Chẳng những biến xe cứu thương thành xe riêng để đi học, đi công tác mà bác sĩ Nguyễn Đức Phát - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc còn thanh toán sai quy định hàng ngàn lít xăng, đồng thời dính nhiều sai phạm khác tại bệnh viện này.

Giám đốc Bệnh viện Phú Quốc 'biến' xe cấp cứu thành xe riêng

Theo Dân Trí | 21/09/2016, 05:33

Chẳng những biến xe cứu thương thành xe riêng để đi học, đi công tác mà bác sĩ Nguyễn Đức Phát - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc còn thanh toán sai quy định hàng ngàn lít xăng, đồng thời dính nhiều sai phạm khác tại bệnh viện này.

Chiều 20.9, ông Lê Hoàng Anh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang thông tin, Sở Y tế tỉnh Kiên Giang đã tiến hành xử lý kỷ luật bác sĩ Nguyễn Đức Phát, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc với hình thức khiển trách về những sai phạm liên quan đến bác sĩ Phát.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế và Ủy ban Kiểm tra huyện uỷ Phú Quốc cùng tiến hành thanh, kiểm tra đối với Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc. Trong kết luận của 2 đơn vị nêu rõ, Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc được Bộ Y tế cấp xe ô tô cứu thương nhãn hiệu TOYOTA loại LANDCRUISER, BKS 68C-0799.

Trong quá trình sử dụng, bác sĩ Phát đã tự ý gỡ bỏ phần băng ca cứu thương trên xe rồi lắp thêm 2 ghế vào đó để thành xe 7 chỗ ngồi, sử dụng vào việc đi công tác, đi học. Từ năm 2013 đến tháng 6.2015, ông Phát đã thanh toán khống hơn 1.000 lít xăng vì có thời gian đi công tác trùng với thời gian ông này đi học lớp Cao cấp lý luận chính trị.

Từ ngày 1.1.2013 đến ngày 31.6.2015, Bệnh viện có sai phạm trong việc mua vật tư, hoá chất xét nghiệm tại cửa hàng Tiến Phát với giá trị gần hơn 4,5 tỉ đồng như không thành lập hội đồng mua sắm tài sản; hình thức mua xét chọn thầu không thông qua chào hàng cạnh tranh; khi mua hoá chất về bệnh viện không nhập kho theo dõi cấp phát theo nhu cầu sử dụng và không theo dõi việc sử dụng.

Mặc dù ông Phát liên quan đến hàng loạt sai phạm tại Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc nhưng dư luận đang bức xúc vì ông Phát vẫn được tái bổ nhiệm lại chức Giám đốc

Bên cạnh đó, Bệnh viện đa khoa Phú Quốc không sử dụng phần mềm miễn phí của các công ty trong tỉnh cung cấp mà lại đặt mua phần mềm quản lý và trang bị máy tính tại các khoa với tổng số tiền 400 triệu đồng nhưng chỉ ứng dụng được 1 phần. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phú Quốc đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm nghiêm túc đối với ông Phát và cá nhân thành viên Ban Giám đốc bệnh viện này cũng như các cán bộ chuyên môn phụ trách lĩnh vực đã được phân công.

Với những sai phạm này, tháng 6 vừa qua, ông Phát đã bị kỷ luật với hình thức khiển trách về mặt Đảng và chính quyền nhưng vẫn được bổ nhiệm lại chức danh Giám đốc bệnh viện.

Trước bức xúc của dư luận về việc ông Phát được tái bổ nhiệm khi liên quan đến hàng loạt sai phạm, Thanh tra tỉnh Kiên Giang đang xem xét lại quy trình tái bổ nhiệm đối với bác sĩ Nguyễn Đức Phát.

Nguyễn Hành - Dân Trí
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc Bệnh viện Phú Quốc 'biến' xe cấp cứu thành xe riêng