Fernanda Quiroga vẫn nhớ hình ảnh Lionel Messi chơi bóng trên những con đường đất quanh khu dân cư La Bajada của tầng lớp lao động tại Rosario – thành phố lớn thứ 3 Argentina.

Quê hương Messi khát khao vô địch World Cup

Cẩm Bình | 17/12/2022, 13:28

Fernanda Quiroga vẫn nhớ hình ảnh Lionel Messi chơi bóng trên những con đường đất quanh khu dân cư La Bajada của tầng lớp lao động tại Rosario – thành phố lớn thứ 3 Argentina.

“Messi luôn đá thứ gì đó, một quả bóng, một nắp chai. Tôi có ký ức về Messi vì anh ấy sống ngay phía trước nhà tôi, hay đi mua bánh ngọt ở nhà bà và luôn kiếm thứ gì để đá”, Quiroga chia sẻ.

Tâm trạng phấn khích về trận chung kết World Cup 2022 - Argentina đối đầu với đương kim vô địch Pháp - đang tăng lên nhanh chóng. Đặc biệt tại quê hương Messi, sự lo lắng cũng đang dâng cao, nhiều người hy vọng đây sẽ là năm mà siêu sao này giành được danh hiệu lớn còn thiếu trong sự nghiệp lừng lẫy của anh.

Quiroga cho biết: “Đây là kỳ World Cup cuối cùng của Messi, vì vậy chúng tôi đều hy vọng anh giành cúp. Tôi nghĩ cho anh ấy nhiều hơn cho đội tuyển quốc gia”.

La Bajada giờ đây tràn ngập tranh tường lẫn graffiti ca ngợi siêu sao người Argentina. Trong đó có dòng chữ graffiti rất phổ biến: “(Messi) đến từ vũ trụ khác và từ khu dân cư của tôi”. Một bức tranh Messi nhìn lên bầu trời cũng được vẽ trên bức tường ngôi nhà cũ vẫn thuộc về gia đình Messi.

qumessi00.jpg
Bức tranh Messi nhìn lên bầu trời - Ảnh: AP

Bác công nhân xây dựng Marcelo Almada từng chơi bóng với Messi lúc nhỏ kể lại: “Cậu nhóc rất thú vị. Nếu anh ấy nổi điên thì sẽ chộp lấy quả bóng mang đi. Anh ấy không thích thua cuộc, nhưng lại là đứa trẻ ngoan”.

Trong thời gian World Cup 2022 diễn ra, La Bajada gần như “bùng nổ”. Sau mỗi trận Argentina giành chiến thắng người dân nơi đây đều xuống phố ăn mừng đến tận sáng. Người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan nhà cũ của Messi cùng sân bóng nhỏ anh từng chơi.

Thanh niên người Israel Niv Reznik cùng bạn đến La Bajada chia sẻ: “Tôi là người hâm mộ Barcelona và Messi từ khi còn là một cậu bé. Ước mơ của tôi là được chứng kiến Messi vô địch World Cup”.

Cách đó vài dãy nhà, Andrea Liliana Sosa - giáo viên từng dạy Messi - cũng mong siêu sao người Argentina giành chiến thắng: “Cậy ấy là học sinh trầm lặng, ngoan ngoãn, có trách nhiệm và được bạn bè yêu mến, đặc biệt là lúc đá bóng giờ ra chơi. Một chiến thắng ngày 18.12 sẽ giống như quả ngọt. Hy vọng Messi thành công”.

Học sinh 13 tuổi Milena Fernandez cho biết các học sinh của trường đều đang sống cùng World Cup với niềm đam mê cao đẹp và muốn Argentina vô địch vì Messi. Đối diện trường, một bức tranh tường lớn của Messi còn thu hút người đến cầu nguyện.

qumessi01.jpg
Dòng chữ graffiti với nội dung "(Messi) đến từ vũ trụ khác và từ khu dân cư của tôi" - Ảnh: AP

Diego Schwarzstein - bác sĩ từng điều trị hội chứng thiếu hormone tăng trưởng cho Messi - chia sẻ: “Mọi người đều muốn Messi giành chiến thắng. Điều này tạo nên một cộng đồng, một cảm giác rất dễ chịu - tâm trạng rất hiếm thấy ở Argentina nơi luôn có đánh nhau, chia rẽ, tức giận, thất vọng”.

“Mặc dù hiện tại Messi đã là siêu sao, có gia đình êm ấm, người vợ xinh đẹp, tài khoản ngân hàng rủng rỉnh và cực kỳ nổi tiếng, con đường của cậu ấy đi không trải đầy hoa hồng. Những người biết con đường Messi phải đi cũng như tầm quan trọng của chiếc cúp Word Cup với Messi đều muốn cậu ấy vô địch”, bác sĩ Schwarzstein nói thêm.

Người dân La Bajada rất mong nếu Argentina vô địch World Cup 2022, Messi sẽ về thăm quê. Quiroga cho biết: “Kỳ vọng anh ấy quay về rất lớn. Tôi nghĩ rằng điều này sớm muộn cũng xảy ra. Nơi đây là nhà của Messi, của gia đình Messi”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quê hương Messi khát khao vô địch World Cup