Bộ Quốc phòng Nga ngày 18.4 tuyên bố họ vừa sử dụng không quân, lực lượng tên lửa, pháo binh và hệ thống phòng không tấn công quân đội Ukraine cùng hàng loạt mục tiêu quân sự liên quan trong đêm.

Nga tấn công quân đội Ukraine trong đêm

Cẩm Bình | 19/04/2022, 08:22

Bộ Quốc phòng Nga ngày 18.4 tuyên bố họ vừa sử dụng không quân, lực lượng tên lửa, pháo binh và hệ thống phòng không tấn công quân đội Ukraine cùng hàng loạt mục tiêu quân sự liên quan trong đêm.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tên lửa phóng từ máy bay đã phá hủy 16 cơ sở quân sự của Ukraine trong đó có 5 sở chỉ huy, 1 kho nhiên liệu, 3 kho đạn dược, cũng như tiêu diệt các lực lượng và xe bọc thép Ukraine. Cuộc không kích diễn ra tại Kharkiv, Zaporizhzhia, Donetsk và Dnipropetrovsk, cảng Mykolayiv, nhắm vào 108 khu vực nơi lực lượng và xe bọc thép Ukraine tập trung.

12 máy bay không người lái cùng xe tăng tấn công của Ukraine ở các khu vực khác bị phá hủy. Tên lửa Iskander phá hủy 4 kho vũ khí và thiết bị ở Luhansk, Vinnytsia, Donetsk. Pháo binh tấn công 315 mục tiêu, hệ thống phòng không hạ gục 2 máy bay chiến đấu MiG-29 và một máy bay Su-25.

lz6d2agoo5nabeu3av5ylzdyre.jpg
Lực lượng Nga đang tập trung sang miền đông Ukraine - Ảnh: Reuters

Phía Nga cũng cáo buộc Ukraine đang lên kế hoạch thực hiện một số hành động khiêu khích tàn ác gây thương vong lớn nhằm mục đích gây bất lợi cho lực lượng Nga, cụ thể là tấn công các nhà thờ và giáo đường Chính thống giáo ở nhiều nơi vào đêm 23.4. Bộ Quốc phòng tuyên bố có chứng cứ nhưng không tiết lộ, phía Ukraine chưa lên tiếng phản bác.

Chiến dịch quân sự Nga phát động tại Ukraine đã kéo dài gần 2 tháng. Nga hiện chuyển hướng sang tấn công khu vực phía đông Ukraine, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 18.4 tuyên bố cuộc chiến giành quyền kiểm soát vùng Donbas đã bắt đầu, một phần đáng kể của toàn bộ quân Nga hiện tập trung cho cuộc tấn công này.

Bài liên quan
Nhà báo Forbes bị quản thúc tại gia vì phát tán tin giả về quân đội Nga
Hãng thông tấn RIA Novosti ngày 27.4 đưa tin nhà báo Sergey Mingazov của tạp chí Forbes bị quản thúc tại gia với cáo buộc phát tán tin giả về quân đội Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tấn công quân đội Ukraine trong đêm