HLV Louis van Gaal tin rằng các học trò có thể khai thác điểm yếu của Messi trong trận Hà Lan gặp Argentina ở tứ kết World Cup 2022 lúc 2 giờ sáng 10.2.

HLV Van Gaal: Hà Lan có thể khai thác điểm yếu của Messi để thắng Argentina

Sơn Vân | 06/12/2022, 21:55

HLV Louis van Gaal tin rằng các học trò có thể khai thác điểm yếu của Messi trong trận Hà Lan gặp Argentina ở tứ kết World Cup 2022 lúc 2 giờ sáng 10.2.

Messi đã ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-1 trước Úc ở vòng 1/8 World Cup 2022, nơi anh ghi 3 bàn sau 4 lần ra sân, và hy vọng đưa đội tuyển quốc gia vượt qua vòng tứ kết.

Ở vòng bảng, tiền đạo PSG 35 tuổi ghi bàn trong trận thua sốc 1-2 trước Ả Rập Saudi và thắng Mexico 2-0. Dù đá hỏng phạt đền ở gặp Ba Lan, Messi đóng một vai trò quan trọng trong chiến thắng cách biệt hai bàn của đội mình.

Messi vẫn là cái tên được kỳ vọng nhiều nhất phía Argentina khi chạm trán Hà Lan. Sau khi dẫn đầu bảng A bằng lối chơi thiếu thuyết phục và dễ gây buồn ngủ, đoàn quân của Louis van Gaal đã thể hiện lối chơi là “Cơn lốc màu da cam” trong trận thắng Mỹ 3-1.

Bằng những pha tấn công và phản công thần tốc, Hà Lan ghi được 3 bàn thắng nhờ công Depay, Blind và Dumfries. Trong đó, hậu vệ cánh phải Inter Milan 26 tuổi là cái tên nổi bật nhất với 2 pha kiến tạo và 1 bàn thắng.

Tuy nhiên, hy vọng lọt vào vòng bán kết World Cup 2022 của Hà Lan có thể phụ thuộc vào cách đối phó với mối đe dọa từ Messi.

HLV Louis van Gaal tin rằng các học trò có chiến thuật không chỉ vô hiệu hóa mối đe dọa từ Messi mà còn khai thác điểm yếu của anh.

Chiến lược gia 71 tuổi nói với các phóng viên hôm 6.12: "Messi là cầu thủ sáng tạo nguy hiểm nhất. Cậu ấy có thể kiến tạo nhiều và tự mình ghi bàn. Nhưng khi họ mất bóng, cậu ấy không tham gia nhiều vào phòng ngự, điều này mang lại cho chúng tôi cơ hội".

Cựu HLV Manchester United sau đó úp mở về chiến thuật mà ông sẽ nghĩ ra để đối phó với Messi: "Bạn sẽ thấy vào ngày 10.2. Tôi sẽ không nói cho bạn biết".

Messi sẽ đối mặt với người đồng đội cũ ở Barcelona, ​​Frenkie de Jong, trong trận đấu này. Khi được hỏi liệu có biết cách ngăn chặn Messi hay không, tiền vệ 25 tuổi trả lời: "Chà, không. Tôi biết Messi, nhưng tôi không biết làm thế nào để ngăn cản anh ta. Messi đã tạo ra sự khác biệt trong 15 năm và không có cách nào để ngăn cản anh ấy".

Frenkie de Jong nói tiếp: “Thường thì anh ấy cũng sẽ tạo ra sự khác biệt trong quá trình tập luyện. Chúng tôi chỉ cần ngăn anh ấy lại như một đội. Chúng tôi chưa nhắn tin cho nhau. Tôi không định làm vậy. Chúng tôi sẽ gặp nhau vào hôm đó".

hlv-van-gaal-noi-phat-hien-ra-diem-yeu-cua-messi.jpg
HLV Van Gaal tự tin trước khi cùng tuyển Hà Lan đối đầu Messi ở tứ kết World Cup 2022

Messi dự đoán về một trận đấu rất khó khăn cho đội nhà khi gặp Hà Lan.

Đây là lần đầu tiên sau 24 năm Hà Lan gặp Argentina ở tứ kết World Cup. Ở giải đấu năm 1998, tiền đạo Dennis Bergkamp đã ghi một siêu phẩm, giúp Hà Lan thắng Argentina 2-1.

Chúng tôi sẽ có một trận đấu thật sự khó khăn với Hà Lan, đội đã chơi rất tốt tại giải. Họ có những cầu thủ xuất sắc và một HLV tuyệt vời, vì thế trận đấu sẽ là thách thức chúng tôi. World Cup vốn dĩ đã khó khăn ngay từ đầu và mọi thứ càng tăng lên khi bước vào giai đoạn tứ kết”, Messi cho biết sau trận thắng Úc.

Ngoài tứ kết World Cup 1998, tuyển Argentina còn gặp Hà Lan tại chung kết World Cup 1978. Lúc đó, Argentina đã thắng đối thủ 3-1 trên sân nhà, qua đó có lần đầu tiên vô địch giải đấu danh giá nhất thế giới. Trong khi Hà Lan chưa từng vô địch World Cup.

HLV Lionel Scaloni (44 tuổi) cho biết: “Trận Hà Lan – Argentina sẽ rất hay với hai đội bóng có bề dày lịch sử. Đáng tiếc chỉ có một đội đi tiếp, một đội thua và tôi hy vọng tuyển Argentina sẽ có được niềm vui. Tôi là cầu thủ của Deportivo khi Louis van Gaal là huấn luyện viên Barcelona. Thật tự hào khi được đối đầu với ông ấy”.

Lionel Scaloni nhấn mạnh tuyển Argentina như thi đấu tại sân nhà bởi nhận được sự cổ vũ rất nhiệt tình từ các khán giả ở Doha (thủ đô Qatar). Điều đó giúp ông cùng các học trò nhiều động lực trước trận đấu sắp tới.

Nhà cầm quân 44 tuổi cũng tiết lộ Angel Di Maria do chưa hồi phục chấn thương nên không ra sân trận gặp Úc nhưng sẽ kịp hồi phục để đấu Hà Lan.

Trong quá khứ, Hà Lan và Argentina đã có 9 lần gặp nhau. Đại diện châu Âu nhỉnh hơn với 4 chiến thắng, hòa 2 và thua 3. Chỉ tính riêng các lần đối đầu với nhau tại các kỳ World Cup, tuyển Argentina và Hà Lan có thành tích cân bằng khi hai đội cùng thắng 2, thua 2 và hòa 1.

Bài liên quan
Nhật Bản, Hàn Quốc cùng thua và câu chuyện "bức tường đẳng cấp"
Áp lực từ ngưỡng cửa lịch sử khiến các cầu thủ Nhật không còn là chính mình và không thể lọt vào tứ kết. Đây là lần thứ 4 Nhật lọt vào vòng 16 đội và đều thua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Van Gaal: Hà Lan có thể khai thác điểm yếu của Messi để thắng Argentina