Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp, đơn vị khẩn trương đăng ký và hướng dẫn các lái xe, giao nhận, đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân trên địa bàn TP.

Đã có hướng dẫn cho shipper giao hàng thiết yếu tại Hà Nội

Tuyết Nhung | 26/07/2021, 17:34

Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp, đơn vị khẩn trương đăng ký và hướng dẫn các lái xe, giao nhận, đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân trên địa bàn TP.

Thực hiện Chỉ thị số 17 ngày 23.7.2021 của UBND Thành phố về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn, Sở Công Thương và Sở Giao thông vận tải đã phối hợp tổ chức phương án vận chuyển, cung ứng hàng hóa thiết yếu được lưu thông thuận lợi trên địa bàn TP phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

hn.jpg
Các doanh nghiệp khẩn trương hướng dẫn các lái xe đăng ký tham gia “luồng xanh” quốc gia - Ảnh: Internet

Theo đó, Sở Công Thương đề nghị các doanh nghiệp khẩn trương hướng dẫn các lái xe đăng ký tham gia “luồng xanh” quốc gia có địa chỉ http://luongxanh.drvn.gov.vn theo hướng dẫn tại Văn bản số 4977/TCĐBVN-VT ngày 18.7.2021 của Bộ Giao thông vận tải; Văn bản số 3224/SGTVT-QLVT ngày 18.7.2021 và Văn bản số 3446/SGTVT-QLVT ngày 23.7.2021 của Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Trường hợp các doanh nghiệp, đơn vị đăng ký "luồng xanh" nhưng chưa được duyệt, xe rỗng khi chở hàng đến các tỉnh quay về Hà Nội và đến Hà Nội lấy hàng đi các tỉnh, yêu cầu lái xe chở hàng luôn mang theo hợp đồng, phiếu giao công việc, phiếu xuất - nhập hàng, biên bản giao nhận… trong mọi trường hợp để được hỗ trợ qua các chốt, trạm kiểm soát.

Để đảm bảo việc lưu thông, cung ứng hàng hóa được thông suốt dưới nhiều hình thức, các doanh nghiệp phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm lập danh sách nhân viên thực hiện giao nhận - vận chuyển bằng xe máy theo mẫu gửi kèm, gửi về Sở Công Thương tổng hợp để gửi Sở Giao thông vận tải chấp thuận. Sở Giao thông vận tải sẽ chấp thuận bằng gửi qua tin nhắn cho các lái xe để tham gia vận chuyển hàng hóa. Giám đốc các doanh nghiệp, đơn vị chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch đối với hàng hóa và nhân viên giao nhận.

Trước đó, ngày 25.7, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã có chỉ đạo các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân vùng có dịch COVID-19.

Theo đó, để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc cung ứng, vận chuyển, lưu thông hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm kịp thời phục vụ cho các địa phương, khu dân cư, đáp ứng nhu cầu đời sống người dân trong vùng có dịch COVID-19, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành có ý kiến yêu cầu không thực hiện kiểm tra đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống người dân (đã được dán giấy nhận diện có mã QR Code của ngành Giao thông vận tải) trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, đường giao thông liên huyện, giao thông đô thị trên phạm vi cả nước.

Việc kiểm tra đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân nêu trên chỉ được thực hiện tại các điểm giao nhận hàng hóa, bảo đảm tuân thủ đầy đủ yêu cầu phòng chống dịch.

Bài liên quan
GĐ Sở GTVT Hà Nội lý giải cấm shipper hoạt động là để phòng chống dịch
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết trong chỉ thị 17 không chỉ rõ nhưng Sở đã đề xuất thành phố cấm lực lượng shipper hoạt động, nhằm bảo đảm phòng chống dịch trong thời gian thực hiện chỉ thị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã có hướng dẫn cho shipper giao hàng thiết yếu tại Hà Nội