Trước sự sụp đổ của thị trường chứng khoán Trung Quốc trong tháng 7 và tháng 8 vừa qua, doanh số của thương hiệu sang trọng bậc nhất thế giới Louis Vuitton đã suy giảm mạnh.

Louis Vuitton tổn thương nặng trước sự sụp đổ của chứng khoán Trung Quốc

Một Thế Giới | 15/10/2015, 13:30

Trước sự sụp đổ của thị trường chứng khoán Trung Quốc trong tháng 7 và tháng 8 vừa qua, doanh số của thương hiệu sang trọng bậc nhất thế giới Louis Vuitton đã suy giảm mạnh.

Thương hiệu sang trọng bậc nhất thế giới Louis Vuitton đang cảm nhận được khó khăn khi doanh số giảm mạnh trước sự sụp đổ của thị trường chứng khoán Trung Quốc trong những tháng gần đây.
Công ty mẹ Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH) của Louis Vuitton cho biết tốc độ chi tiêu của khách hàng Trung Quốc đang chậm hơn rất nhiều.
"Nguyên nhân rõ ràng là do những gì đã xảy ra tại thị trường chứng khoán Trung Quốc trong tháng 7 và tháng 8 vừa qua. Chúng tôi biết rất rõ Trung Quốc mất bao nhiêu tài sản sau cơn địa chấn chứng khoán này. Điều này ảnh hưởng nặng nề tới việc kinh doanh của chúng tôi và ở thị trường Trung Quốc cũng không ngoại lệ. Sự sụp đổ trong thị trường chứng khoán Trung Quốc đã cướp đi tất cả mọi thứ", Giám đốc tài chính Jean-Jacques Guiony của LVMH phát biểu trước các nhà đầu tư. 
LVMH cho biết lĩnh vực kinh doanh rượu thì vẫn ổn nhưng doanh số ở lĩnh vực thời trang - lĩnh vực chủ chốt của LVMH đã suy giảm mạnh. 
Suy thoái kinh tế rộng lớn hơn ở Trung Quốc và chiến dịch chống tham nhũng của chính phủ Trung Quốc đã ảnh hưởng nặng nề tới việc kinh doanh của các thương hiệu cao cấp.
Trong thời gian đầu, LVMH vẫn tỏ ra mạnh mẽ trước sự sụp đổ của thị trường chứng khoán Trung Quốc. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng vẫn cho thấy, ngay cả thương hiệu cao cấp nhất thế giới cũng chịu trận trước tình hình suy thoái ở quốc gia này.
Thị trường chứng khoán Trung Quốc sụp đổ mấy tháng qua đã càn quét hàng nghìn tỉ USD giá trị thị trường. Sự rối loạn ở thị trường này đã lan ra các thị trường khác và đe dọa các nhà đầu tư Mỹ.
LVMH, công ty sở hữu hơn 70 thương hiệu cao cấp, bao gồm cả nhãn hiệu thời trang Christian Dior và trang sức Bulgari, cho biết cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 4% vào ngày 13.10.
Tuyết Nhung (Theo CNN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Louis Vuitton tổn thương nặng trước sự sụp đổ của chứng khoán Trung Quốc