Việc Netflix tăng cường kiểm soát việc chia sẻ mật khẩu có khả năng đã giúp tăng số người đăng ký thêm khoảng 6 triệu người trong quý 3/2023.

Netflix có thể tăng giá đăng ký dịch vụ sau khi kiểm soát chia sẻ mật khẩu thành công

Sơn Vân | 16/10/2023, 21:14

Việc Netflix tăng cường kiểm soát việc chia sẻ mật khẩu có khả năng đã giúp tăng số người đăng ký thêm khoảng 6 triệu người trong quý 3/2023.

Qua đó, hãng tiên phong phát trực tuyến dự kiến sẽ đặt nền tảng cho việc tăng giá khi báo cáo lợi nhuận vào ngày 18.10.

Là dịch vụ trực tuyến lớn duy nhất có lợi nhuận lớn, Netflix đã từ chối tăng giá dịch vụ không có quảng cáo trong năm nay, khác với các đối thủ như Walt Disney, thay vào đó hạn chế việc chia sẻ mật khẩu ngoài hộ gia đình để cố gắng thu hút hơn 100 triệu người xem sử dụng dịch vụ của họ mà không đăng ký.

Các nhà phân tích tại ngân hàng Bernstein cho biết: “Netflix hiện gần giống như dịch vụ tiện ích ở nhiều thị trường. Thách thức của việc được gắn nhãn dịch vụ tiện ích là làm thế nào một công ty trưởng thành có thể tiếp tục phát triển”.

Netflix có thể tăng giá đăng ký dịch vụ sau khi kết thúc cuộc đình công của các diễn viên Hollywood.

5 tháng sau lời kêu gọi đình công khiến Hollywood rơi vào tình trạng hỗn loạn, Hiệp hội Nhà văn Mỹ tuần trước đã thông qua một hợp đồng mới với các hãng phim lớn. Tuy nhiên, Netflix đã vượt qua được cuộc đình công nhờ sự hiện diện quốc tế lớn hơn và nội dung phong phú.

Ted Sarandos, đồng Giám đốc điều hành Netflix, từng cho biết công ty có một danh sách chuẩn bị phát sóng dồi dào cùng một lượng lớn các bộ phim và chương trình sắp ra mắt từ khắp nơi trên thế giới. Điều này sẽ giúp Netflix ứng phó được với cuộc đình công.

Sau khi Netflix khởi đầu chậm chạp với kế hoạch quảng cáo được đưa ra vào năm ngoái, các nhà phân tích kỳ vọng công ty sẽ tăng giá các tùy chọn không có quảng cáo trong những tháng tới để thu hút nhiều người đăng ký hơn sang tầng khác, nơi quảng cáo giúp mang lại nhiều doanh thu hơn cho mỗi người dùng.

Theo các nhà phân tích, đến nay, hầu hết người xem đăng ký Netflix sau đợt hạn chế mật khẩu đã chọn gói không có quảng cáo. Gói tiêu chuẩn có quảng cáo giá 6,99 USD một tháng, trong khi gói không có quảng cáo khởi điểm ở mức 15,49 USD.

Nhà phân tích Ross Benes của hãng Insider Intelligence nhận định: “Sử dụng những chiến thuật này, Netflix có thể sẽ tăng gấp đôi lượng người xem có quảng cáo vào năm tới”. Ông cho rằng Netflix sẽ hiển thị nhiều quảng cáo hơn với người dùng theo thời gian, bắt kịp các đối thủ.

Theo ước tính của công ty Visible Alpha, tầng dịch vụ có quảng cáo dự kiến sẽ mang lại doanh thu khoảng 188,1 triệu USD cho Netflix trong quý 3/2023, với số lượng người đăng ký bổ sung là 2,8 triệu.

Nhìn chung, Phố Wall kỳ vọng công ty phát trực tuyến này sẽ có số lượng người đăng ký theo quý tăng mạnh nhất trong năm nay, theo dữ liệu của LSEG (nhà cung cấp cơ sở hạ tầng thị trường tài chính toàn cầu).

Doanh thu của Netflix trong quý 3 có thể tăng 7,7% lên 8,54 tỉ USD, mức tăng trưởng nhanh nhất trong năm quý qua, nhờ chương trình hấp dẫn, gồm cả các mùa phim mới nhất của Sex Education Virgin River.

netflix-co-the-tang-gia-dang-ky-dich-vu.jpg
Việc Netflix tăng cường kiểm soát việc chia sẻ mật khẩu có khả năng đã giúp tăng số người đăng ký thêm khoảng 6 triệu người trong quý 3/2023 - Ảnh: Internet

Cuối tháng 5, Netflix đã mở rộng việc kiểm soát chia sẻ mật khẩu ở Mỹ và hơn 100 quốc gia khác. Công ty cảnh báo người dùng rằng tài khoản không thể được chia sẻ miễn phí bên ngoài hộ gia đình của họ.

Netflix đã tìm kiếm những cách mới để kiếm tiền khi đối mặt với các dấu hiệu bão hòa của thị trường, với những nỗ lực bao gồm giới hạn mượn mật khẩu và tùy chọn hỗ trợ quảng cáo mới.

Netflix đã gửi email về việc chia sẻ tài khoản cho khách hàng ở 103 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm cả Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Úc, Singapore, Mexico và Brazil.

Các email nêu rõ rằng chỉ nên sử dụng tài khoản Netflix trong một hộ gia đình. Khách hàng trả phí có thể thêm một thành viên bên ngoài nhà với khoản phí bổ sung. Tại Mỹ, khoản phí này là 8 USD mỗi tháng.

Thành viên cũng có thể chuyển hồ sơ của một người để người dùng giữ lịch sử xem và các đề xuất.

Netflix năm ngoái cho biết sẽ hạn chế chia sẻ tài khoản và đang thử nghiệm nhiều cách tiếp cận khác nhau ở một số thị trường.

Công ty đã ước tính rằng hơn 100 triệu hộ gia đình đã cung cấp thông tin đăng nhập cho bạn bè và gia đình bên ngoài nhà của họ. Tính đến cuối tháng 8, tổng số khách hàng trả tiền của Netflix trên toàn cầu là 238,39 triệu.

Theo các chính sách mới, những người trong cùng một gia đình có thể tiếp tục chia sẻ tài khoản Netflix và sử dụng nó trên nhiều thiết bị khác nhau khi đi du lịch, công ty cho biết.

Netflix đã kết thúc quý 2/2023 với tổng số 238 triệu người đăng ký và đạt lợi nhuận 1,5 tỉ USD. Thế nhưng, doanh thu của công ty trong quý 2/2023 lại thấp hơn kỳ vọng, chỉ dừng ở mức 8,2 tỉ USD.

Trong báo cáo thu nhập quý 2/2023, Netflix nói chính sách siết chặt quản lý tài khoản chia sẻ mật khẩu với những người không phải là người thân trong gia đình sẽ mở rộng ra tất cả thị trường trên toàn thế giới.

Trong một nỗ lực khác nhằm tăng doanh thu, Netflix đã tung ra một gói dịch vụ có đi kèm quảng cáo cùng thời điểm với việc siết chặt chia sẻ tài khoản. Công ty cũng thông báo loại bỏ gói thuê bao không có quảng cáo có giá thấp nhất là 10 USD/tháng ở thị trường Mỹ.

Ross Benes ước tính rằng Netflix sẽ tạo ra 770 triệu USD doanh thu quảng cáo ở Mỹ trong năm nay và hơn 1 tỉ USD vào năm 2024.

Bài liên quan
Phần lớn nước EU phản đối thu phí mạng với Google, Apple, Netflix, Meta, Amazon, Microsoft
Phần lớn quốc gia EU từ chối nỗ lực của các nhà khai thác viễn thông lớn ở châu Âu nhằm buộc những hãng công nghệ lớn (Big Tech) giúp tài trợ cho việc triển khai 5G và băng thông rộng trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
một giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Netflix có thể tăng giá đăng ký dịch vụ sau khi kiểm soát chia sẻ mật khẩu thành công