Kane chẳng làm gì sai trong trận đấu khi anh dũng cảm nhận trách nhiệm thực hiện đá phạt đền. Còn lúc sút vậy thì sai số luôn xuất hiện. Thủ quân tuyển Anh không làm gì đến mức để gọi anh ta là tội đồ cả.

Sao lại gọi Kane là "tội đồ" khi anh đang cống hiến cho quốc gia!

Đặng Hoàng | 11/12/2022, 08:25

Kane chẳng làm gì sai trong trận đấu khi anh dũng cảm nhận trách nhiệm thực hiện đá phạt đền. Còn lúc sút vậy thì sai số luôn xuất hiện. Thủ quân tuyển Anh không làm gì đến mức để gọi anh ta là tội đồ cả.

Khi tiền vệ Aurelien Tchouaméni nã đại bác làm tung lưới tuyển Anh giúp Pháp mở tỷ số, người Pháp hân hoan.

Đầu hiệp 2, cũng chính Tchouaméni là người phạm lỗi trong vòng cấm khiến Pháp bị thổi phạt đền và Harry Kane ghi bàn gỡ hòa cho tuyển Anh. Tôi thấy có tiếng bình luận rằng hiệp 1 Tchouaméni là người hùng của tuyển Pháp và hiệp 2 trở thành tội đồ.

Rồi khi Kane vượt qua thời khắc cân não đó để sút một cú quyết đoán gỡ hòa 1-1 thì những lời ca ngợi tiền đạo Tottenham lại vang khắp nơi. Để rồi cũng chính trên chấm phạt đền, Kane lại sút hỏng để ngay sau đó lại kêu gào Kane là tội đồ.

Anh thắng, Pháp thua, chuyện thắng thua là bình thường trong bóng đá. Nếu Pháp thua hôm nay thì người ta sẽ không nhớ Tchouaméni là người ghi bàn đẹp nữa mà chỉ nhớ anh khiến đội nhà bị thổi phạt đền. Nhưng may cho Tchouaméni là Pháp thắng nên không ai tìm anh để trút trách nhiệm.

kane2.jpg

Và không may cho Kane là trong trận không cho phép có sự sai lầm này, đội Anh đã thua. Nếu lên google gõ cụm từ “Kane + tội đồ”, bạn sẽ thấy không ít kết quả đủ để thấy thương cảm cho chân sút này. Kane chẳng làm gì sai trong trận đấu khi anh dũng cảm nhận trách nhiệm thực hiện đá phạt đền. Còn lúc sút vậy thì sai số luôn xuất hiện. Thủ quân tuyển Anh không làm gì đến mức để gọi anh ta là tội đồ cả.

Tương tự, Tchouaméni cũng chẳng có gì sai trong tình huống khiến đội nhà bị thổi phạt đền, anh đơn giản chỉ thực hiện một nỗ lực ngăn chặn tuyển Anh tấn công và những sai số như vậy thường xuất hiện trong bóng đá.

Nếu nói về tội đồ thì nên dành cho những cầu thủ vì những chuyện phi chuyên môn làm ảnh hưởng đến thành tích của tập thể. Chẳng hạn, việc cầu thủ tham gia bán độ làm đội nhà bị thua, cầu thủ rượu chè, tiệc tùng trước trận khiến phong độ sa sút dẫn đến thất bại.

Trong bóng đá chuyên nghiệp, những hành động xấu ngoài chuyên môn đó thường bị các CLB, đội tuyển trừng phạt rất nặng và hầu như chẳng ai phản đối chuyện đó. Tuy nhiên, cũng chưa có CLB nào hay đội tuyển nào lại phạt chuyện cầu thủ mắc sai số kỹ thuật trong trận đấu như phạm lỗi dẫn đến phạt đền hay sút hỏng phạt đền cả. Nếu làm như vậy thì liệu các cầu thủ còn dám quyết tâm thi đấu cho đội nhà nữa hay không.

Thực ra thì việc gọi Kane hay Tchouaméni là “tội đồ” chỉ là cách dùng từ của người Việt chứ người nước ngoài hầu như không dùng. Mà trong tiếng Việt thì từ tội đồ được định nghĩa rất khủng khiếp: “hình phạt giam nhiều năm tù; cũng dùng để chỉ người bị hình phạt ấy”.

Quá tàn nhẫn và phi nhân tính khi nhắc đi nhắc lại với mọi người để đừng quên, để nhớ rõ hơn: Kane là người như thế, dù Kane đâu phải là… tội đồ!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao lại gọi Kane là "tội đồ" khi anh đang cống hiến cho quốc gia!