Bộ Ngoại giao Nga thông báo Ngoại trưởng CHDCND Triều Tiên Ri Yong-ho sẽ có chuyến thăm và gặp người đồng cấp phía Moscow vào ngày 10.4 tới.

Ngoại trưởng Triều Tiên sẽ sang Nga vào tuần tới

Cẩm Bình | 05/04/2018, 12:51

Bộ Ngoại giao Nga thông báo Ngoại trưởng CHDCND Triều Tiên Ri Yong-ho sẽ có chuyến thăm và gặp người đồng cấp phía Moscow vào ngày 10.4 tới.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, trong cuộc gặp này hai bên sẽ trao đổi về quan hệ song phương cùng những vấn đề khu vực và quốc tế, trong đó tình hình bán đảo Triều Tiên là trọng tâm.

Vào tuần trước, Nga tuyên bố đang sắp xếp một số cuộc gặp bàn về vấn đề Triều Tiên tại Moscow, nhưng không đưa ra thông tin chi tiết.

Trước đó vào ngày 3.4, Ngoại trưởng Ri đã sang Bắc Kinh gặp người đồng cấp Vương Nghị. Ông Ri trong cuộc gặp khẳng định Bình Nhưỡng sẽ duy trì liên lạc chặt chẽ, chiến lược với Trung Quốc trong các vấn đề của bán đảo Triều Tiên.

Ngược lại, ông Vương hoan nghênh nỗ lực giảm căng thẳng mà Triều Tiên thực hiện trước thềm hai cuộc gặp thượng đỉnh Hàn - Triều (27.4) và Mỹ - Triều (tháng 5).

Ngoại trưởng Triều - Trung gặp nhau ngày 3.4 - Ảnh: Cắt từ clip đăng trên Youtube

Vào cuối tháng 3, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bất ngờ có chuyến thăm và gặp gỡ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại thủ đô Bắc Kinh. Xem ra đâylà động thái được lãnh đạo Bình Nhưỡng thực hiện nhằm có được sự ủng hộ từ phía Bắc Kinh trước khi cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra.

Sau cuộc gặp này, đã xuất hiện nhiều thông tin về triển vọng Chủ tịch Kim sẽ gặp các lãnh đạo Nhật Bản và Nga. Báo chí Nhật cho biết Tokyo đã đánh tiếng về việc tổ chức một cuộc gặp thượng đỉnh, và phía Bình Nhưỡng cũng đang cân nhắc khả năng gặp nhà lãnh đạo Nhật cũng như nhiều nước khác.

Về phía Nga, Điện Kremlin cho biết hiện nước này vẫn chưa có kế hoạch để Tổng thống Vladimir Putin gặp Chủ tịch Kim.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan
Ukraine vật lộn chống đỡ chiến thuật ‘giương đông kích tây’ của Nga
Theo Reuters, lực lượng Ukraine ở tiền tuyến đang phải vật lộn để ngăn chặn các cuộc tấn công không ngừng nghỉ của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
15 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngoại trưởng Triều Tiên sẽ sang Nga vào tuần tới