Twitter có kế hoạch cắt giảm 1/4 lực lượng lao động như một phần của những gì dự kiến ​​sẽ là đợt sa thải đầu tiên, tờ Washington Post đưa tin hôm 31.10, trích dẫn một người quen thuộc với vấn đề này.

'Elon Musk cắt giảm 25% nhân sự Twitter trong đợt đầu'

Sơn Vân | 31/10/2022, 18:22

Twitter có kế hoạch cắt giảm 1/4 lực lượng lao động như một phần của những gì dự kiến ​​sẽ là đợt sa thải đầu tiên, tờ Washington Post đưa tin hôm 31.10, trích dẫn một người quen thuộc với vấn đề này.

Twitter được tỷ phú Elon Musk mua lại hôm 28.10. Twitter hiện có khoảng 7.500 nhân viên. Cắt giảm 1/4 nhân viên Twitter sẽ lên tới gần 1.900 người.

Theo Washington Post, luật sư nổi tiếng Alex Spiro, đại diện pháp lý lâu năm cho Elon Musk, dẫn đầu các cuộc trò chuyện về việc cắt giảm việc làm.

elon-musk-cat-giam-25-nhan-su-twitter-trong-dot-dau-tien.jpg
Tờ Washington Post đưa tin Twitter cắt giảm 25% nhân sự trong đợt đầu

Sáng 31.10, Elon Musk đã bác bỏ bài viết của New York Times về việc sa thải nhân viên Twitter vào trước ngày 1.11 để tránh các khoản trợ cấp cổ phiếu đến hạn. Trong câu trả lời cho một người dùng Twitter hỏi về việc sa thải nhân viên công ty này, Elon Musk đã tweet: "Điều này là sai".

Hôm 29.10, tờ New York Times đưa tin rằng Elon Musk đã ra lệnh cắt giảm việc làm trong toàn công ty, với một số đội bị cắt giảm nhiều hơn những người khác và việc sa thải sẽ diễn ra trước ngày 1.11, khi các nhân viên được lên kế hoạch nhận trợ cấp cổ phiếu như một phần đền bù của họ.

Trích dẫn những người không rõ danh tính quen thuộc với vấn đề này, New York Times đưa tin việc cắt giảm nhân sự Twitter có thể bắt đầu ngay sau ngày 29.10.

Theo các phương tiện truyền thông, Elon Musk đã sa thải các lãnh đạo hàng đầu trong một nỗ lực để tránh các khoản thanh toán thôi việc quá lớn, đồng thời sắp xếp các đợt sa thải khác ngay sau ngày 29.10.

Elon Musk đã sa thải Giám đốc điều hành Twitter - Parag Agrawal, Giám đốc tài chính Ned Segal, Giám đốc chính sách và các vấn đề pháp lý Vijaya Gadde sau khi hoàn thành thương vụ mua lại nền tảng truyền thông xã hội trị giá 44 tỉ USD hôm 28.10, những người quen thuộc với vấn đề này nói với Reuters.

Tỷ phú giàu nhất thế giới cáo buộc họ đã đánh lừa ông và các nhà đầu tư Twitter về số lượng tài khoản giả mạo trên nền tảng này. Theo công ty nghiên cứu Equilar, các giám đốc bị thôi việc đã nhận được khoản thanh toán tổng trị giá khoảng 122 triệu USD.

Tờ The Information đưa tin rằng Elon Musk đã chấm dứt hợp đồng với 4 giám đốc điều hành hàng đầu của Twitter, gồm cả Parag Agrawal và Ned Segal, trong một nỗ lực rõ ràng để tránh bị trả lương thôi việc và thưởng cổ phiếu giới hạn.

Trong một tweet hôm 29.10, nhà phân tích Rich Greenfield của công ty LightShed cho biết Elon Musk đã sa thải các giám đốc Twitter vì "có lý do", nhằm ngăn mất số cổ phần đang ở dưới dạng cổ phiếu giới hạn như một phần của sự thay đổi quyền kiểm soát.

Courtney Yu, Giám đốc nghiên cứu của công ty Equilar, nói với Reuters rằng các giám đốc bị sa thải "nên nhận các khoản thanh toán thôi việc này trừ khi Elon Musk có lý do chấm dứt hợp đồng, với nguyên nhân trong những trường hợp này thường là họ đã vi phạm pháp luật hoặc vi phạm chính sách của công ty".

Các nhân viên Twitter đã chuẩn bị cho việc bị sa thải kể từ khi giao dịch được công bố vào tháng 4. Một số nhà đầu tư tiềm năng được thông báo Elon Musk có kế hoạch cắt giảm 75% lực lượng lao động Twitter và dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi doanh thu trong vòng ba năm.

Song khi ghé thăm trụ sở Twitter vào ngày 26.10, Elon Musk nói với các nhân viên rằng không có kế hoạch cắt giảm 75% nhân sự khi tiếp quản công ty.

Theo báo cáo từ công ty Punks & Pinstripes, trong 90 ngày qua, khoảng 530 người đã rời khỏi Twitter. Con số này nhiều hơn khoảng 60% so với số người đã rời khỏi công ty trong quý trước. Gần 50 người đã rời Twitter chỉ trong tháng này khi khả năng Elon Musk mua lại công ty ngày càng lớn.

Dữ liệu từ Punks & Pinstripes cho biết, gần 30% nhân viên đã rời Twitter trong 3 tháng qua đã chuyển sang Google hoặc Meta Plaforms. Trong khi đó, hàng chục người khác đã chuyển sang các nền tảng xã hội hàng đầu khác như Pinterest, LinkedIn, Snap và TikTok.

Greg Larkin, Giám đốc điều hành Punks & Pinstripes, lưu ý rằng một số lượng nhân viên cũ Twitter cho biết đã chuyển sang các công ty khởi nghiệp.

"Điểm mấu chốt ở đây là sự không chắc chắn được tạo ra bởi cuộc chiến giữa Elon Musk và Twitter đang thúc đẩy rất nhiều tài năng hàng đầu đến các nền tảng truyền thông xã hội khác. Những người này có các lựa chọn về nơi họ có thể đến và họ sẽ đi", Greg Larkin chia sẻ.

Chưa có ý định làm CEO Twitter

Elon Musk cho biết bản thân là ông chủ Twitter, nhưng chưa có ý định giữ vị trí Giám đốc điều hành mạng xã hội này. Cụ thể hơn, khi tài khoản @WholeMarsBlog hỏi về việc khi nào lên làm Giám đốc điều hành Twitter, Elon Musk đáp: "Chức danh của tôi là 'ông chủ Twitter' ở trong phần tiểu sử. Không biết CEO là ai".

Theo Bloomberg, trước đó Elon Musk được cho có kế hoạch trở thành Giám đốc điều hành Twitter, nhưng có thể chỉ đảm nhận trong một thời gian.

Ngày 30.10, Elon Musk chia sẻ một email yêu cầu ông phải tham gia khóa quản lý Managing Twitter 101 (M101) trong vòng 30 ngày, sau đó học thêm khóa nâng cao M201.

"Tôi vừa nhận được email này từ Twitter. Nó là email được tạo tự động", tỷ phú giàu nhất thế giới viết.

Trong tweet tiếp theo, Elon Musk cho biết ông xem khóa học M101 là "thông tin vô giá". Với M102, ông coi nó là "củ cà rốt trêu ngươi".

Bài liên quan
Ông Trump lên tiếng khi Elon Musk sở hữu Twitter
Cựu Tổng thống Donald Trump cho biết Twitter đang "nằm trong đôi tay lành mạnh" khi Elon Musk chính thức mua nền tảng truyền thông xã hội này với giá 44 tỉ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Elon Musk cắt giảm 25% nhân sự Twitter trong đợt đầu'