Đầu mối tiếp nhận, xử lý vướng mắc của các cơ quan doanh nghiệp thông qua số điện thoại đường dây nóng của Tổ phản ứng nhanh thông quan hàng hóa phục vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Cục Hải quan TP.HCM.

Hải quan TP.HCM thành lập tổ Phản ứng nhanh hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do COVID-19

T.V | 05/08/2021, 23:46

Đầu mối tiếp nhận, xử lý vướng mắc của các cơ quan doanh nghiệp thông qua số điện thoại đường dây nóng của Tổ phản ứng nhanh thông quan hàng hóa phục vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Cục Hải quan TP.HCM.

Sau khi kịp thời đề xuất Tổng cục Hải quan hướng dẫn thủ tục hải quan tạm thời giải quyết tình trạng hàng hóa ùn tắc tại cảng biển, với quyết tâm đảm bảo yêu cầu thông quan hàng hóa của doanh nghiệp, không để gián đoạn chuỗi cung ứng cho sản xuất, tiêu dùng, đặc biệt đối với hàng hóa phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID- 19, Cục Hải quan TP.HCM tiếp tục chủ động đưa ra một số giải pháp thiết thực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong thời gian cao điểm phòng chống dịch.

hai-quan.jpeg

Ngày 5.8, Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM Đinh Ngọc Thắng đã ký ban hành Quyết định số 1080/QĐ-HQTPHCM và Quyết định số 1081/QĐ-HQTPHCM thành lập hai tổ công tác, gồm: Tổ phản ứng nhanh thông quan hàng hoá phục vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19 (Tổ 1080) và Tổ Thường trực chống ùn tắc hàng hoá tại cửa khẩu (Tổ 1081).

Theo đó, thành viên của các tổ gồm 1 lãnh đạo Cục và thủ trưởng các đơn vị cửa khẩu có lưu lượng hàng hóa XNK lớn.

Tổ 1080 có nhiệm vụ: Chỉ đạo tổng thể các chương trình, giải pháp nhằm duy trì thông suốt hoạt động quản lý nhà nước về hải quan, khai thông hàng hoá tại cảng trong thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 tại Cục Hải quan TP.HCM.

Chủ động phối hợp với các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp, cá nhân tiếp nhận và tổng hợp thông tin nhằm hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ thủ tục hải quan; kết nối với các cơ quan có thẩm quyền và cơ quan Hải quan có liên quan trong việc giải quyết thủ tục Hải quan, đảm bảo thông quan nhanh nhất đối với các loại hàng hóa, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tổ 1080 tham gia tuyên truyền hướng dẫn thủ tục hải quan quan trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, tham gia các tổ hỗ trợ, phản ứng nhanh của UBND, UBMTTQ Việt Nam TP.HCM và các đơn vị khác để hỗ trợ, tư vấn và trực tiếp tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho tổ chức, doanh nghiệp XNK trong việc tiếp nhận, thông quan hàng hóa phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đầu mối tiếp nhận, xử lý vướng mắc của các cơ quan doanh nghiệp thông qua số điện thoại đường dây nóng của Tổ phản ứng nhanh thông quan hàng hóa phục vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Cục Hải quan TP.HCM, ông Hoàng Hữu Trường, Trưởng phòng Thanh tra – Kiểm tra, số ĐT: 090 772 5991.

Tổ 1081 có nhiệm vụ: Phối hợp với các đơn vị thuộc và trực thuộc Cục tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình, giải pháp tạo thuận lợi thương mại đã ban hành nhằm duy trì thông suốt hoạt động quản lý nhà nước về hải quan, khai thông hàng hoá tại các cửa khẩu và địa điểm ngoài cửa khẩu thuộc phạm vi quản lý của Cục Hải quan TP.HCM trong thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Tổng hợp khó khăn, vướng mắc liên quan để báo cáo, tham mưu, đề xuất cho Lãnh đạo Cục các giải pháp cấp bách nhằm giải quyết thủ tục cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trong thẩm quyền; đồng thời tham mưu báo cáo Tổng cục Hải quan và UBND TP.HCM đối với các trường hợp vượt thẩm quyền xử lý của Cục.

Xây dựng kế hoạch đưa ra các giải pháp để giải quyết các tồn đọng, vướng mắc phát sinh tại đơn vị, hạn chế tối đa ùn tắc hàng hoá tại cửa khẩu.

Kết quả thực hiện hàng ngày của hai Tổ được các đơn vị báo cáo trực tiếp cho Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM để chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải quan TP.HCM thành lập tổ Phản ứng nhanh hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do COVID-19