Hai trong số những tỷ phú giàu nhất thế giới đang đưa ra ý tưởng để giải quyết vấn đề vô gia cư, đề xuất rằng Twitter nên chuyển trụ sở chính của mình thành nơi tạm trú.

Elon Musk gợi ý đổi tên Twitter, được Jeff Bezos ủng hộ biến trụ sở thành nơi ở cho người vô gia cư

Sơn Vân | 11/04/2022, 10:01

Hai trong số những tỷ phú giàu nhất thế giới đang đưa ra ý tưởng để giải quyết vấn đề vô gia cư, đề xuất rằng Twitter nên chuyển trụ sở chính của mình thành nơi tạm trú.

Hôm 10.4, người sáng lập Amazon - Jeff Bezos đã ủng hộ ý tưởng do Elon Musk đưa ra để chuyển trụ sở chính công ty mạng xã hội này thành một nơi trú ẩn cho người vô gia cư vì rất ít nhân viên làm việc ở đó trong thời gian đại dịch.

Jeff Bezos đã tweet một bài viết của GeekWire (blog tập trung vào công nghệ) từ tháng 5.2020 về nơi trú ẩn dành cho người vô gia cư 8 tầng của Amazon gắn liền với trụ sở chính ở thành phố Seattle (bang Washington, Mỹ), cho rằng sáng kiến ​​này rất hiệu quả và giúp những nhân viên dễ dàng trở thành tình nguyện viên.

Jeff Bezos cũng đề xuất chuyển đổi ít nhất một phần trụ sở của Twitter, nếu không phải là tất cả, thành nơi trú ẩn cho người vô gia cư. Elon Musk đồng ý trong một tweet khác, gọi đó là "Ý tưởng tuyệt vời".

Có hơn 81 triệu người theo dõi trên Twitter, Elon Musk đã bắt đầu cuộc thăm dò từ ngày 9.4, đề nghị người dùng bỏ phiếu xem trụ sở chính công ty ở thành phố San Francisco, bang California, Mỹ có nên được chuyển đổi thành nơi trú ẩn cho người vô gia cư không vì "không có ai xuất hiện để làm việc ở đó".

Cuộc thăm dò thu hút được hơn 1,9 triệu phiếu bầu trong vòng chưa đầy 1 ngày, với 91.3% đồng ý.

Thường xuyên tweet về công ty của mình như Tesla, SpaceX và các chủ đề khác, Elon Musk khiến nhiều người bối rối không biết liệu ông có đang đùa giỡn hay không. Tuy nhiên, lần này Elon Musk nói rõ rằng ông không nói đùa. "Tôi nghiêm túc về vấn đề này", ông cho hay.

elon-musk-goi-y-doi-ten-twitter.jpg
Jeff Bezos ủng hộ ý tưởng của Elon Musk biến trụ sở Twitter thành nơi ở cho người vô gia cư

Một cuộc thăm dò khác của Elon Musk đã hỏi liệu chữ "w" có nên bị xóa khỏi tên Twitter hay không, để lại hai tùy chọn bỏ phiếu là "có" và "tất nhiên". Đến nay, 1.804.156 bầu chọn với 57.4% chọn có.

Hôm 9.4, Elon Musk đã đề xuất một loạt các thay đổi với dịch vụ đăng ký trả phí Twitter Blue, bao gồm giảm giá, cấm quảng cáo và cung cấp tùy chọn thanh toán bằng tiền mã hóa dogecoin.

Ra mắt vào tháng 6.2021, Twitter Blue là dịch vụ đăng ký trả tiền đầu tiên của Twitter và cung cấp "quyền truy cập độc quyền vào các tính năng cao cấp" trên cơ sở đăng ký hàng tháng. Twitter Blue hoạt động ở Mỹ, Canada, Úc và New Zealand.

Trong một bài đăng trên Twitter, Elon Musk gợi ý rằng những người dùng đăng ký Twitter Blue nên trả 2 USD/tháng thay vì mức 2,99 USD/tháng hiện tại và nên có dấu xác thực.

"Giá có thể là khoảng 2 USD/tháng, nhưng trả trước 12 tháng và tài khoản không nhận được dấu xác thực trong 60 ngày (đề phòng các khoản bồi hoàn thẻ tín dụng) và bị tạm ngưng không hoàn lại tiền nếu được sử dụng để lừa đảo/spam. Và không có quảng cáo", Elon Musk viết.

Elon Musk cũng đề xuất một tùy chọn thanh toán bằng dogecoin và hỏi ý kiến ​​của người dùng Twitter.

Năm ngoái, Twitter cho biết có kế hoạch hỗ trợ xác thực cho NFT - các tài sản kỹ thuật số như hình ảnh hoặc video tồn tại trên một blockchain.

Hôm 4.4, Elon Musk đã tiết lộ có 9,2% cổ phần của Twitter, biến ông trở thành cổ đông lớn nhất của mạng xã hội này. Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị Twitter sau đó.

Mong được hợp tác với Parag & ban quản trị Twitter để tạo ra những cải tiến đáng kể cho Twitter trong những tháng tới”, Elon Musk tweet hôm 5.4 để phản hồi cho sự chào đón của từ Parag Agrawal - Giám đốc điều hành Twitter.

Vài giờ trước đó, Elon Musk đã thăm dò ý kiến hơn ​​80 triệu người theo dõi tài khoản Twitter của mình rằng liệu có muốn thêm nút chỉnh sửa tweet không. Điều đáng nói là đa số đều muốn Twitter bổ sung tính năng sửa nội dung tweet sau khi đăng chúng. Twitter sau đó xác nhận rằng đang làm việc để thêm nút chỉnh sửa này.

Nhiều nhân viên Twitter bày tỏ sự bức xúc trên các bản tin nội bộ về việc Elon Musk tham gia hội đồng quản trị, lo ngại ông sẽ phá hoại văn hóa của công ty và khiến họ khó hoàn thành công việc.

Theo tờ The Washington Post, Twitter có kế hoạch tổ chức một buổi hỏi và trả lời của Elon Musk với các nhân viên về việc bổ nhiệm ông vào hội đồng quản trị.

Bài liên quan
Twitter đưa Elon Musk vào hội đồng quản trị, CEO Parag Agrawal hé lộ lý do
Twitter hôm 5.4 cho biết sẽ bổ nhiệm cổ đông hàng đầu là Elon Musk vào hội đồng quản trị của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Elon Musk gợi ý đổi tên Twitter, được Jeff Bezos ủng hộ biến trụ sở thành nơi ở cho người vô gia cư