Vòng bảng của EURO 2020 đã kết thúc với 4 trận đấu khuya qua. Tây Ban Nha, Đức và Bồ Đào Nha giành vé muộn và dìu thêm Ukraine vào vòng 1.8.

Kết thúc vòng bảng EURO: 4 đội bóng làm bẽ mặt UEFA

24/06/2021, 06:41

Vòng bảng của EURO 2020 đã kết thúc với 4 trận đấu khuya qua. Tây Ban Nha, Đức và Bồ Đào Nha giành vé muộn và dìu thêm Ukraine vào vòng 1.8.

Đã xác định được 8 cặp đấu là Bỉ - Bồ Đào Nha, Ý – Áo, Pháp – Thụy Sỹ, Croatia – Tây Ban Nha, Thụy Điển – Ukraine, Anh – Đức, Hà Lan – CH Séc và xứ Wales – Đan Mạch.

8 đội phải chia tay sớm là: Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan, Nga, Bắc Macedonia, Scotland, Slovakia, Ba Lan, Hungary.

Chúng ta hãy lưu ý 2 cái tên Slovakia và Hungary. Slovakia có nhiệm vụ nhẹ nhàng là chỉ cần cầm hòa Tây Ban Nha để đủ điểm đi tiếp. Tuy nhiên, Slovakia lại là đội thua 0-5 tan nát trước Tây Ban Nha. Đây cũng là thất bại nặng nề nhất tại EURO 2020.

Hungary kiên cường nhất khi có 2 trận hòa Pháp và Đức nhưng cũng phải rời giải ngậm ngùi. Trận gặp Đức, Hungary 2 lần vươn lên nhưng 2 lần bị san bằng tỷ số. Trận gặp Pháp, Hungary dẫn trước nhưng bị chia điểm 1-1. Trận gặp Bồ Đào Nha, Hungary cầm cự đến gần hết trận nhưng thua 3 bàn trong khoảng 10 phút cuối. Với 2 điểm, Hungary không đủ tiến xa ở bảng tử thần.

Slovakia và Hungary là gì mà cần để ý? Hai đội này cùng Scotland và Bắc Maccedonia là 4 đội bóng được ưu ái từ sáng kiến của UEFA. Cả 4 đội này không đến EURO 2020 bằng việc vượt qua vòng loại như các đội khác mà là nhờ thành tích từ 4 hạng đấu UEFA Nations League. Đây là giải mà UEFA sinh ra để thay thế các trận giao hữu và kiếm thêm nguồn thu. Để khuyến khích các đội đá thì UEFA thưởng mỗi hạng đấu 1 suất dự EURO.

Và giờ thì cả 4 đội bóng đến từ UEFA Nations League đều bị loại. Dù sao Slovakia và Hungary còn để chút tiếc nuối chứ Bắc Macedonia (toàn thua 3 trận), Scotland (chỉ có 1 điểm) chẳng để lại dấu ấn nào.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết thúc vòng bảng EURO: 4 đội bóng làm bẽ mặt UEFA