Hơn 80.000 khách du lịch đang bị mắc kẹt tại thành phố nghỉ mát nổi tiếng Tam Á trên đảo Hải Nam (Trung Quốc) do lệnh phong tỏa để ngăn chặn đợt bùng phát dịch COVID-19.

Hơn 80.000 khách du lịch mắc kẹt tại “Hawaii của Trung Quốc” vì lệnh phong tỏa COVID-19

Đan Thuỳ | 08/08/2022, 09:40

Hơn 80.000 khách du lịch đang bị mắc kẹt tại thành phố nghỉ mát nổi tiếng Tam Á trên đảo Hải Nam (Trung Quốc) do lệnh phong tỏa để ngăn chặn đợt bùng phát dịch COVID-19.

Hôm 6.8, chính quyền thành phố Tam Á đã công bố các biện pháp phong tỏa ngăn đợt bùng phát COVID-19. Phương tiện giao thông công cộng bị dừng hoạt động, người dân bị hạn chế di chuyển trong thành phố. Tất cả những người sống ở Tam Á cũng như những người đến thành phố này kể từ 23.7 không được phép rời tỉnh Hải Nam sau 18 giờ ngày 6.8.

 Khách du lịch được yêu cầu ở lại trong 7 ngày và hoàn thành 5 lần xét nghiệm COVID-19 trước khi rời đi.

anh-chup-man-hinh-2022-08-08-luc-09.32.28.png

Một quan chức cho biết các khách sạn trong thành phố đã được yêu cầu giảm giá 50% cho du khách cho đến khi các hạn chế đi lại giảm bớt. 

Theo dữ liệu từ công ty theo dõi chuyến bay Variflight, hơn 80% chuyến bay rời Tam Á bị hủy hôm 6.8. Đài truyền hình CCTV cho biết tất cả chuyến tàu khởi hành từ Tam Á cũng bị hủy.

Những biện pháp phòng dịch được đưa ra vào thời điểm cao điểm của mùa du lịch hè ở tỉnh đảo Hải Nam, một điểm đến nổi tiếng thường được gọi là "Hawaii của Trung Quốc" với những bãi biển đầy cát, rừng nhiệt đới và khách sạn cao cấp.

Tam Á, nằm ở cực nam của đảo Hải Nam, ghi nhận 827 ca COVID-19 từ 1.8 đến nửa đêm 6.8, bao gồm hơn 400 ca được phát hiện trong ngày 6.8. Số liệu này khiến đợt bùng phát ở Tam Á trở nên nghiêm trọng nhất Trung Quốc.

Giới chức cho biết đã phát hiện biến thể phụ Omicron BA.5.1.3 có khả năng lây truyền cao trong đợt bùng phát, mà họ tin rằng nó lây lan đến hòn đảo thông qua tiếp xúc với các tay buôn hải sản nước ngoài tại cảng cá Nhai Châu.

Tất cả các địa điểm giải trí bao gồm spa, quán karaoke và quán rượu tại đây đã đóng cửa từ tuần trước, nhưng các dịch vụ thiết yếu như siêu thị và hiệu thuốc vẫn mở cửa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 80.000 khách du lịch mắc kẹt tại “Hawaii của Trung Quốc” vì lệnh phong tỏa COVID-19