Đội trưởng Harry Kane cho biết anh sẽ phải sống chung với nỗi đau bỏ lỡ quả phạt đền khiến đội tuyển Anh bị loại ở tứ kết World Cup 2022 trước nhà đương kim vô địch Pháp.

HLV Santos không hối hận vì để Ronaldo dự bị, Kane phải sống với nỗi đau bỏ lỡ quả phạt đền

Sơn Vân | 11/12/2022, 08:52

Đội trưởng Harry Kane cho biết anh sẽ phải sống chung với nỗi đau bỏ lỡ quả phạt đền khiến đội tuyển Anh bị loại ở tứ kết World Cup 2022 trước nhà đương kim vô địch Pháp.

Sau khi Aurelien Tchouameni ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho tuyển Pháp bằng pha sút xa ở phút 17, Harry Kane giúp Anh gỡ hòa 1-1 bằng quả đá phạt đền phút 54 tung lưới Hugo Lloris, người đồng đội ở CLB Tottenham.

Đây là lần thứ 4 đội trưởng tuyển Anh sút phạt đền thành công tại các kỳ World Cup (không tính loạt sút luân lưu), nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử giải đấu này. Pha lập công cũng giúp Harry Kane sánh ngang kỷ lục ghi 53 bàn thắng cho đội tuyển Anh của Wayne Rooney.

Phút 78, Olivier Giroud đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Pháp từ đường chuyền bên cánh trái của Antoine Griezmann. Đến phút 84, Harry Kane có cơ hội giúp tuyển Anh gỡ hòa 2-2 và phá kỷ lục ghi bàn của Wayne Rooney sau khi Mason Mount bị Theo Hernandez phạm lỗi trong vòng cấm. Thế nhưng, tiền đạo Tottenham 29 tuổi lại sút vọt xà ngang từ chấm 11m.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Harry Kane khuỵu xuống, nhìn chằm chằm mặt cỏ rồi bước đi trong nước mắt. HLV Gareth Southgate đồng cảm và tới an ủi đội trưởng tuyển Anh. Tại Euro 1996, Gareth Southgate từng bị xem là tội đồ nước Anh khi đá hỏng phạt đền trong loạt sút luân lưu khiến đội nhà thua Đức ở bán kết.

hlv-santos-khong-hoi-han-vi-de-ronaldo-ngoi-du-bi1.jpg
HLV Gareth Southgate an ủi Hary Kane - Ảnh: Reuters

Tôi không phải là người nghĩ quá nhiều về điều đó. Tôi chuẩn bị tình huống đó như nhau cho dù được hưởng một hay hai quả phạt đền trong một trận đấu. Tôi cảm thấy tự tin khi thực hiện phạt đền nhưng không đá theo cách mình muốn. Tất nhiên, đó là điều mà tôi sẽ phải sống chung và chịu đựng. Thế nhưng, tất cả những gì chúng tôi có thể làm là tự hào về nhau và biết rằng đội đang ở một nơi thực sự tốt trong tương lai", Hary Kane nói về lần thứ hai đối mặt với Hugo Lloris từ chấm 11m nhưng sút bóng lên khán đài.

Pha bỏ lỡ này sẽ được ghi vào lịch sử một số thất bại trên chấm 11m của đội tuyển Anh tại các giải đấu lớn mà những người như Gareth Southgate, Chris Waddle, Stuart Pearce, Marcus Rashford, Jadon Sancho, Bukayo Saka từng trải qua, dù tất cả pha sút hỏng của họ đều diễn ra ở loạt sút luân lưu chứ không phải trong giờ thi đấu chính thức.

Cậu ấy rất buồn, nhưng không có gì phải tự trách mình cả. Chúng tôi thắng và thua như một đội. Chúng tôi để thủng lưới hai bàn và bỏ lỡ một vài cơ hội. Kane thật tuyệt vời với chúng tôi và rất đáng tin cậy trong những tình huống phạt đền. Chúng tôi sẽ không góp mặt ở vòng này nếu không có những bàn thắng của cậu ấy”, Gareth Southgate nói về Hary Kane.

"Chúng tôi đã ở đây để cố gắng giành chức vô địch. Chúng tôi thực sự nghĩ rằng có thể làm điều đó và sau trận đấu với nhà đương kim vô địch, tôi càng tin vào điều đó trong tương lai. Sau mỗi giải đấu, chúng tôi ngồi lại, phân tích và suy nghĩ. Chúng tôi cần một chút thời gian để mọi người đưa ra quyết định đúng đắn", HLV 52 tuổi chia sẻ thêm.

Hary Kane là Vua phá lưới tại World Cup 2018 với 6 bàn, giúp tuyển Anh vào bán kết và thua 1-2 trước Croatia. Song tại Qatar, Hary Kane chỉ ghi được 2 bàn (1 bàn vào lưới Senegal ở vòng 1/8).

Vượt qua tuyển Anh, Pháp sẽ gặp hiện tượng Ma Rốc ở bán kết World Cup 2022 lúc 2 giờ ngày 15.2.

HLV Fernando Santos không hối hận vì để Ronaldo ngồi dự bị trận gặp Ma Rốc

HLV Fernando Santos nói rằng sẽ không thay đổi quyết định để Cristiano Ronaldo ngồi ghế dự bị, ngay cả sau khi đội tuyển Bồ Đào Nha bị loại khỏi World Cup 2022 vì thua 0-1 trước Ma Rốc ở vòng tứ kết.

Là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của tuyển Bồ Đào Nha với 118 bàn sau 195 lần ra sân, Ronaldo ngồi ghế dự bị trong chiến thắng 6-1 trước Thụy Sĩ ở vòng 1/8 và trận thua 0-1 trước Ma Rốc tại tứ kết.

Sau trận thua sốc đại diện châu Phi, Ronaldo đã rời sân, khóc nức nở trong đường hầm và được các đồng đội an ủi.

Tôi không hối hận vì để Ronaldo ngồi ghế dự bị. Nó sẽ không thay đổi bất cứ điều gì, về mặt đội bóng. Tôi sử dụng đội hình đã chơi rất tốt trước Thụy Sĩ và không có lý do gì để thay đổi nó trong trận gặp Ma Rốc. Quyết định chiến thuật mà tôi phải đưa ra là một trong những quyết định khó khăn nhất, nhưng tôi không thể suy nghĩ bằng trái tim mà bằng đầu. Không phải Ronaldo không còn là một cầu thủ vĩ đại, điều đó chẳng liên quan gì", nhà cầm quân 68 tuổi nói.

Ma Rốc đã kéo dài giấc mơ của họ, ghi danh vào lịch sử khi trở thành đội tuyển châu Phi và Ả Rập đầu tiên lọt vào vòng bán kết World Cup nhờ bàn thắng của Youssef En-Nesyri cuối hiệp 1.

hlv-santos-khong-hoi-han-vi-de-ronaldo-ngoi-du-bi.jpg
Cristiano Ronaldo và HLV Fernando Santos chán nản sau trận thua Ma Rốc - Ảnh: Reuters

Ông nói rằng Bồ Đào Nha gặp khó khăn trong việc tìm khoảng trống giữa các tuyến phòng ngự kỷ luật của Ma Rốc và ca ngợi nỗ lực của đối thủ.

Đôi khi trong bóng đá, điều bạn cần là một chút may mắn. Chúng tôi đã thể hiện nỗ lực và chất lượng, có một số cơ hội ghi bàn từ Joao Felix. Bruno Fernandes sút vọt xà, Pepe có cú đánh đầu cuối trận lẽ ra có thể gỡ hòa... Thiếu một chút may mắn", Fernando Santos ngậm ngùi phát biểu.

Một lần nữa Georgina Rodriguez không hài lòng với quyết định để Ronaldo ngồi ghế dự bị.

"Ngày hôm nay, người bạn và cũng là huấn luyện viên của anh đã mắc sai lầm. Người mà anh luôn tôn trọng và ngưỡng mộ cũng thấy mọi thứ thay đổi thế nào khi có Cristiano Ronaldo trên sân nhưng tất cả đã quá muộn", Georgina Rodriguez chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội.

"Ông không thể đánh giá thấp khả năng của cầu thủ hay nhất thế giới. Ronaldo chính là vũ khí mạnh nhất trong tay ông. Người ta không nên nỗ lực vì những người không xứng đáng", bạn gái Ronaldo chỉ trích HLV Bồ Đào Nha.

Fernando Santos khẳng định quyết định để Ronaldo dự bị không làm ảnh hưởng đến thành tích của tuyển Bồ Đào Nha. "Đội bóng luôn đoàn kết. Tôi hiểu cảm giác của mọi người. Lúc này, hai người đau đớn nhất là tôi và Ronaldo", ông nói.

Fernando Santos từ chối bình luận về việc liệu ông có từ chức không và cho biết ông sẽ nói chuyện với Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha trong tuần tới về tương lai của mình.

Đây có lẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của Ronaldo vì anh đã 37 tuổi. Một cái kết buồn cho cầu thủ vĩ đại nhất Bồ Đào Nha.

Bài liên quan
Messi: Maradona theo dõi từ trên cao và thúc đẩy tuyển Argentina
Lionel Messi cho biết tuyển Argentina đã cảm nhận được sự hiện diện của Diego Maradona vĩ đại trong suốt chiến dịch World Cup 2022, kể cả sáng nay khi đánh bại Hà Lan trên chấm phạt đền để lọt vào bán kết.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Santos không hối hận vì để Ronaldo dự bị, Kane phải sống với nỗi đau bỏ lỡ quả phạt đền