Phó chủ tịch Hạ viện Nga Igor Lebedev yêu cầu cấm 3 nhà báo nữ hoạt động ở Viện Duma quốc gia sau khi nhóm nhà báo tố cáo một nghị sĩ sàm sỡ tình dục đối với họ.

Nghị sĩ Nga phủ nhận cáo buộc sàm sỡ tình dục 3 nhà báo nữ

Trần Trí | 26/02/2018, 17:33

Phó chủ tịch Hạ viện Nga Igor Lebedev yêu cầu cấm 3 nhà báo nữ hoạt động ở Viện Duma quốc gia sau khi nhóm nhà báo tố cáo một nghị sĩ sàm sỡ tình dục đối với họ.

3 nhà báo nữ yêu cầu giấu tên, cho kênh truyền hình Dozhd biết nghị sĩ Leonid Slutsky của đảng Dân chủ tự do (LDPR) đã có những lời lẽ tục tĩu và vuốt ve họ ngay tại trụ sở Viện Duma (Hạ viện Nga).

Một nhà báo chuyên đưa tin về mảng chính trị kể: “Năm ngoái, ông ta đặt lòng bàn tay vào đùi trong của tôi, rồi lần bàn tay ông ta lên phía trên. Chúng tôi không còn liên hệ gì, và tôi tránh gặp ông ta”. Người này xem những hành vi và lời nói của ông Slutsky đối với cô là “sàm sỡ tình dục”.

Nhà báo khác cho biết vị chủ tịch ủy ban đối ngoại Hạ viện “chỉ chịu đến sàn quay nếu tôi đồng ý ăn tối với ông ta. Khi ông ta đến sàn quay, ông ta toan hôn môi tôi và sờ mông tôi”. Nhà báo còn lại nói.

Sự cáo buộc ông Slutsky là từ người dẫn chương trình Yelizaveta Antonova của đài Dozhd. Chính bà nói chưa bao giờ bị ông Slutsky “tấn công”. Bà nói đã nhận những cáo buộc từ các đồng nghiệp đề nghị giấu tên họ vì họ sợ bị cấm làm việc ở Viện Duma.

Đài Dohdz nói cả 3 nhà báo nữ đều không tố cáo với cảnh sát. Báo Komsomolskaya Pravda đưa tin ông Slutsky “thích phụ nữ tóc vàng thông minh, nhưng không có thời gian cho cuộc sống riêng tư”, đồng thời cho biết ông từng lấy vợ (nhưng nay đã ly dị) và có một con gái đã trưởng thành.

Ông Slutsky, 50 tuổi, cực lực bác bỏ các cáo buộc. Ông nói với Dozhd rằng đã “ba mặt một lời” với 3 nhà báo và họ đều không thừa nhận đã tố cáo ông. Ông dọa sẽ kiện kênh TV này.

Ông Slutsky còn nói với trang tin kinh doanh RBC: “Khi công tác của bạn không phạm sai sót nào, những trò khiêu khích này sẽ xuất hiện. Đấy là kiểu hành động của Dozhd”.

Thủ lĩnh LDPR là ứng viên tổng thống Nga Vladimir Zhirinovsky, nói lần đầu tiên ông biết chuyện ông Slutsky bị cáo buộc sàm sỡ tình dục. Ông hứa sẽ nói chuyện với ông Slutsky để tìm hiểu có đúng hay không.

Ông Zhirinovsky cũng nói dù hành vi giả định của ông Slutsky là ''không tốt”, nhưng có thể cựu chủ ngân hàng Slutsky “có động cơ”nhằm muốn các nhà báo nữ phỏng vấn ông. Ông nói thêm: “Tôi nhớ thời tiểu học, chúng tôi thường giật đuôi tóc các bạn nữ để các bạn quay lại nhìn chúng tôi vì chúng tôi không có cách nào khác để thu hút sự chú ý của bạn học cùng trường”.

TheoMoscow Times, ông Zhirinovsky từng làm nóng giới truyền thông Ngatại cuộc họp báo hồi tháng 4.2014 khi ông kêu gọi các trợ lý “hiếp dâm” một nhà báo nữ đang mang thai. Vì nhà báo này hỏi liệu Nga có trả đũa việc chính quyền Ukraine cấm một số chính khách xuất cảnh.

Vẫn theo báo trên, phó chủ tịch Hạ viện Nga Lebedev là con trai của ông Zhironovky. Ông Lebedev nói những cáo buộc chống lại một chính khách Nga là “vi phạm đạo đức nghiêm trọng, vi phạm luật hình sự” và là sự bêu riếu. Ông Lebedev hứa sẽ yêu cầu Viện Duma cấm cửa đối với 3 nhà báo nữ.

Những người ủng hộ nhóm nhà báo nữ nói ít nhất từ hai năm trước đã có những cáo buộc chống lại ông Slutsky, người tốt nghiệp Viện Quan hệ đối ngoại Liên bang Nga.

Nhưng nhà báo nữ Yekaterina Vinokurova viết Twitter: “Ôi trời, xem ra phong trào #metoo đang bắt đầu ở nước này”.

Phong trào #metoo nổi lên thời gian gần đây, kêu gọi những nữ nạn nhân của nạn sàm sỡ tìnhdục đứng ra công khai tố cáo những thủ phạm, tiếp sau vụ nhà sản xuất phim Mỹ Harvey Weinstein bị nhiều nữ diễn viên Hollywood tố cáo.

Một cư dân mạng Twitter người Nga cũng viết: “Hóa ra chúng ta cũng có Harvey Weinstein ở Viện Duma”.

Bích Ngọc (theo Moscow Times, Daily Mail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghị sĩ Nga phủ nhận cáo buộc sàm sỡ tình dục 3 nhà báo nữ