Chính phủ Anh cho biết sức chứa đông đúc tại sân vận động Wembley sẽ được tăng lên hơn 60.000 người hâm mộ cho trận bán kết và chung kết EURO 2020.

Ý đòi chuyển chung kết EURO 2020 khỏi Wembley vì COVID-19, Anh liền tăng số khán giả đến sân lên 60.000

Nhân Hoàng | 22/06/2021, 22:01

Chính phủ Anh cho biết sức chứa đông đúc tại sân vận động Wembley sẽ được tăng lên hơn 60.000 người hâm mộ cho trận bán kết và chung kết EURO 2020.

Các cấp độ mới có nghĩa là sân vận động Wembley sẽ ở mức 75% sức chứa cho ba trận đấu cuối cùng, kết thúc với trận chung kết vào ngày 11.7 giờ Anh (2 giờ sáng 2.7 giờ Việt Nam).

Tất cả những người có vé sẽ cần phải có xét nghiệm âm tính với COVID-19 hoặc bằng chứng đã tiêm phòng đầy đủ hai liều trước trận đấu 14 ngày.

Thông báo được đưa ra sau khi Thủ tướng Ý - Mario Draghi hôm 21.6 kêu gọi chuyển trận chung kết EURO 2020 khỏi Anh do các ca mắc COVID-19 gia tăng trong nước này.

Sức chứa của Wembley đã được đặt ở mức 22.500 cho 3 trận vòng bảng và trận vòng 16 đội giữa Ý - Áo lúc 2 giờ sáng 27.6, nhưng sẽ tăng lên 40.000 cho trận đấu khác của vòng 16 đội vào ngày 29.6 có thể Anh góp mặt.

Thư ký văn hóa Oliver Dowden cho biết: “Chúng tôi rất vui khi có thêm nhiều người hâm mộ có thể đi qua các cánh cửa của Wembley và thưởng thức trận chung kết EUEO 2020. Khi chúng tôi tiếp tục đạt được tiến bộ trong lộ trình thoát khỏi tình trạng phong tỏa, việc giữ an toàn công cộng vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi đã làm việc cực kỳ chặt chẽ với UEFA, FA để đảm bảo các biện pháp y tế cộng đồng nghiêm ngặt và chặt chẽ được áp dụng đồng thời cho phép nhiều người hâm mộ hơn có thể xem trực tiếp trận đấu”.

y-doi-chuyen-chung-ket-euro-khoi-wembley.jpg
Sân Wembley có sức chứa hơn 90.000 chỗ ngồi

UEFA đã đàm phán với chính phủ Anh về việc nới lỏng các hạn chế cách ly với những người hâm mộ nước ngoài đến London xem các trận đấu nhưng không có đề cập đến bất kỳ thay đổi nào trong tuyên bố.

Hiện tại, quy định COVID-19 yêu cầu du khách từ hầu hết các nước châu Âu phải cách ly trong 10 ngày sau khi đến Vương quốc Anh.

Chủ tịch UEFA - Aleksander Ceferin hoan nghênh việc tăng lượng khán giả đến sân Wembley và cảm ơn chính phủ Anh về động thái này.

Giải đấu này là một tia sáng hy vọng để trấn an mọi người rằng chúng tôi đang trở lại một cuộc sống bình thường hơn và đây là một bước tiến xa hơn trên con đường đó”, Aleksander Ceferin nói.

Lúc 2 giờ sáng mai, Anh sẽ gặp CH Séc để phân định vị trí dẫn đầu bảng D khi cả hai đội tuyển đã chắc suất vào vòng 16 đội vì có cùng 4 điểm sau 2 lượt trận.

Ở trận cùng giờ, Scotland chạm trán Croatia. Do mới có 1 điểm nên hai đội thắng trận này mới có hy vọng vào vòng trong.

Bài liên quan
Lý do nhiều sinh viên không còn muốn làm tại các hãng công nghệ lớn dù lương 'khủng'
Tình trạng sa thải tiếp tục lan rộng trong ngành công nghệ dù các hãng lớn như Microsoft hay Alphabet báo cáo kết quả kinh doanh quý 1/2024 tốt hơn mong đợi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ý đòi chuyển chung kết EURO 2020 khỏi Wembley vì COVID-19, Anh liền tăng số khán giả đến sân lên 60.000