Hôm 27.1, LG Display của Hàn Quốc đã báo cáo lợi nhuận hàng quý cao nhất trong hơn 3 năm, tăng trưởng trong quý thứ hai liên tiếp nhờ sự trợ giúp từ các lô hàng iPhone 12 tăng lên.

Lợi nhuận quý LG Display cao nhất trong hơn 3 năm do nhu cầu iPhone 12 và giá bảng điều khiển tăng

Nhân Hoàng | 27/01/2021, 09:00

Hôm 27.1, LG Display của Hàn Quốc đã báo cáo lợi nhuận hàng quý cao nhất trong hơn 3 năm, tăng trưởng trong quý thứ hai liên tiếp nhờ sự trợ giúp từ các lô hàng iPhone 12 tăng lên.

Nhà cung cấp màn hình cho iPhone đã công bố lợi nhuận hoạt động 685 tỉ won (622 triệu USD) trong quý 4/2020, so với mức lỗ 422 tỉ won trong cùng kỳ năm trước đó.

Đây là mức lợi nhuận hàng quý cao nhất của LG Display kể từ quý 2/2017, vượt xa kỳ vọng trên thị trường về mức lợi nhuận 286 tỉ won, theo ước tính của 12 nhà phân tích từ Refinitiv SmartEstimate.

Do tình hình làm việc tại nhà tiếp tục diễn ra trong quý 4, nhu cầu với các sản phẩm TV và CNTT vẫn rất mạnh”, LG Display thông báo.

Công ty cho biết các lô hàng và giá tấm nền OLED (đi-ốt phát sáng hữu cơ) tăng với cả TV và smartphone, trong khi thu nhập cao được hỗ trợ nhờ sản xuất quy mô toàn bộ tại nhà máy OLED ở thành phố Quảng Châu, Trung Quốc.

Các nhà phân tích nhấn mạnh việc tăng lô hàng tấm nền OLED cho iPhone 12 mới và giá cao hơn với tấm nền LCD (màn hình tinh thể lỏng). Giá LCD tăng do nhu cầu ngày càng tăng với TV của người tiêu dùng toàn cầu bị mắc kẹt ở nhà do đại dịch COVID-19.

loi-nhuan-lg-tang-manh.jpg
LG Display báo cáo lợi nhuận quý cao nhất trong hơn 3 năm qua

Theo dữ liệu của công ty Counterpoint, các lô hàng iPhone của Apple trong quý 4 có khả năng tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái do nhu cầu mạnh mẽ của iPhone 12.

Các nhà phân tích cho biết doanh số bán iPhone mạnh mẽ hơn sẽ ảnh hưởng đến kết quả quý đầu tiên 2021 của LG Display.

Nửa đầu năm thường là chu kỳ xuống giống theo mùa, nhưng năm nay thì khác". Kim Kwang-jin, một nhà phân tích tại Yuanta Securities Korea, cho biết doanh số bán dòng iPhone 12 sẽ tiếp tục tăng lên gấp đôi so với số lượng một năm trước đó.

Ông nói giá màn hình LCD cũng sẽ ở mức cao trong quý đầu tiên 2021.

Các nhà phân tích cho biết, sự cố mất điện tại cơ sở sản xuất kính Nippon Electric Glass (NEG) tại Nhật Bản vào tháng 12 có thể ảnh hưởng đến các lô hàng trong quý đầu tiên của LG Display, vì khoảng 80% kính của hãng này đến từ NEG trong nửa đầu năm 2020. Tuy nhiên, nguồn cung kính cỡ lớn thấp hơn có thể làm tăng giá bảng điều khiển trong quý 1/2021, bù đắp tác động của việc giảm bất kỳ lô hàng nào.

Doanh thu tăng 16% lên 7,5 ngàn tỉ won, LG Display cho biết trong một hồ sơ pháp lý.

Bài liên quan
Apple ra mắt iPhone 12 muộn làm doanh số quý giảm, vốn hóa bốc hơi 100 tỉ USD
Việc ra mắt dòng iPhone 12 muộn đã khiến khách hàng của Apple phải chờ đợi và ngừng mua máy mới. Vì lẽ đó mà Apple vừa báo cáo doanh số iPhone hàng quý giảm mạnh nhất trong hai năm hôm 29.10.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi nhuận quý LG Display cao nhất trong hơn 3 năm do nhu cầu iPhone 12 và giá bảng điều khiển tăng