Hôm 12.12, Juergen Klinsmann cho biết Brazil bị Croatia loại ở tứ kết World Cup 2022 là cú sốc lớn nhưng đội bóng áo vàng xanh đã thua vì những chân sút giỏi nhất của họ không đá luân lưu trước.

Klinsmann lý giải vì sao Argentina thắng, còn Brazil thua ở loạt sút luân lưu

Sơn Vân | 12/12/2022, 20:35

Hôm 12.12, Juergen Klinsmann cho biết Brazil bị Croatia loại ở tứ kết World Cup 2022 là cú sốc lớn nhưng đội bóng áo vàng xanh đã thua vì những chân sút giỏi nhất của họ không đá luân lưu trước.

Hòa 1-1 trong hơn 120 phút thi đấu, Croatia (á quân World Cup 2018) đã đánh bại Brazil 4-2 trên chấm 11m sau khi tiền đạo Rodrygo và trung vệ Marquinhos đá hỏng phạt đền.

HLV Tite xếp Neymar, cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của tuyển Brazil, thực hiện lượt sút thứ 5. Thế nhưng, tiền đạo PSG 30 tuổi không có cơ hội sút 11m sau khi Marquinhos đá bóng chạm cột dọc.

"Chúng tôi đã phát hoảng, đó là một bộ phim truyền hình thực sự. Chúng tôi đã cố gắng thảo luận về sự khác biệt giữa sự kịch tính trong trận Brazil - Croatia so với trận Argentina - Hà Lan và đưa ra một số ý tưởng", Juergen Klinsmann, cựu tiền đạo Đức nổi tiếng, nói tại một cuộc họp báo của Nhóm Nghiên cứu Kỹ thuật.

"Sau khi để thủng lưới ở phút 117, Brazil không còn thời gian để thay đổi cục diện trận đấu. Từ nỗi thất vọng khi nhận bàn thua ở phút cuối đến loạt sút luân lưu, không có thời gian để dàn xếp và tiếp cận loạt đá 11m một cách tích cực.

Với Brazil, lẽ ra họ nên xếp cầu thủ sút tốt nhất đá phạt đền trước và cứ thế giảm dần. Tuy nhiên, đó không phải là trường hợp của Argentina, đội đã hồi phục sau cú sốc để bị Hà Lan gỡ hòa 2-2 phút bù giờ trong thời gian thi đấu chính thức, trước khi thắng 4-3 ở loạt sút luân lưu.

Lionel Messi là người đầu tiên của Argentina bước lên và thực hiện quả phạt đền một cách tự tin, ngay lập tức gây áp lực lên đối thủ khi thủ môn Emiliano Martinez cản phá hai quả sút 11m đầu tiên của Hà Lan từ Virgil van Dijk và Steven Berghuis.

Với Argentina, họ có thêm thời gian để thi đấu, ngay cả khi bị Weghorst gỡ hòa ở phút bù giờ. Họ còn 30 phút nữa để thi đấu. Vào cuối trận, họ đã có thời gian suy tính khi bước vào loạt sút luân lưu", Juergen Klinsmann nói thêm.

klinsmann-ly-giai-vi-sao-argenina-thang-con-brazil-thua-o-loat-sut-luan-luu.jpg
Neymar không có cơ hội lượt sút phạt đền thứ 5 sau khi hai đồng đội đá hỏng khiến Brazil thất bại trước Croatia - Ảnh: Reuters

Juergen Klinsmann ca ngợi màn trình diễn của đội tuyển Anh trong trận tứ kết ở World Cup 2022 trước nhà đương kim vô địch Pháp. Ông nói rằng cách tiếp cận tích cực từ đội bóng của HLV Gareth Southgate sẽ đưa họ tiến xa với những tài năng trẻ đang có.

Đội tuyển Anh đã bị loại ở tứ kết một giải đấu lớn lần thứ 7 sau thất bại 1-2 trước Pháp. Aurelien Tchouameni mở tỷ số cho tuyển Pháp bằng cú sút xa tuyệt đẹp ở phút 17. Đến phút phút 54, Harry Kane giúp Anh gỡ hòa 1-1 bằng quả đá phạt đền tung lưới Hugo Lloris, người đồng đội ở CLB Tottenham.

Đây là lần thứ 4 đội trưởng tuyển Anh sút phạt đền thành công tại các kỳ World Cup (không tính loạt sút luân lưu), nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử giải đấu này. Pha lập công cũng giúp Harry Kane sánh ngang kỷ lục ghi 53 bàn thắng cho đội tuyển Anh của Wayne Rooney.

Thế nhưng, cú đánh đầu dũng mãnh của Olivier Giroud phút 78 giúp tuyển Pháp vượt qua Anh để lọt vào bán kết World Cup 2022 và tiếp tục hành trình giành chức vô địch thế giới lần thứ ba.

Đội tuyển Anh đã nhận được nhiều lời khen ngợi cho màn trình diễn tại sân vận động Al Bayt, trở lại sau khởi đầu căng thẳng để chiếm ưu thế trước Pháp trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Tuy nhiên, Tam Sư đã không kiếm được bàn gỡ hòa 2-2 sau khi Harry Kane đá hỏng phạt đền phút 84 và Marcus Rashford sút phạt vọt xà ngang trong gang tấc phút bù giờ.

"Nhìn chung, tuyển Anh thể hiện lối chơi rất tích cực. Pháp và Anh lẽ ra phải là một trận bán kết hoặc chung kết. Thật không may, một trong hai đội đã phải về nhà.

Đó vẫn là một đội đang phát triển, có thể trở nên tốt hơn trong những năm qua. Họ có rất nhiều tài năng, đang trở nên tốt hơn và có nhiều kinh nghiệm hơn sau ba giải đấu tích cực (vào bán kết World Cup 2018, á quân Euro 2020 và vào tứ kết World Cup 2022 - PV). Còn nhiều điều nữa đến từ đội tuyển Anh này", Klinsmann chia sẻ.

Là chuyên gia bình luận của đài ITV, Roy Keane cũng nhấn mạnh đội tuyển Anh chơi xuất sắc trước các nhà đương kim vô địch thế giới và cảm thấy rằng họ có thể thu được nhiều lợi ích từ trận đấu về sau này. Cựu tiền vệ Manchester United cũng nói rằng thất bại của tuyển Anh là lời nhắc nhở rõ ràng rằng không phải lúc nào bạn cũng nhận được những gì xứng đáng trong môn thể thao "đỉnh cao".

Roy Keane nói sau trận đấu: "Xin nhắc lại rằng môn thể thao đỉnh cao rất tàn bạo. Hoàn toàn tàn bạo. Tôi nghĩ đội tuyển Anh xuất sắc, đội chơi tốt hơn nhưng bạn phải ghi danh cho Pháp. Họ biết cách giành chiến thắng trong trận đấu. Pháp không phải phiên bản tốt nhất của mình nhưng đã tìm ra cách giành chiến thắng. Thực sự khó khăn với tuyển Anh".

Gary Neville, đồng đội cũ của Roy Keane ở sân Old Trafford cũng đang tường thuật trận đấu cho ITV, lặp lại nhận xét từ đồng nghiệp và khen ngợi màn trình diễn tổng thể mà các học trò HLV Southgate tạo ra trước ứng cử viên vô địch World Cup 2022.

Gary Neville đánh giá sau trận đấu: “Thật đau lòng vì Harry Kane, đau lòng vì các cầu thủ, tuyển Anh đã chơi quá hay trong hiệp hai. Đó là một trận đấu 50/50 mà họ đã phạm sai lầm. Bạn sẽ không có ai khác thực hiện quả phạt đền đó. Hary Kane sẽ là cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất của đội tuyển Anh. Thật đau lòng, họ đã phải làm việc rất chăm chỉ, giờ phải đợi thêm 4 năm. Đây không phải là điều đáng xấu hổ, đội tuyển Anh từng thua khá nặng nề trong các giải đấu khác nhưng đã chơi khá tốt trước một đội bóng lớn".

Bài liên quan
Brazil: Bao giờ vô địch World Cup trở lại?
Ít ai nghĩ một đội tuyển giàu thành tích nhất thế giới lại phải đứng trước câu hỏi “Bao giờ vô địch World Cup?”. Với Brazil, sẽ là 2026? 2030? hay thậm chí lâu hơn nữa? Câu trả lời có thể được lý giải một phần từ chính thất bại trước Croatia vừa rồi…

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Klinsmann lý giải vì sao Argentina thắng, còn Brazil thua ở loạt sút luân lưu