Hàng nghìn người lo sợ có thể đã phơi nhiễm với coronavirus do từng ngồi trên một chiếc du thuyền ra khơi đến 4 lần kể từ lúc chở 8 trường hợp mắc bệnh. Thông tin xuất hiện sau khi ba thủy thủ của tàu phải nhập viện tại Hồng Kông.

Du thuyền World Dream khẳng định vẫn còn đủ thực phẩm lẫn khẩu trang

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 07/02/2020, 08:40

Hàng nghìn người lo sợ có thể đã phơi nhiễm với coronavirus do từng ngồi trên một chiếc du thuyền ra khơi đến 4 lần kể từ lúc chở 8 trường hợp mắc bệnh. Thông tin xuất hiện sau khi ba thủy thủ của tàu phải nhập viện tại Hồng Kông.

Vào ngày 6.2, du thuyền World Dream với gần 4.000 hành khách cùng thủy thủ đoàn mắc kẹt ngoài cảng Kai Tak (Hồng Kông). Mọi người được yêu cầu ở trong phòng chờ nhân viên y tế đến kiểm tra thân nhiệt nhưng chẳng hề có thông báo cho phép họ về nhà nếu sức khỏe bình thường hay chuyển địa điểm cách ly.

Một hành khách 66 tuổi tỏ ý muốn về nhà đồng thời lo ngại cách ly 14 ngày chỉ khiến nguy cơ nhiễm coronavirus tăng cao. Ông chia sẻ: “Không gian tàu rất hạn chế chẳng lý tưởng cho việc cách ly. Hầu hết khách đều trên 50 tuổi, vài người cần thuốc kiểm soát huyết áp mà thuốc sắp hết”.

Hành khách Busker Rex Lui (56 tuổi) chấp nhận cách ly theo chính quyền đặc khu sắp xếp nhằm đảm bảo sức khỏe người dân địa phương. Thuyền trưởng nói với ông rằng mọi người có thể nhận khẩu trang miễn phí mỗi ngày.

Hành khách trên World Dream - Ảnh: SCMP

Nữ hành khách Michelle (27 tuổi) trách đơn vị điều hành World Dream giấu chuyện du thuyền ra khơi kể cả đã chở người nhiễm coronavirus trước đó. Tuy nhiên cô thấy bớt lo do đội ngũ phục vụ vệ sinh tàu suốt hành trình và ai cũng đeo khẩu trang.

Đơn vị điều hành World Dream là Dream Cruises thừa nhận du thuyền chở ba đoàn khách kể từ lúc 8 trường hợp mắc bệnh rời đi. Những người đang chịu cách ly là đoàn thứ tư. Công ty tuyên bố không cố ý che giấu.

Thức ăn vẫn đủ - Ảnh: SCMP

Giới chức y tế Hồng Kông ước tính có khoảng 5.000 người từng đến đặc khu thông qua World Dream. Họ kêu gọi số khách này tự giác liên hệ cơ quan chức năng.

Dream Cruises khẳng định World Dream vẫn còn đủ thực phẩm lẫn khẩu trang. Công ty cho biết: “Theo hồ sơ ghi chép thì trên tàu có chín trẻ dưới 2 tuổi, chúng tôi đã liên lạc gia đình để nhờ hỗ trợ”.

Đội ngũ y tế Hồng Kông tiếp cận du thuyền - Ảnh: SCMP
Cẩm Bình (theo SCMP)
Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
37 phút trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du thuyền World Dream khẳng định vẫn còn đủ thực phẩm lẫn khẩu trang