấu với Hà Lan. Gần đây chúng tôi đã chơi một trận giao hữu với họ và hòa. Không phải là chúng tôi bây giờ kém cỏi và không biết chơi bóng. Chúng tôi có những cầu thủ rất quan trọng, những người đã chơi ở những đội rất quan trọng và giành được những điều rất quan trọng. Chính xác là ở đây chúng tôi có Busquets, người đã giành quyền vào chung kết World Cup 2010 và thắng trước Hà Lan", tiền vệ đội tuyển Tây Ban Nha và CLB Atletico Madrid phản pháo.

tay-ban-nha-bi-cuu-sao-ha-lan-si-nhuc-tien-ve-barcelona-dap-tra.jpg
Van der Vaart  không thể chặn Iniesta ghi bàn thắng duy nhất giúp Tây Ban Nha thắng Hà Lan và vô địch World Cup 2010

Tây Ban Nha đối mặt Slovakia lúc 23 giờ tối 23.6 để giành vé dự vòng 16 đội. Sau 2 lượt trận đầu, Tây Ban Nha hòa Thụy Điển (0-0) và Ba Lan (1-1) với lối chơi nghèo nàn, mới chỉ có 2 điểm và xếp thứ 3 bảng E. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Luis Enrique vẫn có quyền tự quyết nếu thắng Slovakia. Nếu hòa, Tây Ban Nha có nguy cơ bị loại sớm từ vòng bảng.

Thụy Điển đã vào vòng 16 đội nhờ hòa Tây Ban Nha 0-0 và thắng Slovakia 1-0, tạm xếp đầu bảng với 4 điểm. Trong trận cùng giờ, thầy trò HLV Janne Andersson sẽ gặp tuyển Ba Lan, đội đang khát điểm để vào vòng trong.

Bài liên quan
Lội ngược dòng trước Barcelona, Real Madrid tiến sát ngôi vô địch La Liga
Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu sao Real Madrid sỉ nhục tuyển Tây Ban Nha, tiền vệ Barcelona đáp trả gay gắt