Kylian Mbappe - Nahuel Molina, Lionel Messi - Aurelien Tchouameni và Enzo Fernandez - Antoine Griezmann là ba trong số những điểm nóng có khả năng ảnh hưởng đến kết quả trận chung kết World Cup 2022 ở Qatar.

Messi–Tchouameni và 2 điểm nóng có thể quyết định kết quả trận chung kết World Cup 2022

Sơn Vân | 17/12/2022, 17:34

Kylian Mbappe - Nahuel Molina, Lionel Messi - Aurelien Tchouameni và Enzo Fernandez - Antoine Griezmann là ba trong số những điểm nóng có khả năng ảnh hưởng đến kết quả trận chung kết World Cup 2022 ở Qatar.

Tuyển Argentina và Pháp gặp nhau trong trận chung kết World Cup 2022 lúc 22 giờ ngày 18.12 tại sân vận động Lusail. Cả hai sẽ chiến đấu vì chức vô địch World Cup lần thứ ba, với tuyển Pháp có cơ hội trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu này kể từ sau Brazil năm 1962.

Dưới đây là ba trong số những điểm nóng có khả năng ảnh hưởng đến kết quả trận chung kết World Cup 2022:

Kylian Mbappe - Nahuel Molina

Là ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2022 và Chiếc giày Vàng, Mbappe đã dẫn dắt tuyển Pháp đến trận chung kết bóng đá thế giới thứ hai liên tiếp.

Tiền đạo 23 tuổi ghi 5 bàn sau 6 trận ở World Cup 2022, vượt qua thành tích của anh ở giải đấu năm 2018 (4 bàn). Hiện tiền đạo PSG 23 tuổi đã có 9 pha lập công sau 13 lần ra sân ở hai kỳ World Cup. Ngoài 5 bàn thắng, Mbappe còn có 2 pha kiến tạo trong giải đấu ở Qatar.

Tốc độ và kỹ thuật bùng nổ của Mbappe là cơn ác mộng với Achraf Dari và Achraf Hakimi, hai hậu vệ Ma Rốc đã cố gắng ngăn chặn anh băng xuống bên cánh trái trong trận bán kết nhưng không thành.

Giờ đây, hậu vệ phải Nahuel Molina của Argentina sẽ được giao nhiệm vụ theo kèm Mbappe.

messi-tchouameni-va-2-diem-nong-co-the-quyet-dinh-ket-qua-tran-chung-ket1.jpg
Nahuel Molina ghi bàn mở tỷ số trong trận Argentina gặp Hà Lan ở tứ kết sau đường kiến tạo của Messi - Ảnh: Getty Images

Nahuel Molina phải đối mặt với những lời chỉ trích sau khi gặp khó khăn trong mùa giải đầu tiên với Atletico Madrid, nhưng cầu thủ 24 tuổi đã thi đấu chắc chắn trong suốt World Cup 2022 và đá chính mọi trận đấu.

Để hỗ trợ cho Nahuel Molina chống lại Mbappe, có thể HLV Lionel Scaloni sẽ triển khai hàng thủ ba người giống như từng sử dụng trong trận tứ kết với Hà Lan. Điều đó có thể khiến trung vệ Cristian Romero (Tottenham Hotspur) thường xuyên đối đầu với Mbappe.

Lionel Messi - Aurelien Tchouameni

Một trong những cuộc chạm trán được mong đợi nhất là giữa Messi với Tchouameni, tiền vệ đang lên của tuyển Pháp.

Họ đã từng đối đầu với nhau một lần trước đây, khi PSG gặp Monaco ở giải VĐQG Pháp mùa giải 2021-22.

Messi đã chơi tốt hơn Tchouameni trong trận đó, giúp PSG thắng 2-0. Siêu sao người Argentina kiến tạo một trong hai bàn thắng mà Mbappe ghi được.

Tuy nhiên, Tchouameni đã thể hiện phong độ xuất sắc kể từ khi gia nhập Real Madrid vào tháng 8, ngay lập tức thay thế Casemiro và được coi là một trong những tiền vệ box-to-box tài năng nhất.

Nếu ngăn chặn được Messi, tiền vệ 22 tuổi sẽ đóng góp quan trọng cho thành công của tuyển Pháp.

messi-tchouameni-va-2-diem-nong-co-the-quyet-dinh-ket-qua-tran-chung-ket.jpg
Tchouameni cho rằng Mbappe hay hơn Messi

Tương tự Mbappe, Messi đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2022 với 5 bàn và còn có 3 pha kiến tạo.

Messi đã góp công vào 8 trong số 12 bàn thắng của tuyển Argentina tại World Cup 2022 và sẽ chơi trận chung kết lần thứ hai trong sự nghiệp, sau khi thua Đức 0-1 ở giải đấu năm 2014.

Trong cuộc phỏng vấn sau trận bán kết World Cup 2022, Antoine Griezmann nói: "Messi là cầu thủ giỏi nhất thế giới hiện tại".

Khi được hỏi về phát biểu của Griezmann, tiền vệ Aurelien Tchouameni cười rồi đáp: "Theo tôi, Mbappe hay hơn. Mbappe sẽ chứng tỏ vì sao cậu ấy là cầu thủ giỏi nhất thế giới trong trận chung kết sắp tới".

Tchouameni cho rằng chơi bóng ở chung kết World Cup là giấc mơ từ bé của anh và càng tuyệt vời hơn khi so tài với Messi trong trận này.

"Argentina có Messi, nhưng vẫn còn 10 cầu thủ khác thi đấu. Vì thế, trận chung kết sẽ rất khó khăn với Pháp", tiền vệ CLB Real Madrid nói thêm.

Enzo Fernandez - Antoine Griezmann

Sự kết hợp tốt giữa lối chơi cứng rắn và lém lỉnh của Antoine Griezmann ở cả hai đầu sân gây chú ý. Vai trò của cầu thủ Atletico Madrid 31 tuổi ở tuyển Pháp trở thành một trong những câu chuyện thú vị nhất World Cup 2022 cho đến nay.

Trong khi Kylian Mbappe có thể giành Chiếc giày Vàng, Griezmann là nền tảng cho thành công của Pháp tại giải đấu, tạo ra một số cơ hội ngon ăn, đồng thời lùi sâu và phá vỡ lối chơi của đối phương.

messi-tchouameni-va-2-diem-nong-co-the-quyet-dinh-ket-qua-tran-chung-ket111(1).jpg
Cuộc đối đầu giữa Antoine Griezmann và Enzo Fernandez rất đáng chú ý

Đóng một vai trò tương tự cho Argentina là ngôi sao đang lên Enzo Fernandez. Cầu thủ Benfica 21 tuổi thậm chí còn chưa ra mắt đội tuyển Argentina cách đây 6 tháng nhưng đã trở thành một phần quan trọng trong hệ thống của Scaloni với tư cách là tiền vệ box-to-box.

Với việc Antoine Griezmann - Enzo Fernandez đều là trái tim và linh hồn ở hàng tiền vệ hai đội, người giành được quyền kiểm soát có thể chịu trách nhiệm quyết định tốc độ trận cầu tối Chủ nhật.

Chấn thương và cúm đe dọa tuyển Pháp 

Raphael Varane và Ibrahima Konate đều không thể tham gia tập luyện do bị cúm hôm 16.12.

Kingsley Coman cũng gia nhập danh sách nghỉ tập vì lý do tương tự và thậm chí còn bị sốt trước trận bán kết.

Aurelien Tchouameni và Theo Hernandez cũng không thể tham gia tập luyện cùng tuyển Pháp trước thềm đại chiến Argentina. Truyền thông Pháp cho biết, bộ đôi trụ cột này gặp chấn thương chứ không phải sốt do vi rút.

Theo Hernandez được cho là gặp vấn đề đầu gối và sẽ là tổn thất cực lớn với Pháp nếu anh không thể đá chung kết vì từng mở tỷ số trận bán kết thắng Ma Rốc 2-0.

Tchouameni phải vắng mặt trong buổi tập của tuyển Pháp vì vết bầm tím ở hông.

Adrien Rabiot, Dayot Upamecano buộc phải ngồi ngoài trận bán kết vì ốm và cho đến nay vẫn chưa bình phục.

“Một vài cầu thủ của chúng tôi có các triệu chứng cúm. Chúng tôi đang rất cẩn thận để vi rút không lây lan. Các cầu thủ đã rất nỗ lực thi đấu và hệ miễn dịch của họ bị ảnh hưởng. Dayot Upamecano thấy không khỏe ngay sau cuộc đối đầu tuyển Anh. Khi cố gắng thi đấu, cơ thể bạn sẽ yếu đi và dễ nhiễm vi rút”, HLV Deschamps nói.

Dịch cúm lan tràn trong khu đóng quân buộc HLV tuyển Pháp phải ứng phó theo tình hình khẩn cấp. Các cầu thủ bị cúm sẽ bị cấm ra khỏi phòng, không tham gia tập luyện để tránh lây lan trên diện rộng.

Trái với tình cảnh ảm đạm của Pháp, chưa có báo cáo nào về các vấn đề sức khỏe trong đội hìnhArgentina.

Cuộc chiến giữa những người đồng đội ở CLB

Đa số fan túc cầu đều nghĩ về màn so tài giữa Kylian Mbappe và Lionel Messi, hai tiền đạo đang khoác áo PSG, trong chung kết World Cup 2022. Song, trận cầu này còn có nhiều tình tiết khác đáng chú ý.

Ngoài Kylian Mbappe - Lionel Messi, trận chung kết World Cup 2022 sẽ chứng kiến cuộc gặp gỡ thú vị của những người đồng đội ở CLB, gồm Raphael Varane - Lisandro Martinez (Manchester United); Adrien Rabiot - Leandro Paredes, Angel di Maria (Juventus); Griezmann - Rodrigo de Paul, Nahuel Molina, Angel Correa (Atletico Madrid); Hugo Lloris - Cristian Romero (Tottenham).

Đây là những tình tiết phụ mà chúng ta có thể mong đợi trong trận cầu diễn ra tại sân vận động Lusail (Qatar) lúc 22 giờ ngày 18.12, khi nhiều đồng đội ở CLB chuẩn bị chiến đấu để trở thành nhà vô địch thế giới.

Về lý thuyết, Raphael Varane - Lisandro Martinez có thể hợp thành cặp trung vệ Manchester United trong trận gặp Burnley ở Carabao Cup lúc 3 giờ sáng 22.12 tới. Bạn có thể tưởng tượng mối quan hệ này sẽ phần nào trở nên xấu đi bởi kết quả ở Qatar vào Chủ nhật. Nhiều fan Quỷ đỏ hy vọng Raphael Varane và Lisandro Martinez được HLV Erik ten Hag cho nghỉ vài ngày thay vì ngay lập tức trở lại với cái lạnh của vùng tây bắc nước Anh, để đảm bảo rằng họ tươi tỉnh và sẵn sàng thi đấu với Nottingham Forest ở Premier League ngày 27.12.

Gặp lại trong trận chung kết World Cup 2022 song Raphael Varane và Lisandro Martinez chưa chắc ra sân. Trong khi Raphael Varane đang bị cúm và chưa biết cho hồi phục kịp hay không, Lisandro Martinez có thể phải ngồi ghế dự bị cho bộ đôi Cristian Romero hoặc Nicolas Otamendi.

neu-argentina-thang-phap-barcelona-va-real-madrid-se-khong-co-nha-vo-dich-world-cup-2020.jpg
Gặp lại trong trận chung kết World Cup 2022 song Raphael Varane và Lisandro Martinez chưa chắc ra sân 

Trận chung kết World Cup 2022 sẽ mở ra trang mới cho sự nghiệp của nhiều cầu thủ vì đội thắng sẽ được fan nhớ đến trong thời gian dài và lưu danh trên Wikipedia. Sẽ có những người quay trở lại CLB với niềm vui chiến thắng, trong khi những người thua cuộc sẽ đau buồn vì bỏ lỡ cơ hội “có một không hai” trong đời họ.

Đội tuyển Argentina và Pháp sẽ muốn những ngôi sao sáng giá nhất của họ tỏa sáng trong trận chung kết để mang về vinh quang cho đất nước.

PSG, Manchester United, Real Madrid, Barcelona, Villarreal, Benfica và Marseille mỗi đội có 2 cầu thủ vào chung kết World Cup 2022; Atletico Madrid có 4 người; còn Sevilla, Bayern Munich và Juventus có 3 cái tên.

River Plate, Rennes, Aston Villa và West Ham đều có thể chào đón một cầu thủ trở lại với tấm huy chương sáng giá nhất.

Đây sẽ là lần thứ hai West Ham cung cấp cho tuyển Pháp một thủ môn dự bị tham gia trận chung kết World Cup. Sau khi Bernard Lama làm phương án dự phòng cho Fabian Barthez vào năm 1998, thủ môn Alphonse Areola đã ngồi dự bị trong suốt cả giải đấu này và khó cơ hội ra sân trận chung kết trừ khi Hugo Lloris bất ngờ bị chấn thương.

Nếu tuyển Argentina thắng Pháp, Real Madrid và Barcelona sẽ không có nhà đương kim vô địch thế giới nào (4 cầu thủ Pháp góp mặt ở World Cup 2022 chơi cho CLB hàng đầu La Liga - PV), trong khi Sevilla sẽ có ba cầu thủ đăng quang. Nếu Pháp đánh bại Argentina, Monaco và Marseille đều sẽ có hai nhà vô địch World Cup.

Tiền đạo Olivier Giroud đi từ thời gian cho mượn ở giải hạng ba Pháp đến đỉnh cao World Cup và có khả năng đeo huy chương vô địch danh giá nhất lần thứ hai quanh cổ.

Thủ môn Franco Armani chuyển đến Colombia sau nhiều năm thi đấu ở giải hạng hai và hạng ba Argentina, chơi bóng đỉnh cao ở đó vì gặp khó khăn trong việc bứt phá ở quê hương. Franco Armani từng nộp đơn xin quốc tịch Colombia và sắp được gọi vào đội tuyển này nhưng cuối cùng lại trở về quê hương để dự World Cup 2022 cùng Argentina ở tuổi 36. Chỉ còn hơn 90 phút hoặc 120 phút nữa, Franco Armani có thể trở thành nhà vô địch thế giới dù chưa được ra sân một phút nào đến trước trận chung kết.

Hành trình vào chung kết World Cup 2022 của tuyển Pháp (video: VTV)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi–Tchouameni và 2 điểm nóng có thể quyết định kết quả trận chung kết World Cup 2022