Sau khi hội đàm trực tiếp với nhà lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido hôm 3.3, Tổng thống Ecuador Lenin Moreno đã gọi Venezuela là "quốc gia thất bại".

Tổng thống Ecuador nói Venezuela là ‘quốc gia thất bại’

Hoàng Vũ | 03/03/2019, 19:39

Sau khi hội đàm trực tiếp với nhà lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido hôm 3.3, Tổng thống Ecuador Lenin Moreno đã gọi Venezuela là "quốc gia thất bại".

"Venezuela hiện đanglà một quốc gia hoàn toàn thất bại, và điều này không nên tiếp tục như vậy… Chỉ có nhà lãnh đạo Guaido mới có thể giúp người dân Venezuela thoát khỏi tình trạng này”, ông Moreno nói sau cuộc gặp với “Tổng thống lâm thời tự xưng” Venezuela Juan Guaido ở Salinas (Ecuador).

Đáp lại, trên tài khoản mạng xã hội Twitter chính thức của mình, ông Guaido viết: “Tôi xin gửi lời cảm ơn tới Tổng thống Lenin Moreno của Ecuador vì đã hỗ trợchúng tôi trong việc giải quyết khủng hoảng và giúpkhôi phục Venezuela”.

Nhà lãnh đạo phe đối lập Venezuela cho rằng cuộc gặp chính thức với Tổng thống Moreno "đánh dấumột giai đoạn mới giữa Venezuela và Ecuador". Ông cũng khẳng định người dân Ecuador và Venezuela coi nhau là những người anh em và nói: "Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác và tăng cường quan hệ”.

Chính trị gia 35 tuổi này thừa nhận: “Tuy tình hình hiện tại rất khó khăn đối với Venezuelanhưng mọi thứ vẫn đang ởphía trước” và nhấn mạnh những nỗ lực mà ông đang cố gắngthực hiện nhằm đạt được hỗ trợ quốc tế để giúp đất nước thoát khỏi khủng hoảng.

Trước cuộc gặp gỡ với Tổng thống Moreno ở thị trấn ven biển Salinas, nhà lãnh đạo phe đối lập Venezuela cũng đã nói với báo chí rằng: "Chúng tôi đến đây không chỉ để kêu gọi giúp đỡ về viện trợ nhân đạo cho người dân mà còn tìm cách khôi phục lại thời kỳ thịnh vượng và tự do cho Venezuela".

Cuộc đấu tranh giành quyền lực tại Venezuela đang ngày càng trở nên gay cấn. Trong khi nhiều nước công khai hậu thuẫn nhà lãnh đạo phe đối lập Guaido, đương kim Tổng thống Nicolas Maduro nhờ có sự ủng hộ của quânđội và các cơ quan nhà nước khác nên vẫn nắm giữ quyền lực.

Tuần này, nhà lãnh đạo phe đối lập Venezuela đã sang thăm một số quốc gia trong khu vực Mỹ Latinh như Colombia, Brazil, Paraguay, Ecuador và Argentina nhằm tiếp tục gia tăng sức ép ngoại giao lên Tổng thống Maduro. Ông Guaido cũngtuyên bố rằng sẽ tìm mọi cách trở về thủ đô Caracas dù phải đối mặt với nguy cơ bị bắt giam do lệnh cấm ra nước ngoài được tòa án nước này ban bố trước đó.

Hoàng Vũ (theo DW, TASS)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Ecuador nói Venezuela là ‘quốc gia thất bại’