Các thành viên hoàng gia Anh hôm 8.9 đã vội vã quây quần bên Nữ hoàng Elizabeth sau khi các bác sĩ thông báo sức khỏe của bà đang đáng lo ngại.

Hoàng gia Anh tức tốc quây quần bên Nữ hoàng Elizabeth khi sức khỏe của bà đang 'đáng lo ngại'

Hoàng Vũ | 08/09/2022, 21:10

Các thành viên hoàng gia Anh hôm 8.9 đã vội vã quây quần bên Nữ hoàng Elizabeth sau khi các bác sĩ thông báo sức khỏe của bà đang đáng lo ngại.

"Sau khi đánh giá thêm vào sáng nay, các bác sĩ của Nữ hoàng lo ngại sức khỏe của bà và đã khuyến cáo Nữ hoàng nên tiếp tục được theo dõi y tế. Nữ hoàng hiện vẫn cảm thấy dễ chịu và tiếp tục ở lại lâu đài Balmoral tại Scotland", hãng tin Reuters dẫn thông báo của Cung điện Buckingham cho biết trong một thông báo.

Giới chức Anh cho biết Thái tử Charles - con trai cả của Nữ hoàng Elizabeth II và phu nhân Camilla đã tới lâu đài Balmoral cùng với Hoàng tử William.

Các quan chức cho biết con trai cả của bà và người thừa kế là Thái tử Charles và vợ Camilla đã đến ngôi nhà ở Scotland của bà, Lâu đài Balmoral, nơi bà đang ở, cùng với con trai cả của ông là Hoàng tử William. Những đứa con khác của cô - Anne, Andrew và Edward - cũng đang trên đường đến lâu đài. Hoàng tử Harry và vợ Meghan cũng sẽ tới Scotland ngay sau đó.

nu-hoang-anh.png
Nữ hoàng Elizabeth II tại lâu đài Balmoral (Scotland) hôm 6.9 - Ảnh: Reuters

Tháng 10 năm ngoái, Nữ hoàng Elizabeth II (96 tuổi) phải nhập viện 1 đêm và buộc phải cắt giảm các hoạt động công khai kể từ đó. Bà đã hủy cuộc họp trực tuyến vào hôm 7.9 với các bộ trưởng cấp cao sau khi được bác sĩ khuyến cáo nên nghỉ ngơi một ngày sau khi bổ nhiệm Liz Truss làm thủ tướng mới của đất nước.

Reuters dẫn nguồn thạo tin cho biết tin đồn nữ hoàng vừa bị “ngã” là không chính xác. Trước đó Điện Buckingham xác nhận nữ hoàng, cũng như bao người khác, đang gặp các vấn đề về khả năng di chuyển suy giảm theo thời gian.

Tin tức mới nhất về sức khỏe của Nữ hoàng Elizabeth II khiến công chúng ở Anh lo lắng. Tân thủ tướng Liz Truss chia sẻ cả nước lo lắng cho bệnh tình của vị nữ vương và cầu nguyện cho bà. Tổng giám mục Canterbury - Giám mục trưởng của Giáo hội Anh, ông Justin Welby viết trên Twitter: "Tôi cùng người dân Anh và cả quốc gia đều cầu nguyện cho Nữ hoàng”.

Các quan chức cấp cao của Anh cũng bày tỏ lo lắng và gửi lời cầu chúc mọi sự bình yên đến Nữ hoàng Elizabeth – người đứng đầu Vương quốc Anh và Khối thịnh vượng chung. Chủ tịch Hạ viện Vương quốc Anh Lindsay Hoyle Hạ viện cùng lãnh đạo đảng Lao động đối lập Keir Starmer cũng đã bày tỏ lo lắng và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến Nữ hoàng Elizabeth.

Được biết, Nữ hoàng Elizabeth II trở thành người đứng đầu Vương quốc Anh khi bà mới 25 tuổi từ năm 1952, sau khi vua cha George VI qua đời. Elizabeth II là nữ hoàng của Anh và hơn chục quốc gia khác kể từ năm 1952, bao gồm Canada, Úc và New Zealand, và đầu năm nay đánh dấu năm thứ 70 của bà trên ngai vàng.

Elizabeth II trở thành Nữ hoàng Anh vào thời điểm mà nước Anh vẫn giữ được phần lớn các thuộc địa của mình. Winston Churchill là thủ tướng đầu tiên phục vụ trong thời gian cầm quyền của bà. Liz Truss là thủ tướng thứ 15 trong triều đại kỷ lục của bà.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàng gia Anh tức tốc quây quần bên Nữ hoàng Elizabeth khi sức khỏe của bà đang 'đáng lo ngại'