Devin P. Kelley, đối tượng thực hiện vụ xả súng tại một nhà thờ ở bang Texas, đã từng trốn khỏi một trung tâm điều trị tâm thần và từng có ý định ăn trộm vũ khí từ một căn cứ quân sự Mỹ cũng như dọa giết những chỉ huy cũ.

Kẻ xả súng tại Texas từng trốn khỏi bệnh viện tâm thần

Cẩm Bình | 08/11/2017, 15:35

Devin P. Kelley, đối tượng thực hiện vụ xả súng tại một nhà thờ ở bang Texas, đã từng trốn khỏi một trung tâm điều trị tâm thần và từng có ý định ăn trộm vũ khí từ một căn cứ quân sự Mỹ cũng như dọa giết những chỉ huy cũ.

          

Kelley từng phục vụ trong tổ hậu cần của căn cứ không quân Holloman (New Mexico). Năm 2012, hắn bị đưa ra tòa án binh xét xử vì nhiều lần đánh vợ con. Sau đó, Kelley được đưa đến bệnh viện Peak Behavioral ở bang Texas, trước khi bị xử có tội và ở tù 1 năm.

Đài truyền hình địa phương KPRC cho biết Kelley đã từng trốn khỏi bệnh viện trước khi bị 2 nhân viên cảnh sát bắt lại tại một trạm xe buýt ở thành phố El Paso gần đó. Đối tượng có ý muốn chạy trốn khỏi bang Texas bằng xe buýt.

Theo một nhân viên từng làm việc tại Bệnh viện Peak Behavioral, Kelley bị “rối loạn tâm thần” và “là mối nguy hiểm cho chính bản thân (Kelley) và người khác”. Hắn cũng từ bị bắt quả tang ăn trộm vũ khí từ căn cứ Holloman và dọa giết những sĩ quan chỉ huy của hắn khi còn tại ngũ.

Cuối năm 2012, vài tháng sau khi nỗ lực trốn thoát bất thành, Kelley bị kết tội tấn công vợ và con riêng của vợ, ở tù 1 năm.

Kelley sau đó chuyển đến bang Colorado sinh sống và lại bị cáo buộc ngược đãi động vật. Đối tượng tái hôn và chuyển đến sống ở New Braunfels, cách Sutherland Springs (nơi hắn xả súng giết chết 26 người) 35 dặm.

Kelley từng khoe súng trên mạng - Ảnh: The Mirror

Về quá trình điều tra vụ xả súng, Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tuy có được điện thoại của Kelley nhưng vẫn chưa thể mở khóa được thiết bị này. Ông Christopher Combs, đặc vụ của FBI tại San Antonio cho biết đã gửi điện thoại này về trụ sở FBI ở bang Virginia.

Theo ông Combs: “Khi công nghệ, điện thoại và mã hóa ngày càng tiến bộ thì lực lượng thực thi pháp luật ở các cấp càng khó mà mở khóa được những chiếc điện thoại này”.

Bà Maria Durand (áo đỏ) có con gái bị chết trong vụ xả súng - Ảnh: The Mirror
Bé Emily Garza, 7 tuổi (phải) cùng mẹ đã chết trong vụ xả súng, bé Rihanna Garza (trái) may mắn sống sót ­- Ảnh: The Mirror

Ngày 7.11, phía Không quân Mỹ thừa nhận đã không nhập thông tin về tội danh của Kelley vào hệ thống Trung tâm thông tin hình sự quốc gia (NCIC), khiến đối tượng này có thể mua súng một cách hợp pháp.

Cẩm Bình (theo SCMP, Business Insider)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ xả súng tại Texas từng trốn khỏi bệnh viện tâm thần