Mỗi khi Mbappe có bóng, nhìn cách anh dốc bóng, bỏ ngay lại phía sau một hậu vệ hay tiền vệ đối phương, thật không dám nghĩ một điều gì may mắn cho đối thủ của Pháp.

Đáng sợ nhất là Mbappe

Thanh Thảo | 05/12/2022, 08:38

Mỗi khi Mbappe có bóng, nhìn cách anh dốc bóng, bỏ ngay lại phía sau một hậu vệ hay tiền vệ đối phương, thật không dám nghĩ một điều gì may mắn cho đối thủ của Pháp.

mbappe.jpg
Tiền đạo Pháp Kylian Mbappe ăn mừng sau khi ghi bàn thắng thứ hai vào lưới Ba Lan - Ảnh: AFP

Vì đó là cơn lốc không biết điểm dừng. Chỉ một giây dừng và ngoặt bóng, một bàn thắng đã được ghi. Chưa tròn 24 tuổi, đã ghi 9 bàn tại các kỳ World Cup, ngang Messi cặm cụi gần như suốt sự nghiệp, và trong trận Pháp gặp Ba Lan, đội bóng “Đại bàng trắng” đã gãy cánh thê thảm trước những “mũi tên” kinh hoàng của “Gã săn chim” bách phát bách trúng.

Cú đúp đẹp và dữ tợn (phút 74, phút 90+1) và một đường chuyền dọn cỗ của Mbappe đã tiễn Ba Lan về nước. Pháp có Mbappe bỗng trở thành một đội bóng đầy đe dọa với bất cứ đối thủ nào. Một điều kỳ lạ gần như chưa thấy. Szczesny, thủ môn tuyệt vời của Ba Lan đứng trước Mbappe đã gần như tuyệt vọng. Ngay Lewandowski (penalty 90+9') cũng phải được sút lại cú phạt đền mới ghi được bàn danh dự cho Ba Lan.

Dường như đội Ba Lan không còn gì để nói sau trận đấu này. Họ yên tâm ra về, được an ủi vì có bàn danh dự, thế thôi.

Mbappe thật đáng sợ! Nhưng có lẽ, hơn mọi kỳ tích và các chuyện lùm xùm ở CLB Paris Saint-Germain, tại World Cup 2022 Qatar này, Mbappe mới thực sự là một siêu sao. Hơn cả siêu sao, đó là một cơn lốc không thể ngăn chặn.

Tôi rất ngại cho hàng phòng ngự của đội Anh, liệu họ có tìm được cách bao vây ngăn chặn Mbappe không, ở tứ kết, bởi vì đó là nỗi kinh hoàng của tất cả các hàng phòng ngự. Mỗi khi Mbappe có bóng, nhìn cách anh dốc bóng, bỏ ngay lại phía sau một hậu vệ hay tiền vệ đối phương, thật không dám nghĩ một điều gì may mắn cho đối thủ của Pháp. Vì thế, không ai trách Ba Lan đã chơi một trận dưới sức mình, và Lewandowski gần như biến mất trên sân cỏ.

Dĩ nhiên, chúng ta đều khâm phục Giroud, ở tuổi đó mà anh còn ghi bàn rất ngọt, kể cả cú ngã bàn đèn móc bóng vào lưới Ba Lan nhưng không được công nhận bàn thắng. Nhưng Giroud vẫn là một cầu thủ mà ta hiểu được, còn Mbappe thì không. Tôi không hiểu được “hiện tượng” này, và chưa ai dám nói chắc Mbappe sẽ đi tới đâu trên con đường chinh phục các danh hiệu, nhưng đó là cầu thủ hay nhất trong 22 năm đầu thế kỷ 21.

Vì con đường thi đấu và lập kỳ tích của Mbappe còn rất dài, nên chúng ta chỉ còn một việc là chiêm ngưỡng anh ghi bàn, và đừng “lời ong tiếng ve” gì về anh cả.

Bóng đá, bao giờ cũng sản sinh những thiên tài như vậy. Vấn đề là quốc gia nào sở hữu được những cầu thủ như thế mà thôi. Pháp đã từng sở hữu Zidane. Bây giờ, sở hữu Mbappe. Vậy thì Pháp chính là quốc gia quá may mắn, quốc gia dễ đoạt cúp Vàng nhất. Có thể, lần này Pháp sẽ phá được cái dớp chưa quốc gia nào đoạt cúp Vàng World Cup hai lần liên tiếp.

Và theo tôi, trận Anh - Pháp ở tứ kết có thể coi là trận “chung kết sớm”. Đội Anh năm nay cũng là đội bóng mạnh hàng đầu, và cũng có dàn cầu thủ hay nhất của họ từ nhiều năm. Nhưng đối đầu với Pháp có Mbappe, sẽ thế nào nhỉ? Thật không dám đoán.

Theo Thanh Thảo
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đáng sợ nhất là Mbappe