Vòng 7 V.League 2018 ghi nhận chiến thắng đầu tiên của tân binh Nam Định trong chuyến làm khách trên thánh địa thành Vinh.

Hạ SLNA trên thánh đại thành Vinh, tân binh Nam Định có chiến thắng đầu tiên

Duy Nam | 04/05/2018, 19:46

Vòng 7 V.League 2018 ghi nhận chiến thắng đầu tiên của tân binh Nam Định trong chuyến làm khách trên thánh địa thành Vinh.

Siêu phẩm đá phạt của Sỹ Minh và ý chí chiến đấu kiên cường đã giúp thầy trò HLV Lê Văn Sỹ có được chiến thắng đầu tiên với tỉ số 1-0 trước Sông Lam Nghệ An ở trận đấu sớm vòng 7 giải VĐQG vào chiều nay, thứ sáu, 4.5.

Tiếp đón đội tân binh đang phải vật lộn để thoát khỏi vị trí cuối bảng vừa phải trải qua chuỗi năm trận thất bại liên tiếp là Nam Định, Sông Lam Nghệ An đã nhanh chóng tạo ra sức ép về phía khung thành đội bóng thành Nam.

Khi bóng lăn chưa được 15 phút thì cú dứt điểm của Thanh Phong sau quả đá phạt góc của Khắc Ngọc đưa bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Quốc Thiện Esele. Đó là pha bóng nguy hiểm chào sân của đội chủ nhà SLNA.

Đoàn quân của Nguyễn Văn Sỹ có lời đáp trả nặng ký hơn với tình huống băng xuống khá trống trải của Henry Shackiel sau đường chuyền vượt tuyến từ sân nhà ở phút 25. Tuy nhiên tiền đạo này lại xử lý quá vụng về với cú dứt điểm không chuẩn xác ở góc hẹp.

Ngay trước giờ nghỉ, đội chủ sân Vinh đã suýt mở tỉ số nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng từ cú sút xa đầy uy lực của Olaha.

Sau hiệp một không có bàn thắng, điều khác biệt đã được tạo ra ở ngay đầu hiệp hai với siêu phẩm từ cú đá phạt hoàn hảo ở cự ly gần 25 mét của Sỹ Minh, đưa Nam Định vươn lên dẫn trước ở phút 52.

Sau đó chỉ bảy phút, Sỹ Sâm đã suýt có bàn gỡ cho đội chủ nhà nhưng một hậu vệ bên phía Nam Định đã phá bóng trên vạch vôi sau khi thủ thành Quốc Thiện Esele đã bị đánh bại.

Đến phút 72, lần thứ hai trong trận đấu Olaha bị khung thành từ chối bàn thắng với cú đánh đầu trúng cột dọc sau đường chuyền của Khắc Ngọc.

Những phút cuối trận dù phải đối mặt với áp lực gia tăng từ đội bóng xứ Nghệ nhưng Nam Định vẫn đứng vững để bảo toàn chiến thắng đầu tiên tại V.League 2018.

Với ba điểm có được Nam Định vẫn chìm sâu ở đáy BXH với vỏn vẹn bốn điểm nhưng đã có được cú huých tinh thần mạnh mẽ trước chặng đường khó khăn phía trước. Trong khi đó, SLNA đã rơi xuống vị trí thứ 13 với 6 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ SLNA trên thánh đại thành Vinh, tân binh Nam Định có chiến thắng đầu tiên