Truyền thông Đức ngày 16,4 cho biết cảnh sát nước này đã triệt phá thành công một âm mưu tấn công khủng bố trước cổng Đại sứ quán Nga tại Berlin.

Đức phá âm mưu tấn công khủng bố trước cổng Đại sứ quán Nga

Hà Ngọc Bách | 16/04/2017, 16:24

Truyền thông Đức ngày 16,4 cho biết cảnh sát nước này đã triệt phá thành công một âm mưu tấn công khủng bố trước cổng Đại sứ quán Nga tại Berlin.

Trước đó, theo Sputnik News, văn phòng công tố Đức hôm 11.4 đã cho hãng tin này biết một công dân Ma rốc đã bị tạm giam vì bị tình nghi định tấn công khủng bố gần Đại sứ quán Nga. Đại diện nhà chức trách Đức khi đó không nói rõ nguyên nhân cũng như kế hoạch tấn công của nghi phạm.

Sáng 16.4, tờ Bild am Sonntag cho biết kẻ tình nghi bị bắt khi bàn chuyện tấn công khủng bố Đại sứ quán Nga trên mạng xã hội. Kẻ tình nghi định trà trộn vào đám đông biểu tình trước cổng Đại sứ quán Nga và thực hiện cuộc tấn công nhằm gây nhiều thương vong.

Hôm 8.4, lực lượng an ninh Đức đã đột nhập vào nhà nghi phạm nói trên tại thành phố Leipzig và bắt nghi phạm này.

Phát ngôn viên Đại sứ quán Nga tại Đức Denis Mikerin cho biết rằng cơ quan ngoại giao này đang theo dõi chặt vụ việc.

Nga cũngnhư các cơ quan ngoại giao của nước này tại nước ngoài thường xuyên là mục tiêu của những kẻ khủng bố.Mới đây nhất, hồi đầu tháng 4 này một kẻ đánh bom tự sát đã kích bom nổtrênmột đoàn tàu điện ngầm ở St Petersburg. Trước đó, hồi năm ngoái Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ bị một kẻ khủng bố ám sát khi đang tham dự một buổi khai mạc triển lãm nghệ thuật.

Ái Vi (theo Sputnik News)
Bài liên quan
Ukraine sẽ phải đàm phán với Nga để kết thúc cuộc chiến
Trả lời phỏng vấn trên The Economist, Phó giám đốc Cơ quan tình báo quân sự HUR Vadym Skibitsky thừa nhận đến lúc nào đó Ukraine sẽ phải ngồi lại đàm phán với Nga để kết thúc cuộc chiến kéo dài hơn 2 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức phá âm mưu tấn công khủng bố trước cổng Đại sứ quán Nga