Nga sẽ nỗ lực hết sức để ngăn chặn sự can thiệp của quân đội nước ngoài vào Venezuela, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện Nga) Valentina Matviyenko đã nói trong một cuộc họp với Phó tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez, người đang thăm Moscow.

Nga sẽ chặn quân đội nước ngoài đánh Venezuela

Hà Ngọc Bách | 03/03/2019, 20:09

Nga sẽ nỗ lực hết sức để ngăn chặn sự can thiệp của quân đội nước ngoài vào Venezuela, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện Nga) Valentina Matviyenko đã nói trong một cuộc họp với Phó tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez, người đang thăm Moscow.

"Chúng tôi rất sợ rằng Mỹ có thể thực hiện bất kỳ hành động khiêu khích nào để kích động đổ máu và tìm lý do để can thiệp vào Venezuela. Nhưng chúng tôi sẽ làm hết sức để ngăn chặn điều này", bà Matviyenko nói.

Nga kiên quyết chống lại bất kỳ sự can thiệp nào từ bên ngoài vào các vấn đề của các quốc gia độc lập có chủ quyền, bà Matviyenko nhấn mạnh thêm.

"Tôi chắc chắn rằng bà có thể thấy rằng Nga cảm thấy đồng cảm với những gì đang xảy ra ở Venezuela, đoàn kết với người dân Venezuela và ủng hộ chính phủ hợp pháp trong cuộc đấu tranh giành chủ quyền và độc lập của đất nước", bà Matviyenko nói với bà Rodriguez.

Theo TASS, bà Matviyenko nói rằng nước Nga tin rằng cuộc khủng hoảng tại Venezuela hiện nay được "đạo diễn" bởi Mỹ, và cuộc khủng hoảng này chỉ có thể giải quyết thông qua đàm phán đối thoại giữa tất cả các bên liên quan.

"Chúng tôi hoàn toàn chắc chắn rằng cuộc khủng hoảng do Mỹ tạo ra một cách nhân tạo ở Venezuela, chỉ có thể được giải quyết bằng biện pháp hòa bình và chỉ trong khuôn khổ đối thoại toàn diện của tất cả các lực lượng chính trị và người dân Venezuela có quyền quyết định hiện tại và tương lai của mình", bà Matviyenko nói.

Vào ngày 23.1, Juan Guaido, lãnh đạo phe đối lập Venezuela và Chủ tịch Quốc hội Venezuela, tuyên bố mình là tổng thống lâm thời tại một cuộc mít tinh ở thủ đô Caracas.

Một số quốc gia, gồm Mỹ, các thành viên của Nhóm Lima (trừ Mexico), Úc, Albania, Georgia và Israel, cũng như Tổ chức các quốc gia châu Mỹ, đã công nhận ông Guaido.

Ngược lại, Nga, Belarus, Bolivia, Iran, Cuba, Nicaragua, El Salvador, Syria và Thổ Nhĩ Kỳ lên tiếng ủng hộ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Trong khi đó, Trung Quốc kêu gọi giải quyết mọi khác biệt một cách hòa bình và cảnh báo chống lại sự can thiệp của nước ngoài vào Venezuela. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc cũng kêu gọi đối thoại để giải quyết khủng hoảng tại Venezuela.

Thiên Hà (theo TASS)
Bài liên quan
Quân Nga tiến dần tại mặt trận phía đông Ukraine
Đài CNN ghi nhận quân Nga vừa tiến sâu hơn ở ít nhất 3 địa điểm dọc theo mặt trận phía đông Ukraine, thậm chí cả ở vùng Kharkiv phía bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga sẽ chặn quân đội nước ngoài đánh Venezuela