Viện Nghiên cứu chiến tranh (ISW) của Mỹ cảnh báo nguy cơ Tổng thống Vladimir Putin hạ lệnh cho lực lượng Nga phong tỏa toàn bộ vùng Kharkiv.

Mỹ cảnh báo Nga có thể phong tỏa toàn bộ Kharkiv

Cẩm Bình | 18/07/2022, 11:45

Viện Nghiên cứu chiến tranh (ISW) của Mỹ cảnh báo nguy cơ Tổng thống Vladimir Putin hạ lệnh cho lực lượng Nga phong tỏa toàn bộ vùng Kharkiv.

Theo một báo cáo trước đây của ISW, giới chức ở một số vùng Nga nắm quyền kiểm soát từng tuyên bố đây là “phần lãnh thổ Nga bất khả xâm phạm”, đồng thời giới thiệu một lá cờ mới có hình đại bàng 2 đầu (quốc huy Nga) cùng biểu tượng đại diện cho Kharkiv thế kỷ 18.

Vào năm 2014 khi giao tranh nổ ra ở hai vùng Luhansk và Donetsk, nhiều người đã lo ngại Kharkiv sẽ trở thành nơi rơi vào tay lực lượng ly khai thân Nga.

62213642_303.jpg
Thành phố Kharkiv bị tàn phá nặng nề - Ảnh: Getty Images

Thành phố Kharkiv vài tháng nay bị bắn phá thiệt hại nặng nề, là nơi diễn ra không ít giao tranh đẫm máu cho đến khi lực lượng Nga rút đi để tập trung cho chiến trường Donbas.

Những ngày gần đây hoạt động bắn phá tại Kharkiv trở lại mạnh mẽ hơn trước. ISW nhận định lực lượng Nga có thể tăng cường nỗ lực tấn công mặt đất ở phía bắc thành phố Kharkiv, nhưng không chắc chiếm được phần lãnh thổ nào đáng kể.

Bài liên quan
TP.HCM: Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn ngang nhiên hoạt động
Dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm, nhưng Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ cảnh báo Nga có thể phong tỏa toàn bộ Kharkiv