Alejandro Garnacho rõ ràng có quan điểm khác với Cristiano Ronaldo khi nói về HLV Erik ten Hag.

Garnacho 'bật' Ronaldo ca ngợi HLV Ten Hag, Chelsea chi 200 triệu bảng cho Bellingham và Rice

Sơn Vân | 24/11/2022, 12:52

Alejandro Garnacho rõ ràng có quan điểm khác với Cristiano Ronaldo khi nói về HLV Erik ten Hag.

Ở tuổi 18, Alejandro Garnacho tiếp tục tỏa sáng ở Manchester United khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Fulham vào phút bù giờ hồi đầu tháng. Ten Hag tiếp tục trao cơ hội cho tài năng trẻ người Argentina, cái giá phải trả là Ronaldo, hiện đã rời sân Old Trafford.

Garnacho coi Ronaldo là thần tượng của mình, nhưng trong khi ngôi sao người Bồ Đào Nha than thở về Erik ten Hag thì tiền đạo Argentina chỉ nói những điều tốt đẹp nói về HLV Manchester United.

Garnacho cho hay: "Erik Ten Hag là một người quản lý rất giỏi và trên hết, ông ấy là một người tuyệt vời. Ông ấy luôn quan tâm rất kỹ đến tất cả chúng tôi và giúp đỡ chúng tôi rất nhiều, đặc biệt là các cầu thủ trẻ".

Phong cách quản lý của Erik ten Hag đã được ca ngợi, trong đó các chuyên gia ấn tượng với những bước đi đầu tiên của chiến lược gia người Hà Lan 52 tuổi ngay cả khi Manchester United đang xếp thứ 5 Premier League mùa này, kém đội thứ 4 là Tottenham 3 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Tính cách Erik ten Hag đã tạo dấu ấn với Garnacho, ngay cả khi điều đó trái ngược với ấn tượng của Ronaldo về cựu huấn luyện viên Ajax.

Ông chủ Quỷ đỏ là người xem trọng kỷ luật, điều này được nhấn mạnh bởi quan sát của Garnacho. Như đã làm ở Ajax, Ten Hag tiếp tục ủng hộ học viện của câu lạc bộ, với cầu thủ người Argentina là ví dụ tiêu biểu nhất.

Tôi phải tiếp tục làm việc chăm chỉ cho đến khi được trao cơ hội. Tôi đang tận dụng tối đa những cơ hội mà ông ấy trao cho mình. Tôi không muốn lùi một bước từ đây. Tôi muốn xuất hiện thường xuyên trong đội và tiếp tục đi theo con đường cũ", Garnacho chia sẻ.

Garnacho đã giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11 của Manchester United nhờ ghi 2 bàn và 2 lần kiến tạo trong tháng. Cầu thủ 18 tuổi này đã giành được 67% số phiếu bầu từ người hâm mộ Manchester United, vượt trội hơn hẳn hai cái tên xếp sau là David de Gea (21%) và Casemiro (12%).

garnacho-bat-ronaldo-ca-ngoi-ten-hag-chelsea-san-sang-chi-200-trieu-bang-cho-bellingham-va-rice.jpg
Alejandro Garnacho có quan điểm khác với thần tượng về HLV Erik ten Hag - Ảnh: Getty Images

Ronaldo chắc chắn không đánh giá cao Ten Hag như Garnacho. Tiền đạo 37 tuổi người Bồ Đào Nha không được HLV người Hà Lan sử dụng thường xuyên. Ronaldo đã bỏ lỡ giai đoạn tiền mùa giải và chủ yếu vào sân từ băng ghế dự bị ở Premier League mùa này.

CR7 nhắm vào Ten Hag trong cuộc phỏng vấn với Piers Morgan: "Tôi không tôn trọng ông ấy vì ông không tôn trọng tôi. Nếu bạn không tôn trọng tôi, tôi sẽ không bao giờ có sự tôn trọng dành cho bạn".

Roy Keane đã nói về tình huống này trên đài ITV: "Tôi không nghĩ đó là cách quản lý tuyệt vời. Tôi nghĩ rằng đó là một tình huống rất khó khăn nhưng tôi không nghĩ rằng người quản lý giải quyết vấn đề đó trông có vẻ ổn. Mọi người có thể nói rằng ông ấy đã đặt dấu ấn, nhưng một phần của HLV là chăm sóc những cầu thủ hàng đầu. Bạn phải đối xử tốt với cầu thủ hàng đầu, các cầu thủ đẳng cấp thế giới khác nhau. Bạn không thể có ý tưởng rằng phải đối xử với mọi người như nhau".

Garnacho được HLV Lionel Scaloni điền tên vào danh sách sơ bộ có thể dự World Cup 2022, nhưng cuối cùng không là 1 trong 26 cầu thủ đến Qatar.

Argentina vừa thua sốc 1-2 trước Ả Rập Saudi ở World Cup 2022 trong trận đấu mà lão tướng Papu Gomez (34 tuổi, đá cùng vị trí với Garnacho) thi đấu tệ.

Với Ronaldo, World Cup 2022 ở Qatar là cơ hội cuối cùng anh để giành được chức vô địch bóng đá thế giới đầu tiên cùng đội tuyển quốc gia.

CR7 tuyên bố sẽ từ giã đội tuyển quốc gia nếu giành được danh hiệu cao quý nhất thế giới bóng đá.

Ronaldo sở hữu rất nhiều danh hiệu cá nhân lẫn với CLB trong hơn 15 năm qua. Song ở đội tuyển quốc gia, thành tích của Ronaldo khá khiêm tốn với chỉ một danh hiệu vô địch Euro 2016.

Vinh quang ở World Cup vẫn là nỗi ám ảnh với một trong hai cầu thủ vĩ đại nhất nhiều năm qua cùng Messi và Ronaldo chỉ còn biết tận dụng giải đấu ở Qatar để thay đổi điều đó.

Rất khó để Ronaldo (37 tuổi) góp mặt khi World Cup 2026 diễn ra ở Mỹ, Canada và Mexico sau 4 năm nữa. Với suy nghĩ đó, cầu thủ giành 5 Quả bóng vàng sẽ quyết tâm hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu của mình trong World Cup cuối cùng. Quyết tâm là vậy, nhưng phong độ của Ronaldo hiện không còn như xưa với chỉ 3 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Manchester United kể từ đầu mùa giải.

Lúc 23 giờ tối 24.11, tuyển Bồ Đào Nha sẽ có trận ra quân ở bảng H để gặp Ghana. Sau khi Ả Rập Saudi tạo cơn địa chấn bằng trận thắng Argentina 2-1 dù bị dẫn trước và Nhật Bản làm điều tương tự với Đức, Ronaldo cùng các đồng đội cần thận trọng trước “Những ngôi sao đen”.

Cũng ở bảng H, Uruguay sẽ đối đầu Hàn Quốc lúc 20 giờ ngày 24.11.

Chelsea sẵn sàng chi 200 triệu bảng cho Bellingham và Rice

Khi hàng tiền vệ Chelsea đang suy yếu, ông chủ Todd Boehly sẵn sàng chi 200 triệu bảng để thâu tóm cặp tiền vệ trung tâm của tuyển Anh là Declan Rice và Jude Bellingham.

Chủ sở hữu của Chelsea được cho ấn tượng với bộ đôi này trong trận Anh đè bẹp Iran 6-2 ở mở màn World Cup 2022.

Tờ Telegraph cho biết Todd Boehly thể hiện sự ủng hộ với các cầu thủ Chelsea hiện tại như Mason Mount và Raheem Sterling, nhưng cũng để mắt đến màn trình diễn của Bellingham và Rice.

Bellingham (Borussia Dortmund) đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Anh trước Iran bằng pha đánh đầu lái bóng đẹp mắt.

Màn trình diễn tổng thể của ngôi sao 19 tuổi nhấn mạnh lý do tại sao anh được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm cuộc đua chuyển nhượng trị giá 130 triệu bảng vào cuối mùa giải.

Rice cũng có trận ra mắt khá tốt tại World Cup 2022 trước Iran. Tiền vệ 23 tuổi của West Ham là đối tượng được Chelsea quan tâm từ lâu.

garnacho-bat-ronaldo-ca-ngoi-ten-hag-chelsea-san-sang-chi-200-trieu-bang-cho-bellingham-va-rice1.jpg
Rice (trái) và Bellingham đều hiện có giá hơn 100 triệu bảng - Ảnh: Getty Images

Hai tuyển thủ Anh đều có giá trị vượt quá 100 triệu bảng mỗi người, nhưng Chelsea dự kiến sẽ chi đậm để sở hữu cả hai. Tất nhiên, việc này không hề đơn giản bởi đội chủ sân Stamford Bridge phải cạnh tranh nhiều CLB hàng đầu châu Âu cũng muốn ký hợp đồng với Bellingham và Rice.

Bài liên quan
Ronaldo bị cấm thi đấu 2 trận vì đập rơi ĐTDĐ của CĐV
Cristiano Ronaldo đã bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đưa ra án phạt cấm thi đấu hai trận và phạt 50.000 bảng vì làm rơi điện thoại của một fan nhí Everton.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Garnacho 'bật' Ronaldo ca ngợi HLV Ten Hag, Chelsea chi 200 triệu bảng cho Bellingham và Rice