Theo thông tin mới nhất, Nga sẽ sớm thử nghiệm tàu trinh sát giám sát lá chắn tên lửa Mỹ, đây là chiếc thứ hai trong lô bốn chiếc tàu chiến loại này mà Nga sẽ sử dụng.

Nga sẽ sớm thử nghiệm tàu trinh sát giám sát lá chắn tên lửa Mỹ

Một Thế Giới | 03/07/2015, 16:41

Theo thông tin mới nhất, Nga sẽ sớm thử nghiệm tàu trinh sát giám sát lá chắn tên lửa Mỹ, đây là chiếc thứ hai trong lô bốn chiếc tàu chiến loại này mà Nga sẽ sử dụng.

Việc Nga sẽ sớm thử nghiệm tàu trinh sát giám sát lá chắn tên lửa Mỹ, cho chúng ta thấy tốc độ đóng tàu của Nga thật sự kinh khủng, khi mà trước đó con tàu đầu tiên thuộc Project 18280 phải tốn tới 11 năm để hoàn tất.
Trước đó Hải quân Nga đã chính thức tiếp nhận tàu trinh sát điện tử Project 18280 đầu tiên mang tên Yury Ivanov, thông tin này được phát ngôn viên của nhà máy đóng tàu Severnaya Verf tiết lộ với Itar-Tass vào hôm 14.1.2015.
Tàu Yury Ivanov được nhà máy đóng tàu Severnaya Verf khởi đóng vào cuối năm 2004 và được hạ thủy vào tháng 9.2013.
Trong khi đó, tàu Ivan Khurs đã sắp đóng xong dù chỉ mới được bắt đầu đóng vào tháng 10.2013, và việc kiểm tra trên biển của con tàu sẽ được thực hiện vào mùa thu năm 2016.
Cũng theo đại diện của nhà máy Severnaya Verf cho biết, sau khi trải qua quá trình thử nghiệm trên biển kết thúc, tàu Ivan Khurs đã được chính thức bàn giao cho Hải quân Nga. 
"Con tàu được thiết kế để cung cấp thông tin liên lạc và kiểm soát các lực lượng trong hạm đội, tiến hành tác chiến điện tử, tình báo điện tử, các định vị trí của các thành phần giám sát trong hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ và các thành phòng thủ của hải quân Mỹ", ông Anatoly Shlemov, lãnh đạo khâu đặt hàng quốc phòng nhà nước Tổng công ty đóng tàu Nga cho biết.
Nga se som thu nghiem tau trinh sat chong la chan ten lua My-hinh-anh-1
Tàu Ivan Khurs đã gần đóng xong chỉ trong chưa đầy hai năm
Vào tháng 1, con tàu đã được báo cáo rằng sẽ sẵn sàng để được thử nghiệm vào tháng chín này. Tuy nhiên, Shlamov cho biết công việc đóng tàu sẽ theo kế hoạch ban đầu.
"Các thử nghiệm trên tàu trinh sát Ivan Khurs thuộc Đề án 18280 để thu thập thông tin hệ thống lá chắn tên lửa Mỹ sẽ bắt đầu trong quý thứ ba của năm 2016", ông Shlemov.
Tàu trinh sát điện tử Project 18280 có lượng giãn nước khoảng 4.000 tấn và có tầm hoạt động gần 13.000km, với thủy thủ đoàn gồm 120 người. Hải quân Nga dự kiến sẽ đưa vào trang bị ít 4 tàu thuộc Project này cho 4 hạm đội hiện hữu của họ.

Thiên Hà (theo RT)

Bài liên quan
Mỹ đánh giá Israel đã huy động đủ quân cho chiến dịch quân sự lớn tại Rafah
CNN dẫn nguồn tin quan chức tiết lộ chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đánh giá Israel đã tập trung đủ quân đến sát thị trấn Rafah để thực hiện chiến dịch quân sự quy mô lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga sẽ sớm thử nghiệm tàu trinh sát giám sát lá chắn tên lửa Mỹ