HLV Lionel Scaloni tin tưởng vào các học trò khi Argentina đối đầu Croatia ở vòng bán kết World Cup 2022 và nói đã tìm ra cách để hạ gục đội á quân World Cup 2018.

HLV Argentina tìm ra cách khiến Croatia tổn thương, Pháp nói Ma Rốc không chỉ biết phòng ngự

Sơn Vân | 13/12/2022, 00:05

HLV Lionel Scaloni tin tưởng vào các học trò khi Argentina đối đầu Croatia ở vòng bán kết World Cup 2022 và nói đã tìm ra cách để hạ gục đội á quân World Cup 2018.

Bị đánh giá thấp hơn Brazil nhưng Croatia tạo bất ngờ khi cầm hòa 1-1 và thắng loạt sút luân lưu để lọt vào bán kết.

"Họ đã gây rắc rối cho nhiều đội tuyển quốc gia. Tôi sẽ không đề cập đến những cầu thủ chủ chốt hay điểm mạnh và điểm yếu của họ, nhưng chúng tôi đã phân tích xem có thể làm tổn thương họ ở điểm nào. Đôi khi thành công, đôi khi không", HLV Lionel Scaloni nói với các phóng viên trước trận bán kết World Cup 2022 đầu tiên lúc 2 giờ ngày 14.12.

"Chúng tôi cố gắng cống hiến hết mình trên sân. Đôi khi may mắn có thể đứng về phía bạn. Nếu có màn trình diễn tốt, chúng tôi sẽ có con đường dễ dàng hơn để đạt được mục tiêu của mình. Nhưng đây là bóng đá, đây là thể thao, vì vậy đôi khi đội tốt nhất có thể không giành chiến thắng", nhà cầm quân 44 tuổi chia sẻ thêm.

Khi được hỏi về Luka Modric - tiền vệ Croatia vẫn đang mạnh mẽ và thi đấu với phong độ cao ở tuổi 37, Lionel Scaloni cho biết rất vui vì được xem anh thi đấu.

Lionel Scaloni nhận xét: “Luka Modric là hình mẫu cho rất nhiều người trong chúng tôi, không chỉ vì tài năng mà còn bởi cách cư xử của cậu ấy. Tất cả những gì tôi có thể nói là chúng ta nên yêu Luka Modric. Nếu yêu bóng đá thì bạn nên yêu thích những cầu thủ như Luka Modric".

Về tình huống lực lượng, Lionel Scaloni cho biết cả Angel Di Maria và Rodrigo De Paul sẽ khỏe mạnh và việc vắng mặt hậu vệ Marcos Acuna, Gonzalo Montiel do bị treo giò sẽ không thành vấn đề.

HLV tuyển Argentina tuyên bố: “Chúng tôi có hệ thống của riêng mình, phong cách của chúng tôi. Tất nhiên trong một số tình huống nhất định, chúng tôi cần tính đến cách chơi của đối thủ. Chúng tôi sẽ không thay đổi phong cách của mình ngoài hệ thống và đó là những gì chúng tôi sẽ làm. Trong trận đấu, tất nhiên chúng tôi sẽ đưa ra quyết định dựa trên tình huống và vượt qua thử thách".

hlv-argentina-noi-tim-ra-cach-khien-croatia-ton-thuong.jpg
HLV Lionel Scaloni (giữa)  trong cuộc họp báo trước trận gặp Croatia - Ảnh: Reuters

Lionel Scaloni cũng được hỏi về những lời chỉ trích nhắm vào tuyển Argentina vì "hành vi phi thể thao" sau chiến thắng trong loạt luân lưu trước Hà Lan.

"Trận đấu trước diễn ra theo cách chúng tôi phải chơi... Đó là bóng đá. Đôi khi những điều như tranh cãi có thể xảy ra, nhưng chỉ có vậy thôi. Đó là lý do tại sao phải có trọng tài. Chúng ta cần chấm dứt suy nghĩ rằng Argentina hành xử như vậy. Chúng tôi thua Ả Rập Saudi Arabia và không làm gì. Chúng tôi đã vô địch Copa America ở Brazil và trải nghiệm những hành vi thể thao nhất từ Lionel Messi, Leandro Paredes, Neymar - những người đang ngồi cùng nhau trong đường hầm ở sân Maracana. Tôi thực sự không tin vào ý tưởng về hành vi phi thể thao này", ông cho hay.

Messi cũng bị chỉ trích vì hành vi sau trận gặp Hà Lan nhưng Nicolas Tagliafico đã ca ngợi tầm ảnh hưởng của đội trưởng Argentina với đội bóng.

"Messi luôn như vậy, là đội trưởng và thủ lĩnh của chúng tôi, thúc đẩy chúng tôi. Chúng tôi có lợi thế đặc biệt khi có Messi trên sân. Anh ấy là nguồn động lực lớn. Với sự ủng hộ của mọi người, chúng tôi cố gắng làm việc cùng một hướng và đạt được ước mơ của mình. Đó là điều tuyệt vời nhất khi có Messi bên cạnh chúng tôi", hậu vệ cánh trái Lyon nói.

Trước đó, Zlatko Dalic, HLV tuyển Croatia, tuyên bố không e ngại Argentina vì từng loại Brazil.

"Đừng bao giờ đánh giá thấp Croatia. Bạn sẽ hối hận nếu làm như thế. Chúng tôi muốn đi đến trận đấu cuối cùng. Người Croatia rất dũng cảm. Chúng tôi không có gì phải sợ Messi và Argentina. 

Khi loại một đối thủ như Brazil, đội chắc chắn được xem là ứng viên số 1 cho chức vô địch, khỏi World Cup thì bạn nên cảm thấy hạnh phúc và tự hào. Tôi mệt mỏi nhưng hạnh phúc. Tôi cần phải tận hưởng khoảnh khắc này, nhưng không quá lâu vì chúng tôi đã phải bắt đầu chuẩn bị cho trận bán kết với Argentina", Zlatko Dalic nói.

Croatia là đội duy nhất phải đá 120 phút trong cả hai trận vòng 1/8 và tứ kết World Cup 2022. Dù vậy, HLV 56 tuổi nói điều đó không phải vấn đề với Croatia.

"Chúng tôi có đôi chút mệt, nhưng điều đó chẳng là vấn đề gì. Mọi thứ sẽ phụ thuộc vào chúng tôi. Nếu chúng tôi chơi không tốt, không nghiêm túc và thiếu động lực, thì mọi thứ đều vô ích. Tôi nghĩ rằng hiện Argentina rất xuất sắc vì đã vào đến bán kết. Họ cũng dễ bị tổn thương, dẫn 2-0 trong trận tứ kết và sau đó kết thúc với tỷ số 2-2. Chúng tôi cần tiến hành phân tích điều này, và thử nghiệm một vài thứ", ông cho hay.

Tuyển Pháp biết Ma Rốc không chỉ là chuyên gia phòng ngự

Đội tuyển Pháp hoàn toàn nhận thức được rằng Ma Rốc không chỉ là đội phòng ngự chặt chẽ khi họ chuẩn bị cho trận bán kết World Cup 2022 lúc 2 giờ sáng 15.12.

Lọt vào bán kết sau khi đánh bại Tây Ban Nha ở vòng 1/8 (hòa 0-0 rồi thắng ở loạt sút luân lưu) và Bồ Đào Nha 1-0 tại tứ kết, tuyển Ma Rốc chỉ để thủng lưới 1 bàn do phản lưới nhà trong 5 trận đến nay.

Ma Rốc cũng là đội châu Phi đầu tiên lọt vào vòng bán kết World Cup.

Những pha chuyển hướng nhanh và sự thoải mái khi kiểm soát bóng của các cầu thủ Ma Rốc đã gây ấn tượng mạnh ở Qatar. Thế nên các nhà đương kim vô địch sẽ không dám coi thường đại diện Bắc Phi trong trận cầu tại sân vận động Al Bayt.

"Chúng tôi có đủ kinh nghiệm để tránh rơi vào cái bẫy này. Họ vào đến vòng bán kết là có lý do. Họ phòng ngự rất tốt, sẽ vô cùng khó khăn. Chúng tôi, những người lãnh đạo đội bóng, phải chuẩn bị cho tất cả cầu thủ một trận chiến khác. Đó là một trận bán kết World Cup, bạn cần phải cống hiến hết mình nếu muốn xứng đáng với vị trí trong trận chung kết", trung vệ Raphael Varane, đội phó của Pháp, phát biểu trong một cuộc họp báo hôm 12.12.

Raphael Varane biết rằng đoàn quân của HLV Walid Regragui sẽ tràn đầy tự tin trước trận gặp Pháp.

Trung vệ Manchester United 29 tuổi nói: “Họ đang viết nên lịch sử bóng đá Ma Rốc. Ma Rốc có tập thể với những màn trình diễn mang lại cho họ rất nhiều sự tự tin. Họ rất khỏe mạnh về thể chất, cũng rất nguy hiểm trong các pha phản công và cố định".

hlv-argentina-noi-tim-ra-cach-khien-croatia-ton-thuong1.jpg
Raphael Varane nói Ma Rốc không chỉ biết phòng ngự - Ảnh: Reuters

Sẽ được giao nhiệm vụ kiểm soát tiền vệ Sofiane Boufal bên cánh trái, hậu vệ phải Jules Kounde nói không cần nhắc nhiều đến những phẩm chất của Ma Rốc.

"Tôi không lo lắng nhưng chúng tôi biết họ đã đánh bại các đội lớn để vào đến bán kết và chúng tôi sẽ xem xét điều đó một cách nghiêm túc. Không có gì ngạc nhiên khi thấy họ ở đây nữa. Họ xứng đáng có mặt ở bán kết. Họ thi đấu rất chặt chẽ, dành rất ít thời gian cho cầu thủ có bóng để tổ chức. Bạn phải chơi nhanh và cố gắng phá vỡ sự cân bằng của họ.

Chúng tôi biết rõ phẩm chất của họ. Họ cầm bóng rất hiệu quả, phối hợp rất nhanh để tìm kiếm hai tiền vệ cánh của mình. Những gì họ đã làm là đáng chú ý, chỉ để thủng lưới một bàn phản lưới nhà, đặc biệt là khi bạn nhìn thấy những pha ăn miếng trả miếng mà họ đã chơi. Chúng tôi sẽ phải dứt điểm thật chính xác để ghi bàn", hậu vệ Barcelona 24 tuổi nhận xét.

Nếu vượt qua Ma Rốc, tuyển Pháp sẽ gặp đội thắng trong cặp Argentina - Croatia trong trận chung kết World Cup diễn ra tại sân vận động Lusail lúc 22 giờ ngày 18.12.

Bài liên quan
Brazil cố thuyết phục Guardiola làm HLV thay Tite, Ronaldo béo lên tiếng
Pep Guardiola đã ký hợp đồng mới với Manchester City vào tháng trước, nhưng Brazil vẫn cố gắng thuyết phục HLV người Tây Ban Nha dẫn dắt đội tuyển nước này sau sự ra đi của Tite.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Argentina tìm ra cách khiến Croatia tổn thương, Pháp nói Ma Rốc không chỉ biết phòng ngự