Theo BBC, Westerdam - một tàu du lịch chở hơn 2 nghìn người (1.455 hành khách và 802 thủy thủ) đã bị Thái Lan thông báo rằng tàu không thể cập cảng vì nỗi lo ngại coronavirus. Tính đến trưa 11.2, tàu Westerdam cách cực nam của Việt Nam khoảng 40km và di chuyển về hướng tây.

Du thuyền bị các nước từ chối tiếp nhận vì sợ coronavirus đang di chuyển gần Việt Nam

Anh Tú | 12/02/2020, 07:00

Theo BBC, Westerdam - một tàu du lịch chở hơn 2 nghìn người (1.455 hành khách và 802 thủy thủ) đã bị Thái Lan thông báo rằng tàu không thể cập cảng vì nỗi lo ngại coronavirus. Tính đến trưa 11.2, tàu Westerdam cách cực nam của Việt Nam khoảng 40km và di chuyển về hướng tây.

Westerdam đã bị một số cảng từ chối cập bến, gồm các cảng ở Nhật Bản, Đài Loan, đảo Guam và Philippines, trong bối cảnh lo ngại về vi rútnày.

Holland America, công ty sở hữu con tàu, cho biết họ "không có lý do để tin" bất cứ ai trên tàu nhiễm vi rút.

Tàu đã được lên kế hoạch cập cảng ở Bangkok vào thứ năm, ngày 13.2. Nhưng hôm qua 11.2, chính phủ Thái Lan cho biết họ "từ chối" cho tàu cập bến.

Bangkok nói thêm rằng, trong khi con tàukhông được phép vào cảng, Thái Lan sẽ "sẵn lòng giúp cung cấp nhiên liệu, thuốc men và thực phẩm" cho tàu.

Holland America nhấn mạnh con tàu của họ không bị cách ly và cho biết họ đang "tích cực làm việc". “Chúng tôi biết điều này gây nhầm lẫn cho khách của chúng tôi và gia đình của họ đồng thời chúng tôi đánh giá rất cao sự kiên nhẫn của họ", Holland America thông báo.

Một số hành khách đã lên Twitter để bày tỏ sự thất vọng của họ, phàn nàn rằng họ chỉ được biết việc bị Bangkok không tiếp đón từ các truyền thông. Một số khác phàn nàn về việc thiếu thông báo khiến họ không kịp hủy các chuyến bay trở về nước sớm. Tuy nhiên, một số người cho biết họ đang tận dụng cơ hội để ăn uống và giải trí trên tàu.

Westerdam rời Hồng Kông vào ngày 1.2 trên hành trình 14 ngày vòng quanh Đài Loan và Nhật Bản. Điểm đến cuối cùng của dự kiến là tới thành phố Yokohama ở Nhật Bản nhưng đã bị từ chối cập cảng.

BBC dựatheo số liệu giao thông hàng hải,cho biết vào sáng thứ ba hôm qua 11.2, chiếc tàu nằm ngoài khơi cách bờ biển phía nam Việt Nam nước ta khoảng 150km. Báo Thanh Niên tríchdữ liệu của trang chuyên theo dõi tàu thuyền Vessel Finder, tính đến trưa11.2, tàu Westerdam cách cực nam của Việt Nam khoảng 40km và di chuyển về hướng tây.

Trước đó, một du thuyền khácDiamond Princess đang bị cách ly tại cảng Yokohama (Nhật Bản) vì có tới 135 hành khách dương tính với coronavirus cũng gây quan tâm với dư luận Việt Nam. Vì trong hành trình định sẵn, tàu Diamond Princess có cập cảng ở Việt Nam. Hành trình cụ thể, tàu Diamond Princess xuất phát từ Yokohama (Nhật Bản) ngày 20.1 sang Kagoshima ngày 22.1, sau đó đến Hong Kong ngày 25.1 rồi mới cập cảng Chân Mây ngày 27.1. Tiếp sau cảng Chân Mây, du thuyền này đến Hạ Long (Quảng Ninh) ngày 28.1 rồi sang Macau ngày 31.1, sau đó mới quay trở lại Nhật Bản ngày 1.2. Từ ngày 4.2 đến nay du thuyền vẫn đang neo đậu gầncảng Yokohama..

Những tàu bị ảnh hưởng bởi coronavirus

Diamond Princess: Bị cách ly tại Nhật Bản kể từ ngày 4.2 với 135 người bị nhiễm coronavirus Vũ Hán trên con tàu du lịch. Con tàu là nơi bùng phát coronavirus lớn nhất ngoài Trung Quốc.

Westerdam: Theo CNN, hơn 2.000 người bị mắc kẹt trên tàu du lịch Westerdam sau khi tàu bị từ chối nhập cảnh vào điểm cuối tại Nhật Bản, mặc dù không có trường hợp nào được xác nhận nhiễm coronavirustrên tàu. Kể từ đó, tàu đã bị từ chối nhập cảnh vào Đài Loan, Phillippines và gần đây nhất là Thái Lan.

World Dream: Hơn 3.600 người đã bị cách ly trong 5ngày trên chiếc tàu lớnnày ở Hồng Kông như một biện pháp phòng ngừa sau khi có 3hành khách trên tàu trước đó kết quả xétnghiệm dương tính với coronavirus. Không có trường hợp nào bị nhiễm sau xét nghiệm. Hành khách và thủy thủ đoàn đã được cho phéprời đi vào cuối tuần trước.

The Anthem of the Seas: Con tàu đã cập cảng New Jersey đã phải cách ly 2ngày sau khi 4hành khách trở về được gửi đến bệnh viện để kiểm tra coronavirus. Bốn thành viên trong gia đình kể trên và 23 hành khách khác đều đã được loại bỏ nguy cơ nhiễm coronavirus và con tàu đã ra khơi vào thứ hai 10.2.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
một giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du thuyền bị các nước từ chối tiếp nhận vì sợ coronavirus đang di chuyển gần Việt Nam