Sáng 9.3, lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đã bắn thử nghiệm hai tên lửa đạn đạo, hành động có thể kích động phản ứng mạnh từ Mỹ, theo Fars News.

Iran liên tục phóng 2 tên lửa đạn đạo thách thức Mỹ

Một Thế Giới | 09/03/2016, 15:22

Sáng 9.3, lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đã bắn thử nghiệm hai tên lửa đạn đạo, hành động có thể kích động phản ứng mạnh từ Mỹ, theo Fars News.

Việc Iran bắn thử nghiệm tên lửa đạn đạo, dự tính sẽ sớm gặp phải phản ứng từ Mỹ, khi Washington không muốn Tehran tiếp tục phát triển các loại tên lửa đạn đạo mà nước này đang sở hữu.
Theo Fars News, hai tên lửa Qadr H đã được bắn từ một căn cứ tên lửa dưới lòng đất ở phía bắc Iran và bắn trúng các mục tiêu ở cách 1.400km từ phía đông nam nước này.
Hồi đầu năm nay, ngay sau khi trao đổi tù nhân với Iran, Mỹ đã công bố một lệnh trừng phạt nhắm vào chương trình phát triển tên lửa đạn đạo của Iran. Tuy nhiên, phớt lờ mọi cảnh báo của Washington, Tehran vẫn quyết định thực hiện vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo lần thứ 3, kể từ khi ký thỏa thuận hạt nhân với các cường quốc quốc tế.
Hồi đầu tháng 2, ông Hossein Dehghan Bộ trưởng Bộ quốc phòng Iran đã tuyên bố Iran sẽ tiếp tục thực hiện các vụ thử tên lửa đạn đạo trong năm nay, đặc biệt là loại tên lửa đạn đạo mới nhất Emad.
"Chúng tôi sẽ công bố một bản nâng cấp của tên lửa Emad với độ chính xác được cải thiện vào năm sau (theo lịch Iran hay còn gọi là lịch Ba Tư năm mới bắt đầu từ ngày 20.3)", ông Dehghan nói với hãng tin Fars.
"Tên lửa Emad không phải là một hành vi vi phạm thỏa thuận hạt nhân hay bất kỳ nghị quyết nào của LHQ và chúng ta sẽ không sử dụng một đầu đạn hạt nhân (nếu có). Đó là lời cáo buộc vô căn cứ", ông nói thêm.

Thiên Hà (theo Reuters)

Bài liên quan
Điện chia buồn vụ tai nạn máy bay chở Tổng thống Iran
Quyền Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội và Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam đã gửi điện chia buồn tới những người đồng cấp Iran sau tai nạn thảm khốc với Tổng thống Iran Ebrahim Raisi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quốc hội sẽ miễn nhiệm Bộ trưởng Công an Tô Lâm
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ở diễn biến mới nhất, Quốc hội sẽ miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Công an đối với đại tướng Tô Lâm để bầu ông vào vị trí Chủ tịch nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Iran liên tục phóng 2 tên lửa đạn đạo thách thức Mỹ