Elon Musk vừa vượt mốc 100 triệu người theo dõi trên Twitter. Qua đó, tỷ phú giàu nhất thế giới trở thành người dùng thứ sáu trên nền tảng này đạt số lượng người theo dõi là 9 chữ số.

Elon Musk theo sau Ronaldo vượt mốc 100 triệu follow trên Twitter: Có bao nhiêu là bot?

Sơn Vân | 28/06/2022, 19:53

Elon Musk vừa vượt mốc 100 triệu người theo dõi trên Twitter. Qua đó, tỷ phú giàu nhất thế giới trở thành người dùng thứ sáu trên nền tảng này đạt số lượng người theo dõi là 9 chữ số.

Theo trang SocialBlade, Elon Musk đã đạt được cột mốc quan trọng vào khoảng từ ngày 26.6 đến 27.6, với hơn 150.000 follow (người theo dõi) trong 2 ngày. Tính đến thời điểm hiện tại, Elon Musk có 100.083.871 người theo dõi.

Việc đạt được cột mốc quan trọng là điều thú vị vì vài lý do. Đầu tiên là sự thật hiển nhiên rằng Elon Musk đang trong quá trình mua lại Twitter với giá 44 tỉ USD, điều này cuối cùng có thể đưa ông lên vị trí độc tôn là lãnh đạo duy nhất một mạng xã hội lớn thực sự giỏi sử dụng mạng xã hội của mình.

Trang Facebook của Giám đốc điều hành Meta Plaforms - Mark Zuckerberg là nguồn cung cấp các thông cáo báo chí, trong khi người đứng đầu Instagram - Adam Mosseri cũng có sự hiện diện tương tự trên nền tảng mà ông quản lý.

Elon Musk hoàn toàn khác. Đây là cách mà phóng viên Elizabeth Lopatto (trang The Verge) mô tả về cách dùng Twitter của ông ấy: Elon Musk chắc chắn là một Poster. Khó chịu, đáng ghét nhưng chắc chắn là một Poster. Ông ấy sử dụng Twitter như dự định: Một đường thẳng tới id của anh. Elon Musk lên kế hoạch theo sát bất kỳ nội dung nào ông tweet chưa? Thường xuyên. Đó là điều khiến ông ấy trở nên rất thú vị… Elon Musk tham gia vào việc gọi tên, đôi khi mãnh liệt đến mức kết thúc với các vụ kiện phỉ báng trên tay… Một lần Elon Musk tuyên bố rằng ông muốn chuyển Tesla về chế độ tư nhân trên Twitter, trước sự ngạc nhiên của Tesla, các nhà đầu tư vào Tesla và SEC (Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ).

Thực sự đáng chú ý là cách sử dụng Twitter của Elon Musk khác với 5 tài khoản khác để đạt mốc 100 triệu người theo dõi. Tài khoản Barack Obama đăng các tweet thường xuyên nhưng chúng đều được coi như bạn mong đợi từ một cựu Tổng thống Mỹ. Trong khi Rihanna, Katy Perry và Cristiano Ronaldo có những kiểu hiện diện trên Twitter chỉ có thể đến từ bộ não của người được đội ngũ chuyên nghiệp đào tạo. Tài khoản Justin Bieber dường như do chính anh quản lý, nhưng nam ca sĩ nhạc Pop đã không đăng tweet kể từ ngày 16.2.

elon-musk-vuot-moc-100-trieu-nguoi-theo-doi-tren-twiter.jpg
Elon Musk trở thành người dùng thứ sáu trên Twitter đạt 100 triệu người theo dõi trên Twitter

Khía cạnh thú vị thứ hai trong việc Elon Musk đạt được 100 triệu người theo dõi nằm ở câu hỏi: Bao nhiêu tài khoản trong số này là thật và bao nhiêu tài khoản giả? Twitter luôn ước tính rằng ít hơn 5% tài khoản trên nền tảng của họ là bot, nhưng Elon Musk đã bày tỏ lo ngại rằng con số này có thể cao hơn rất nhiều. Tỷ phú giàu nhất thế giới đã đe dọa từ bỏ thỏa thuận mua lại Twitter nếu công ty không cung cấp nhiều bằng chứng cho các con số của mình.

Giống như các công ty truyền thông xã hội khác, Twitter đã chiến đấu chống lại spam bot trong vài năm qua thông qua phần mềm phát hiện và chặn chúng.

Vậy spam bot là gì và những gì được coi là một tài khoản Twitter giả?

Các spam bot hoặc tài khoản giả được thiết kế để thao túng hoặc thúc đẩy hoạt động giả tạo trên các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter.

Spam bot còn là chương trình máy tính được tạo ra để gửi thư rác. Spam bot thường tạo tài khoản và gửi thư rác ở một nơi nào đó trên internet.

Theo chính sách của Twitter, nếu các tài khoản trên nền tảng tham gia vào "hoạt động hàng loạt, gây hấn hoặc lừa đảo nhằm đánh lừa mọi người" thì được coi là thao túng nền tảng.

Việc chồng chéo các tài khoản chia sẻ nội dung tương tự, đăng ký hàng loạt tài khoản, sử dụng tài khoản tự động hoặc tài khoản phối hợp để tạo tương tác giả và buôn bán số người theo dõi được liệt kê là vi phạm chính sách spam của Twitter.

Một cuộc khảo sát của Twitter được thực hiện trên 4 quốc gia cho thấy mối quan tâm lớn nhất của người dùng là sự tồn tại "quá nhiều bot hoặc tài khoản giả".

Các câu hỏi vẫn còn về việc liệu Elon Musk có thực sự lo ngại về spam bot trên Twitter không, hay liệu ông chỉ sử dụng chúng như một cái cớ để thương lượng giá mua Twitter thấp hơn.

Song bất chấp điều đó, Twitter được cho là đã phản hồi bằng cách cung cấp cho Elon Musk một firehose để đáp lại những tuyên bố của Elon Musk. Thế nhưng, tờ The Wall Street Journal cho rằng có những nghi ngờ rằng bất cứ ai có thể đưa ra kết luận có ý nghĩa từ lượng lớn thông tin như vậy trong khung thời gian hợp lý.

Firehose là luồng dữ liệu thời gian thực chưa được lọc do một trang web truyền thông xã hội hoặc dịch vụ trực tuyến khác tạo ra.

Bình thường là một người có nhiều tweet, Elon Musk đã đạt cột mốc 100 triệu sau khi không tweet trong gần một tuần. Bài đăng cuối cùng của Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX là bức ảnh về giá dầu hôm 21.6.

Bài liên quan
Elon Musk: 2 nhà máy xe điện tốn hàng tỉ USD, Tesla phải cố tránh phá sản
Giám đốc điều hành Elon Musk cho biết các nhà máy sản xuất ô tô điện mới của Tesla ở Austin (thủ phủ bang Texas, Mỹ) và Berlin (Đức) đang "mất hàng tỉ USD" khi phải vật lộn để tăng sản lượng vì thiếu pin và các vấn đề liên quan đến cảng Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Elon Musk theo sau Ronaldo vượt mốc 100 triệu follow trên Twitter: Có bao nhiêu là bot?