Một trận động đất mạnh 6,2 độ richter đã xảy ra tại tỉnh Cam Túc của Trung Quốc, khiến ít nhất 111 người thiệt mạng và 230 người bị thương.
Quốc tế

Động đất mạnh tại Trung Quốc, ít nhất 111 người thiệt mạng

Long Hải 19/12/2023 08:18

Một trận động đất mạnh 6,2 độ richter đã xảy ra tại tỉnh Cam Túc của Trung Quốc, khiến ít nhất 111 người thiệt mạng và 230 người bị thương.

Trung tâm Mạng lưới Địa chất Trung Quốc cho biết trận động đất mạnh 6,2 độ richter xảy ra tại huyện Tích Thạch Sơn, châu Lâm Hạ, tỉnh Cam Túc vào 23 giờ 59 ngày 18.12 (giờ địa phương).

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra tại khu vực cách thủ phủ Lan Châu của tỉnh Cam Túc khoảng 100km về phía tây nam, kéo theo một số dư chấn nhỏ hơn. Tổng cộng 275 dư chấn đã được ghi nhận, trong đó 9 dư chấn có cường độ 3 độ richter trở lên.

Một số khu vực ở tỉnh Cam Túc cũng như tỉnh Thanh Hải lân cận rung chuyển mạnh, khiến nhiều người dân chạy ra đường sau trận động đất.

dong-dat1.jpg
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường trận động đất ở Trung Quốc đêm 18.12 - Ảnh: Tân Hoa Xã

Theo số liệu cập nhật mới nhất của Tân Hoa Xã, đã có ít nhất 111 người thiệt mạng và 230 người bị thương trong động đất. Nhiều ngôi nhà bị nứt hoặc đổ sập. Nguồn cung điện và nước bị gián đoạn ở một số ngôi làng trong khu vực.

Công tác cứu hộ đang được gấp rút tiến hành. Theo kế hoạch ứng phó khẩn cấp ngay sau khi trận động đất xảy ra, quan chức địa phương đã điều động hàng chục phương tiện, hàng nghìn nhân viên cứu hộ cùng các đơn vị công an, vũ cảnh, cứu hỏa, y tế và các lực lượng khác tới khu vực xảy ra động đất.

Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp và Ủy ban Phòng chống, giảm nhẹ và cứu trợ thiên tai Trung Quốc kích hoạt mức 2 tình trạng khẩn cấp cứu trợ thiên tai.

dong-dat2.jpg
Nhân viên cứu hộ đưa nạn nhân tới bệnh viện sau trận động đất ở tỉnh Cam Túc - Ảnh: Tân Hoa Xã

Trước đó, trận động đất mạnh 5,4 độ tại tỉnh Sơn Đông, đông bắc Trung Quốc hồi tháng 8 khiến hơn 20 người bị thương và sập hàng chục tòa nhà. Truyền thông Trung Quốc khi đó đưa tin đây là trận động đất mạnh nhất tại khu vực trong hơn một thập kỷ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công bố kết quả kiểm tra sau phản ánh 'giá vé máy bay tăng cao'
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo về kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động đất mạnh tại Trung Quốc, ít nhất 111 người thiệt mạng