Rạng sáng đúng ngày Quốc khánh Mỹ 4.7, một tên đánh bom tự sát đã kích nổ bom trong khu vực gần tổng lãnh sự quán Mỹ tại Ả Rập Saudi.

Đánh bom tự sát gần tổng lãnh sự quán Mỹ trong ngày quốc khánh Mỹ

Huỳnh Hy | 04/07/2016, 14:18

Rạng sáng đúng ngày Quốc khánh Mỹ 4.7, một tên đánh bom tự sát đã kích nổ bom trong khu vực gần tổng lãnh sự quán Mỹ tại Ả Rập Saudi.

Vụ đánh bom tựsát xảy ratại khu vực gần tổnglãnh sự quán Mỹ tại thành phố Jeddah (Ả Rập Saudi)rạng sáng ngày 4.7, tứcđúng ngàyQuốc khánh củaMỹ.

Khoảng 2 giờ 15 (giờ địa phương) rạngngày 4.7,lực lượng an ninh tại chỗ đã pháthiện một người đàn ông lái xe đến bãi đậu xe củabệnh viện Suleiman Faqeeh đối diện tổnglãnh sự quán Mỹ ở Jeddah.

Ngườiphát ngôn Bộ Nội vụ Ả Rập Saudi cho biết khi lực lượng an ninh ra dấu hiệu chặn xe lại thì hắn đã kích nổ đai bom trên người.

Người chếtduy nhất trong vụ đánh bomlà tênđánh bom tự sát. Hai nhân viên an ninh bị thương nhẹ. Đa số nhân viên tổnglãnhsự quán Mỹsau đó đã dời đến nơi kháclàm việc.

Bộ Nội vụ Ả Rập Saudi không nêu rõ vụ đánh bom cótrực tiếp nhắm vào tổnglãnh sự quán Mỹ hay không.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết đang phối hợp với cácquan chức địa phương để tiến hành điều tra sựviệc.

Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Jeddah nằm trong khu dân cư sầm uất Al-Hamra hoạt động từnăm 1995.

Đến năm 2004, một sốtay súng thuộc tổ chức khủng bố Al-Qaeda đã tấn công tổng lãnhsự quán Mỹvà giết chết năm nhân viên văn phòng người địa phương cùng bốn nhân viên an ninh.

Gần đây, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã thực hiện một số vụ khủng bố tạiẢ Rập Saudi khiến hàng chục người thiệt mạng.

IS cho rằng vương quốc Hồi giáo này là quốc gia dị giáo và phản bội vìthân cậnvới các nước phương Tây.Ả Rập Saudi đã tham gialiên minh chống ISdo Mỹ dẫn đầu ởTrung Đông.

Theo báo cáo của Bộ Nội vụ Ả Rập Saudi được công bố vào tháng 6.2016, đã có 26 vụ tấn công khủng bố được thực hiện tại nước này trong hai năm qua.

Đa số các cuộc tấn công do cácphần tử IS tại đây thực hiện nhắm vào cộng đồng dòng Hồi giáo Shiitethiểu số và giới quan chức an ninh.

Ngoài việc xảy ra đúng vào ngày Quốc Khánh Mỹ 4.7, vụ đánh bom liều chết xảy rachỉ vài ngày trước khi tháng ăn chay ramadan chấm dứt.

Huỳnh Hy (theo CBSNews, The Telegraph)
Bài liên quan
Fan Kpop 'phát sốt' vì loạt ảnh Lisa cùng con trai Chủ tịch Tập đoàn LVMH
Dù không lên tiếng về mối quan hệ nhưng Lisa (thành viên của nhóm BlackPink) và Fréderic Arnault - con trai Chủ tịch tập đoàn xa xỉ LVMH nhiều lần được bắt gặp có những buổi hẹn, đi chơi riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bom tự sát gần tổng lãnh sự quán Mỹ trong ngày quốc khánh Mỹ