Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba coi NATO là một tổ chức đã không làm gì để giúp Ukraine trong ba tháng qua.

Ngoại trưởng Ukraine thừa nhận vỡ mộng vì trót đặt niềm tin vào NATO

Anh Tú (theo Ukrinform) | 20/05/2022, 14:54

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba coi NATO là một tổ chức đã không làm gì để giúp Ukraine trong ba tháng qua.

Hôm 19.5, Ngoại trưởng Kuleba phát biểu: "EU đã chứng tỏ là một tổ chức có khả năng hoạt động như một mặt trận thống nhất và đưa ra những quyết định mạnh mẽ, quan trọng và khó khăn, trái ngược với NATO. Bạn có thể nêu tên ít nhất một quyết định đồng thuận của NATO trong ba tháng qua sẽ mang lại lợi ích và giúp ích  cho Ukraine không?”

Trên trang Ukrinform của Ukraine, ông Kuleba nói thêm rằng trước cuộc chiến, tâm lý chung tại Ukraine đã coi NATO là một thế lực và EU là một thứ gì đó yếu ớt và chỉ có khả năng “bày tỏ quan ngại”. Nhưng cuộc chiến cho thấy điều ngược lại, EU đã đưa ra những quyết định mang tính lịch sử và cách mạng về việc cung cấp vũ khí, các biện pháp trừng phạt, khẳng định quan điểm của châu Âu, các quyết định kinh tế.

"Đúng vậy, đúng là các thành viên Liên minh châu Âu, dù riêng lẻ hay theo nhóm nhỏ, đang thực sự làm công việc tuyệt vời và quan trọng, cung cấp sự hỗ trợ quan trọng. Không đưa ra câu hỏi nào khác. Nhưng NATO với tư cách là một tổ chức đã không làm gì trong thời gian này", Kuleba nói.

Điều đáng nói là mặc dù ca tụng EU, chê bai NATO nhưng cách đây ít hôm, ông Kuleba đã trách móc các nước EU chi trả hàng triệu euro mỗi ngày cho Nga duy trì cuộc chiến. Trong cuộc họp với các ngoại trưởng EU tại Brussels hôm 16.5, ông Kuleba nói: "Tôi muốn nhắc các bạn rằng mỗi ngày các nước châu Âu trả cho Nga hàng triệu euro tiền khí đốt và dầu. Và chính số tiền này được sử dụng để tài trợ cho cỗ máy chiến tranh của Nga”, đồng thời thúc giục: “Việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với khí đốt và dầu thô của Nga phục vụ lợi ích tốt nhất của châu Âu, không chỉ Ukraine".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngoại trưởng Ukraine thừa nhận vỡ mộng vì trót đặt niềm tin vào NATO