Mỗi bộ trang phục là một câu chuyện, một thông điệp mà người đẹp các quốc gia muốn truyền tải tại Miss Universe 2020.

Miss Universe 2020: Thông điệp ‘nóng’ của hoa hậu Myanmar trong phần thi trang phục dân tộc

Nhật Hạ | 14/05/2021, 16:59

Mỗi bộ trang phục là một câu chuyện, một thông điệp mà người đẹp các quốc gia muốn truyền tải tại Miss Universe 2020.

Sáng 14.5 (giờ Hà Nội), phần thi trang phục dân tộc của Miss Universe 2020 đã diễn ra với phần trình diễn của 74 người đẹp đến từ các quốc gia. Nhiều người đẹp đã mặc trang phục mang dấu ấn văn hóa của quốc gia mình và không ít người đẹp đã mang đến những thông điệp chứa đựng yếu tố chính trị, xã hội đang diễn ra trên thế giới và trên chính quê hương họ.

Có lẽ gây chú ý nhất là người đẹp đến từ Myanmar, hoa hậu Thuzar Wint Lwin. Trên sân khấu lộng lẫy, người đẹp cầm biểu ngữ "Cầu nguyện cho Myanmar" phản ánh tình trạng bạo loạn tại quê hương trong nhiều tháng qua. Trang phục của cô được chuẩn bị với thời gian ngắn nhất so với các thí sinh khác và tương đối “khiêm tốn”. Thế nhưng dòng biểu ngữ “Pray for Myanmar” đã khiến nhiều người không khỏi xúc động. Trong đó có những khán giả Việt đang theo dõi cuộc thi.

thongdiep-1-.jpg

Thuzar Wint Lwin, 22 tuổi, đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Myanmar tháng 12.2020. Người đẹp sinh ra và lớn lên tại Yangon, thành phố lớn nhất Myanmar và đang là sinh viên năm cuối khoa tiếng Anh của Đại học East Yangon.

Cô là một trong những người nổi tiếng tích cực ủng hộ các cuộc biểu tình chống đảo chính. Người đẹp cũng cho biết gặp nhiều khó khăn khi đến Mỹ dự thi. Cô chỉ mang 3 vali hành lý. Khi đến nơi, một vali đựng trang phục bị thất lạc. Trang phục dân tộc mà cô mặc trong đêm thi là bộ do ban tổ chức hỗ trợ.

thongdiep-3-.jpg

Người đẹp Uruguay diện váy in dòng chữ kêu gọi người dân toàn cầu chấm dứt sự thù ghét, bạo lực và phân biệt đối xử.

singapore.jpg

Bernadette Belle Ong, người đẹp đến từ Singapore diện trang phục mang hình ảnh lá quốc kỳ của đảo quốc Sư tử. Phía sau phần áo choàng có in dòng chữ "Stop Asian Hate" để phản đối phong trào phân biệt chủng tộc, thù hận người châu Á đang ngày càng dâng cao, đặc biệt là ở Mỹ.

thongdiep-4-.jpg

Nova Stevens, hoa hậu Canada đã chọn bộ giáp lấy cảm hứng từ phim siêu anh hùng, mang thông điệp rằng người đẹp như một chiến binh và giữa trang phục là hình ảnh chiếc lá phong, biểu tượng Canada. Màu trắng trang phục phản ánh cho hiện trạng "da trắng thống trị văn hóa" trên đất nước Canada.

thongdiep-2-.jpg

Hoa hậu Nam Phi diện váy trắng được trang trí bằng những hình vẽ của trẻ em tại quê hương cô. Người đẹp gửi đến thông điệp rằng nên quan tâm đến trẻ em không được đến trường, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh này.

Bài liên quan
Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar gửi thông điệp đau thương đêm chung kết: 'Người dân chúng tôi đang chết mỗi ngày'
Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar - Thuzar Wint Lwin đã sử dụng đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2020 để kêu gọi thế giới lên tiếng chống lại chính quyền quân sự khi lực lượng an ninh giết hàng trăm người sau cuộc đảo chính hôm 1.2.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miss Universe 2020: Thông điệp ‘nóng’ của hoa hậu Myanmar trong phần thi trang phục dân tộc