HLV đội tuyển Anh, Gareth Southgate, được cho là sẽ loại Marcus Rashford khỏi đội hình xuất phát trong trận đấu với Senegal ở vòng 16 đội tại World Cup 2022 lúc 2 giờ ngày 5.12.

Rộ tin Saka thay Rashford gặp Senegal, Ronaldo đòi Juventus bí mật trả 19,9 triệu euro

Sơn Vân | 04/12/2022, 18:04

HLV đội tuyển Anh, Gareth Southgate, được cho là sẽ loại Marcus Rashford khỏi đội hình xuất phát trong trận đấu với Senegal ở vòng 16 đội tại World Cup 2022 lúc 2 giờ ngày 5.12.

Rashford là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Anh tại World Cup 2022 với 3 bàn thắng sau 3 trận đấu, 2 trong số đó đến từ lượt đấu cuối gặp xứ Wales.

Đã có những lời kêu gọi Gareth Southgate sử dụng tiền đạo cánh Manchester United đá chính trận gặp Senegal. HLV 52 tuổi người Anh cũng phải đối mặt với những câu hỏi về việc đưa Phil Foden vào đội hình xuất phát sau khi anh gây ấn tượng trước xứ Wales và ghi được 1 bàn.

Theo trang TalkSPORT, cầu thủ chạy cánh trái Manchester City sẽ giữ vị trí trong đội hình xuất phát, nhưng Rashford có thể phải ngồi ghế dự bị. Rộ tin Bukayo Saka sẽ trở lại đội hình ra sân để cùng Phil Foden và Harry Kane hợp thành bộ ba trên hàng công, trong đó đội trưởng tuyển Anh giữ vị trí trung phong.

Có một số người đề xuất Southgate sẽ sử dụng đội hình ra sân giống trận đánh bại xứ Wales 3-0. Thế nhưng, Rashford dường như sẽ được thay thế bởi Saka ở cánh phải.

ro-tin-saka-thay-rashford-gap-senegal.jpg
Rashford và Foden là 2 cầu thủ lập công ở trận gặp xứ Wales - Ảnh: Getty Images

Kyle Walker có thể tiếp tục sẽ chơi vị trí hậu vệ phải thay cho Kieran Trippier. Hậu vệ Man City đã bỏ lỡ hai trận mở màn của đội tuyển Anh do chưa hồi phục thể lực nhưng trở lại ở trận thắng xứ Wales. Thời gian qua, nhiều BLV nhận xét Kyle Walker là hậu vệ duy nhất có thể vô hiệu Kylian Mbappe nếu tuyển Anh gặp Pháp ở tứ kết World Cup 2022.

Hậu vệ 32 tuổi chơi 56 phút mà không hề hấn gì trước khi rời sân nhường chỗ cho Trent Alexander-Arnold.

Jordan Henderson cũng được ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với Xứ Wales, thay thế cho Mason Mount ở vị trí tiền vệ.

"Ronaldo đòi Juventus bí mật trả 19,9 triệu euro"

Cristiano Ronaldo đã yêu cầu Juventus trả cho anh khoản phí 19,9 triệu euro đã được thỏa thuận bí mật trong giai đoạn đầu của đại dịch nCoV.

Một cuộc điều tra đã được mở ra với Juventus sau khi có báo cáo rằng họ đã bí mật đồng ý trả lương cho các cầu thủ của mình trong vài tháng đầu tiên xảy ra đại dịch nCoV vào năm 2020, dù đã công khai tuyên bố rằng việc này tạm thời bị đình chỉ. Các thỏa thuận đó không được thông báo tới Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) hoặc thị trường chứng khoán, được giữ ngoài bảng cân đối kế toán của Juventus.

Theo tờ La Gazzetta dello Sport, Ronaldo muốn Juventus trả cho anh khoản phí 19,9 triệu euro đã thỏa thuận vào năm 2020. CR7 đã công khai đồng ý giảm lương nhưng bí mật ký một thỏa thuận với câu lạc bộ đảm bảo trả cho anh số tiền 19,9 triệu euro, thậm chí nếu anh rời Turin.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã kêu gọi đội ngũ luật sư đến xem xét tình hình ở Juventus và nghiên cứu bảng cân đối kế toán trước khi đưa ra yêu cầu của mình.

Giám đốc thể thao Juventus - Federico Cherubini đã thảo luận về khoản nợ Ronaldo khi nói chuyện với Andrea Agnelli (vừa từ chức chủ tịch CLB) vào cuối tháng 8.2021, rằng: “19 triệu euro từ năm trước và 9 triệu euro từ năm trước đó nữa, vì vậy tổng cộng 28 triệu euro trước thuế do đại dịch”.

Các đây hai ngày, Giovanni Cobolli Gigli, cựu Chủ tịch Juventus, cho rằng việc ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo là khởi đầu cho cuộc khủng hoảng hiện tại của Juventus.

Ronaldo khoác áo Juventus ba mùa giải trong giai đoạn 2018-2021. CR7 nhận mức đãi ngộ 30 triệu euro mỗi mùa tại CLB thành Turin. Đó là chưa kể mức phí chuyển nhượng 100 triệu euro mà Juventus phải thanh toán cho Real Madrid vào mùa hè 2018.

Giovanni Cobolli Gigli tin rằng Andrea Agnelli không bao giờ muốn ký hợp đồng với cựu tiền đạo Real Madrid và Manchester United.

Giovanni Cobolli Gigli nói: “Andrea Agnelli đã được thuyết phục ký hợp đồng với Ronaldo vì điều đó sẽ mang lại doanh thu tiếp thị khổng lồ và giúp Juventus tiến gần hơn đến Champions League. Tuy nhiên, Giuseppe Marotta (cựu giám đốc thể thao của Juventus) hoàn toàn không đồng ý với điều đó và Andrea Agnelli đã bỏ chuyện đó qua một bên.

Sau này, khoản đầu tư vào Ronaldo được chứng minh là quá đắt. Fabio Paratici, người đã thúc đẩy việc ký hợp đồng với CR7, cũng khiến Juventus phải đầu tư nhiều hơn, gây áp lực lên bảng cân đối kế toán và khiến câu lạc bộ gặp khó khăn.

Không phải ngẫu nhiên nếu họ phải huy động 700 triệu euro vốn mới… Trong khi đó, nhiều sai lầm hơn đã xảy ra, chẳng hạn thuê HLV Maurizio Sarri, và những sai sót như bài kiểm tra quốc tịch Ý của Luis Suarez hay dự án Super League.

Hẳn đã có một sự thay đổi lớn trong cách nhìn của Agnelli. Agnelli luôn có tầm nhìn xa hơn về chân trời cho Juventus, như Super League, nhưng ông ấy cũng đảm đương quá nhiều việc và lơ là trong việc thông báo cho hội đồng quản trị. Đây là điều bạn không thể quên làm với một CLB trôi nổi trên sàn chứng khoán”.

ro-tin-saka-thay-rashford-gap-senegal1.jpg
Giovanni Cobolli Gigli cho rằng chiêu mộ Ronaldo là nguyên nhân chính khiến Juventus gặp khó khăn về tài chính

Juventus và các CLB khác bị điều tra vì các khoản lãi về vốn tăng cao do không thể chứng minh giá trị của một cầu thủ ngoài mức phí chuyển nhượng mà hai CLB đã thỏa thuận.

Cobolli Gigli nói thêm: “Tôi không nghĩ tiền lãi về vốn là một vấn đề, nhưng việc chậm trả lương sẽ là vấn đề. Nếu tin đồn về hợp đồng cá nhân cho thấy Juventus nợ Cristiano Ronaldo 19 triệu euro là sự thật, đó sẽ là khẩu súng bốc khói (bằng chứng hiển nhiên).

Bây giờ còn quá sớm để phán xét. Chúng ta phải chờ xem các thẩm phán nói gì. Tôi cũng chắc chắn rằng các luật sư của John Elkann (cổ đông lớn của Juventus) sẽ tìm ra cách tiếp cận tốt nhất”.

Lãi về vốn là sự gia tăng giá trị của một tài sản vốn mang lại cho tài sản giá trị cao hơn giá mua ban đầu. Tiền lãi không được nhận ra cho đến khi tài sản được bán. Một khoản lãi về vốn có thể là ngắn hạn (dưới một năm) hoặc dài hạn (trên một năm) và phát sinh một khoản thuế thu nhập.

Hiểu theo cách đơn giản, lãi về vốn là khoản chênh lệch dương giữa giá bán tài sản và giá mua ban đầu.

Hôm 28.11, ban lãnh đạo Juventus, đứng đầu là Chủ tịch Andrea Agnelli, bất ngờ từ chức.

Phó chủ tịch Pavel Nedved trước khi từ chức còn muốn sa thải HLV Max Allegri. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Juventus - Maurizio Arrivabene (người ở lại) chấp nhận cho chiến lược gia người Ý 55 tuổi thêm thời gian.

John Elkann xác nhận rằng Allegri sẽ tiếp tục giữ vai trò HLV trưởng Juventus tới hết mùa.

Theo trang Football Italia, Juventus bị nghi có hành vi che giấu việc trả lương cho cầu thủ. Đội có nguy cơ bị phạt nặng, thậm chí xuống hạng. Các công tố viên và cơ quan quản lý thị trường ở Ý đã tìm thấy những điểm bất thường trong sổ sách của Juventus và quyết định mở cuộc điều tra.

Hồi tháng 9, Juventus công bố khoản lỗ hơn 254 triệu euro trong năm tài khóa 2021/22. Trong 3 năm qua, Juventus đã thua lỗ đến 534 triệu euro.

Không chỉ bất ổn về tài chính, Juventus cũng không thành công trên sân cỏ. Mùa này, Juventus bị loại từ vòng bảng Champions League. Tại Serie A, Bà đầm già thành Turin khó có khả năng vô địch khi kém đội đầu bảng Napoli tới 10 điểm. Mùa trước, Juventus chỉ về thứ 4.

Theo giới truyền thông Ý, cuộc từ chức tập thể đột ngột của ban lãnh đạo Juventus ở thời điểm World Cup 2022 diễn ra, liên quan vụ điều tra Prisma do các công tố viên thành phố Turin vừa hoàn tất.

Theo đó, cuộc điều tra Prisma liên quan các vấn đề kế toán chi sai mục đích và thao túng thị trường chuyển nhượng của ban lãnh đạo Juventus.

Nhiều nguồn tin cho biết đã có đến 15 nghi phạm trong cuộc điều tra, gồm cả Andrea Agnelli.

Trước diễn biến này, Agnelli, Pavel Nedved cùng các nhân vật chủ chốt khác trong ban lãnh đạo Juventus đều đã từ chức và có hiệu lực ngay lập tức.

Tờ La Gazzetta dello Sport nhận định: “Vụ từ chức tập thể này là một cuộc cách mạng và Juventus sẽ bước vào kỷ nguyên mới”.

Trong khi đó, giới truyền thông Ý cũng dự báo sẽ có người trong ban lãnh đạo Juventus vừa từ chức phải hầu tòa và sẽ bị khởi tố để làm rõ những bất thường về tài chính từ giai đoạn năm 2018 đến 2020.

Các công tố viên đã cáo buộc CLB Juventus khai báo sai các khoản lỗ tài chính ở giai đoạn này, trong đó nhiều khoản tiền được quy cho việc bán cầu thủ nhưng không được cập nhật vào sổ sách kế toán.

Ngoài ra, mùa giải 2021 - 2022 cũng chứng kiến ​​một năm thua lỗ kỷ lục của Juventus với khoản lỗ lên đến 254,3 triệu euro.

Dù đã từ chức nhưng ban lãnh đạo cũ của Juventus sẽ đối mặt với nhiều thách thức pháp lý trong tương lai.

Juventus có đến 11 cầu thủ góp mặt ở các đội tuyển dự World Cup 2022. Juventus nằm trong số các CLB có nhiều cầu thủ góp mặt nhất ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Bài liên quan
HLV Úc tự tin tạo bất ngờ trước Messi, Argentina cảnh giác vì từng thua sốc Ả Rập Saudi
Chỉ hơn 2 ngày sau khi vượt qua vòng bảng đầy kịch tính, đội tuyển Argentina và Úc gặp nhau ở vòng 1/8 World Cup 2022 tại sân vận động Ahmad bin Ali lúc 2 giờ sáng 4.12.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rộ tin Saka thay Rashford gặp Senegal, Ronaldo đòi Juventus bí mật trả 19,9 triệu euro