Nhiều họa sĩ hưởng ứng lời kêu gọi của nhà nghiên cứu Lý Đợi về việc tặng tranh bán đấu giá để mua giường hồi sức cho các bệnh viện dã chiến.

Kêu gọi giới họa sĩ tặng tranh bán đấu giá mua giường hồi sức cho bệnh viện dã chiến

Tiểu Vũ | 18/08/2021, 10:16

Nhiều họa sĩ hưởng ứng lời kêu gọi của nhà nghiên cứu Lý Đợi về việc tặng tranh bán đấu giá để mua giường hồi sức cho các bệnh viện dã chiến.

Trong dòng trạng thái đăng trên trang Facebook cá nhân vào sáng 18.8, nhà báo – giám tuyển mỹ thuật Lý Đợi đã kêu gọi các họa sĩ Việt Nam cùng hiến tặng tranh để tổ bán đấu giá lấy tiền mua giường hồi sức giúp bệnh viện dã chiến cứu sống bệnh nhân COVID-19.

Việc "xin tranh cho... bệnh viên dã chiến" lần này là hoàn tự nguyện, tự phát sau khi anh nghe được chia sẻ của một bác sĩ đang trực tiếp chữa trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện dã chiến số 5 (Thuận Kiều Plaza, quận 5, TP.HCM). Vị bác sĩ này cho biết, hiện bệnh viện đang thiếu hơn 20 giường hồi sức nên việc chữa trị cho các bệnh nhân đang gặp rất nhiều khó khăn.

“Nay tình thế cấp bách, ai cũng khó khăn, nên không dám nhắn tin xin riêng, mà lần đầu tiên xin công khai trên FB cá nhân. Anh chị, bạn hữu nào có sẵn lòng thì nhắn tin hình bức tranh, hoặc comments  hình bức tranh phía dưới. Tôi chỉ dám làm phiền việc này một lần thôi, với hy vọng có thể góp được chừng 4-5 cái giường”, nhà báo Lý Đợi viết.

capture-20210818-090952.png
Chia sẻ của nhà báo Lý Đợi - Ảnh: Chụp màn hình

Theo dự kiến, nếu gom đủ tranh, phiên đấu gia sẽ được tổ chức trực tuyến vào cuối tuần này. Toàn bộ số tiền sẽ được nhà báo Lý Đợi dành mua giường hồi sức tặng cho bệnh viện dã chiến số 5 ở TP.HCM.

235818193_2997062430531324_8575090612630808772_n-1-.jpg
Một tác phẩm của họa sĩ Phạm Văn Đông gửi về ủng hộ chương trình

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, hiện các họa sĩ Trần Vĩnh Thịnh, Bùi Tiến Tuấn, Phạm Văn Đông, Hoàng Võ đã đăng ký gửi tranh cho về cho người tổ chức. Ngoài ra, một nhà sưu tập cũng đăng ký gửi về cho chương trình một lọ hoa cổ. 

Theo dự kiến, thời gian đăng ký tặng tranh sẽ bắt đầu từ hôm nay đến 8 giờ 30 ngày 20.8. 

Bài liên quan
Triển lãm và đấu giá tranh khỏa thân ‘táo bạo’ trên mạng
6 bức tranh khỏa thân được cho là "táo bạo" được triển lãm công khai theo hình thức online và đấu giá qua mạng đang gây chú ý trong giới mỹ thuật và công chúng tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kêu gọi giới họa sĩ tặng tranh bán đấu giá mua giường hồi sức cho bệnh viện dã chiến